Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết làm trắng răng tại nhà với những nguyên liệu rẻ tiền

Không cần tốn tiền triệu đến nha khoa, bạn vẫn có thể sở hữu hàm răng trắng bóng với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn.

Dùng baking soda (thuốc muối) với nước cốt chanh

Baking soda hay thuốc muối là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhà bạn. Thuốc muối giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm nồng độ a-xít trong miệng. Hãy trộn thuốc muối với một ít nước cốt chanh rồi dùng bàn chải chà lên răng. Để hỗn hợp này thấm khoảng vài phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

Làm trắng răng bằng nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả mà lại không hề tổn kém. Bạn có thể thực hiện phương pháp này hàng ngày. Tuy nhiên, để răng trắng theo phương pháp tự nhiên này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện lâu dài.

Vỏ chuối

Theo Boldsky, chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, trong khi đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Đây là một trong những cách nhanh nhất để làm trắng răng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa được coi là thần dược làm đẹp của của phái yếu. Dầu dừa giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong miệng khiến cho răng lợi khỏe mạnh và trắng sáng

Bạn ngậm muỗng dầu dừa trong miệng như nước súc miệng trong khoảng thời gian ít nhất 5 phút mỗi sáng, rồi nhổ ra và súc miệng lại với nước sạch.

Cách làm trắng răng bằng muối

Muối cung cấp các khoáng chất cần thiết cho răng,có tác dụng diệt khuẩn loại bỏ các mảng bám ố vàng và làm trắng răng hiệu quả nhanh nhất.

Sáng sớm, bạn nên súc miệng với một ly nước muối hạt hoặc muối tinh pha loãng sau khi đánh răng xong. Hoặc theo cách khác bạn trộn chung kem đánh răng với vài hạt muối và đánh răng như bình thường

Cách làm trắng răng bằng oxy già

Oxy già thường dùng để khử trùng làm sạch vết thương. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều chị em hay rỉ tay nhau cách làm trắng răng bằng ô xy già cực hiệu quả. Bởi khi tiếp xúc với răng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa khử để cắt đứt các protein màu trong răng mà không gây hư hại men răng

Sau khi đánh răng sạch thì bạn pha loãng oxy già cùng với nước rồi dùng hỗn hợp này súc đều khắp miệng để nước Oxy già tác động vào vùng chân răng lấy đi cặn bẩn và vi khuẩn trong vòng 1 phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm. Cách này giúp bảo vệ răng chắc khỏe từ bên trong.

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Trong than hoạt tính chứa hợp chất Cali Hydrosin và chất kết dính thiên nhiên giúp loại sạch vôi răng và mảng vôi, làm răng sáng lên.

Làm sạch răng miệng sau đó đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải. Bạn chải đều khắp bề mặt để than hoạt tính tiếp xúc với răng. Trong trường hợp bạn thấy khó chịu thì nên nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Bạn đánh từ 5 đến 10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng rồi xúc miệng thật sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. Tần suất thực hiện 3-4 lần/tuần.

Cách làm trắng răng với bánh mì cháy

Một cuộc thử nghiệm cho thấy, khi bánh mì được nướng cháy đen sẽ đọng lại carbon. Carbon có tác dụng như than hoạt tính giúp cách làm trắng răng nhanh chóng. Cách dùng bánh mì để tẩy trắng răng khá kinh tế, bạn có thể cất bánh dư và dùng vào ngày hôm sau mà không lo hư tổn.

Sau khi nướng bánh mì cháy đen, dùng dao cạo lớp cháy rồi nghiền nát và trộn chung với kem đánh răng. Súc miệng sơ với nước rồi đánh răng với kem đánh răng như thường. Súc miệng lại thật kỹ với nước để trôi đi các vụn bánh đen.

Dâu tây

Dâu tây không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn chứa một loại enzyme còn được gọi là acid malic ngoài và vitamin C có tác dụng tẩy trắng và làm sạch các mảng bám trên răng. Tất cả những gì bạn cần là đó là rửa sạch và nghiền nát dâu tây rồi hòa chung với kem đánh răng. Áp dụng 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Giấm táo giúp trắng răng hiệu quả

Giấm táo là một trong những liệu pháp tự nhiên giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh việc chữa bệnh về đường tiêu hóa hay da cháy nắng, giấm táo còn là "cứu tinh" cho hàm răng xỉn màu.

Thành phần axit axetic trong giấm táo sẽ "đánh bại" các mảng bám gây ố vàng trên răng. Bên cạnh đó, axit cũng tiêu diệt vi khuẩn trong miệng (chúng không trực tiếp khiến răng xỉn màu nhưng sẽ làm hơi thở có mùi khó chịu và có thể gây sâu răng).

Mặc dù lợi ích giấm táo mang lại khá rõ rệt, nhưng bạn vẫn không nên lạm dụng để tránh việc axit bào mòn men răng. Hòa tan giấm táo và nước trước khi sử dụng để làm giảm độ pH, nên sử dụng 2-3 lần/tuần vừa mang lại hiệu quả cao, vừa không hại răng.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-lam-trang-rang-tai-nha-voi-nhung-nguyen-lieu-re-tien-27447/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY