Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết làm mụn hết sưng đỏ cấp tốc trong 1 đêm

Mụn là một trong những nỗi ám ảnh đáng ghét, khiến nhiều chị em phải luôn khổ sở. Vậy làm cách nào để mụn hết sưng đỏ cấp tốc, nhất là khi các dịp quan trọng như tiệc tùng, lễ Tết,..đang đến gần

Chanh

Không chỉ có công dụng tẩy tế bào chết tự nhiên mà chanh còn có khả năng chống viêm, làm trắng da cực kì hiệu quả. Chanh không chỉ nổi tiếng bởi hai điều trên mà chúng còn có tác dụng loại bỏ được mụn bọc rất hiệu quả. Nguyên nhân là do lượng acid và vitamin C trong chanh có tác dụng làm khô da và khiến mụn nhanh chóng biến mất.

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh, làm sạch da mặt rồi dùng tăm bông thấm chúng lên nốt mụn, chỉ sau một ngày nốt mụn sẽ giảm sưng, viêm và xẹp xuống đáng kể. Thực hiện công thức này liên tục nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, hãy nhớ che chắn chống nắng cẩn thận trước khi ra đường.

Đá lạnh

Biện pháp ngắn hạn này sẽ có ích nếu mụn của bạn bị sưng đỏ và nhức. Lấy ra một viên đá từ ngăn đông lạnh và chờ trong vài phút, sau đó lăn nhẹ viên đá qua nốt mụn để giảm dần vết sưng. Đá lạnh giúp thu nhỏ những mạch máu dưới da, làm nhỏ vết mụn và bớt đỏ hơn.

Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride

Thuốc nhỏ mắt chứa tetrahydrozoline hydrochloride có thể giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá đỏ một cách nhanh chóng. Đặt ít thuốc nhỏ mắt trong tủ lạnh và để chúng qua đêm.

Sáng hôm sau, thoa một ít lên đốm mụn trong vài phút. Khi thuốc nhỏ mắt hấp thụ qua da, nó sẽ tạm chặn các mạch máu. Điều này sẽ làm cho mụn có vẻ bớt đỏ. Nếu đốm đỏ không hết, hãy dùng thêm thuốc nhỏ mắt.

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm cao, cung cấp dưỡng chất do vùng da bị thương tổn.

Trị mụn bọc đơn giản với mật ong đó là dùng khăn bông chấm mật ong trực tiếp đắp lên vùng mụn. Sau đó để khoảng 30 phút, chất kháng sinh trong mật ong khiến tình trạng mụn của bạn giảm đi.

Aspirin

Aspirin là loại thuốc phổ biến và quen thuộc giúp giảm đau, hạ sốt. Ngoài ra, Aspirin cũng rất hiệu quả trong điều trị mụn. Trong thành phần Aspirin có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ, đồng thời có khả năng hút nước từ mô biểu bì, vì vậy có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn bọc sưng đỏ.

Cách thực hiện:

- Nghiền aspirin thành dạng bột, thêm vài giọt nước rồi trộn đều.

- Thêm một lượng mật ong vừa phải để tạo hỗn hợp hơi sệt.

- Sau khi làm sạch da, đắp hỗn hợp trên lên mặt, thư giãn trong 10-15 phút.

- Rửa sạch mặt bằng nước rồi dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng da.

Kem đánh răng

Kem đánh răng là một cách được rất nhiều chị em áp dụng để trị cấp tốc mụn bọc sưng đỏ trên mặt. Trong kem đánh răng có chứa Silica và Sodium pyrophosphate giúp làm giảm tình trạng sưng viêm, diệt khuẩn và làm sạch bã nhờn vùng mụn. Chị em có thể áp dụng mẹo trị mụn bọc này, giúp giảm sưng đỏ chỉ trong 1 đêm.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, lau khô da với khăn mềm.

- Dùng tăm bông chấm một chút kem đánh răng rồi chấm nhẹ lên nốt mụn.

- Để kem đánh răng khô tự nhiên qua đem.

- Sáng ngủ dậy, bạn rửa lại mặt thật sạch với nước.

Dưa chuột

Ngoài chanh ra, dưa chuột cũng có tính dịu mát và thanh nhiệt. Bên cạnh đó, nước ép dưa chuột cũng là thức uống có lợi cho làn da và có tác dụng đáng kể trong việc giảm sưng mụn bọc.

Bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, sau đó cắt khoanh tròn rồi đắp trực tiếp lên vùng da mụn. Nếu sử dụng cách này, bạn không chỉ loại bỏ được mụn mà còn giúp trẻ hoá làn da, mang lại làn da mịn màng.

Tỏi

Tỏi được biết là một trong những gia vị phổ biến trong thức ăn người Việt, ngoài ra công dụng thần kỳ của tỏi chính là chữa trị mụn bọc. Trong tỏi chứa nhiều sulphur là một hóa chất chống viêm tương tự như kháng sinh tự nhiên, áp dụng tỏi có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm sưng viêm khi bị mụn bọc.

Các tiến hành rất đơn giản, nàng giã nát tỏi, lấy nước cốt và dùng bông tăm thấm một lượng vừa đủ rồi thoa lên nốt mụn. Tuy nhiên bạn chỉ để khoảng 1 tiếng rồi rửa lại sạch với nước vì chất sulphur có thể gây ức chế ảnh hưởng đến tế bào.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có hiệu quả trong điều trị mụn bọc sưng đỏ. Lượng tinh dầu trong diếp cá có tác dụng kháng viêm, sát trùng, giúp loại bỏ tình trạng sưng, viêm của mụn. Do đó, có thể nói sử dụng rau diếp cá trị mụn bọc là phương pháp có hiệu quả vô cùng cao.

Cách thực hiện:

- Xay nhuyễn rau diếp cá rồi tách lấy nước cốt.

- Dùng bông tẩy trang thấm một chút rồi thoa lên vùng da bị mụn.

- Để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

- Bạn có thể dùng cách này 3-4 lần/tuần để loại bỏ mụn nhanh nhất nhé.

Nha đam

Từ xưa đến nay, nha đam vốn là nguyên liệu “đa năng” được nhiều người sử dụng. Đặc biệt,lớp gel của nha đam có chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất cần thiết đối với làn da mụn. Với tình trạng da mụn bọc thì nha đam được xem là “thần dược” điều trị mụn bọc cấp tốc hiệu quả nhất, và đồng thời giúp da sáng mịn đẹp tự nhiên.

Cách thực hiện:

- Bạn rửa sạch nha đam, cắt bỏ phần gai ở bên ngoài, cắt thịt nha đam thành những lát mỏng.

- Thoa phần gel của nha đam lên nốt mụn bọc, và để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Lưu ý là khi sử dụng phương pháp này, sẽ có một số loại da dễ bị kích ứng nên khi có cảm giác ngứa ngáy, bạn tuyệt đối ngưng sử dụng ngay nhé.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-lam-mun-het-sung-do-cap-toc-trong-1-dem-28544/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY