Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết làm trứng ngâm tương Hàn Quốc đậm đà, đưa cơm

Trứng ngâm nước tương là món ăn dễ làm lại được nhiều người thích. Với cách làm này bạn có thể chuẩn bị cho cả nhà món trứng ngâm tương yêu thích.

Nguyên liệu làm trứng ngâm nước tương Hàn Quốc

Trứng gà: 10 quả

Muối: 1 thìa cà phê

Giấm: 1 thìa canh

Phần gia vị pha nước tương:

Nước tương: 250 ml

Nước lọc: 375 ml

Đường: 100 g

Hành tây: 1/2 củ

Ớt xanh: 1 quả

Ớt đỏ: 1 quả

Hành baro: 1 cọng.

Trứng ngâm nước tương Hàn Quốc đậm vị, thơm ngon (Ảnh minh họa)

Các bước làm trứng ngâm nước tương Hàn Quốc

Bước 1: Đem trứng đi rửa cho sạch bụi bẩn bám trên vỏ, sau đó cho trứng vào nồi + 1 thìa cà phê muối + 1 thìa canh giấm, sau đó đổ nước vào nồi sao cho nước ngập trứng, đặt nồi lên bếp, luộc trứng lòng đào trong khoảng 8 - 9 phút, không nên luộc trứng chín quá kỹ.

Sau đó vớt trứng ra tô nước lạnh, để trứng nguội bớt rồi bóc sạch vỏ, cho trứng vào hộp đậy kín để trứng không bị thâm vỡ.

Bước 2: sơ chế các nguyên liệu còn lại: ớt đỏ, ớt xanh rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ; hành tây bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ; hành baro rửa sạch, thái khoanh mỏng.

Ảnh minh họa

Bước 3: chuẩn bị 1 chiếc bát to, cho vào bát 250ml nước tương + 375ml nước + 100g đường + ớt xanh, ớt đỏ, hành tây, hành baro băm nhỏ, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp gia vị nước tương dùng để ngâm trứng.

Ảnh minh họa

Đổ đều phần hỗn hợp nước tương này vào hộp đựng trứng, khuấy nhẹ rồi đậy kín nắp, để trong ngăn mát tủ lạnh, ngâm trứng trong khoảng 2 - 4 tiếng để trứng ngấm nước tương là có thể lấy ra thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/bi-quyet-lam-trung-ngam-tuong-han-quoc-dam-da-dua-com-d167462.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-lam-trung-ngam-tuong-han-quoc-dam-da-dua-com/20210322095610768)

Tin cùng nội dung

  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Tôi nghe nói ăn trứng gà luộc để qua đêm không tốt cho sức khỏe. Vậy nếu dùng lòng đỏ trứng gà ngâm với tam thất và mật ong để qua đêm rồi dùng thì có bị béo phì...
  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Ớt xanh không chỉ mang đến màu sắc và hương vị cho món ăn của bạn. Dù là ăn sống hay nấu chín, chúng đều có thể cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Trứng là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình vì tiện dụng và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần biết cách lựa chọn trứng ngon và bảo quản trứng đúng cách để phòng tránh nguy cơ bị ngộ độc.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Trứng gà là một món ăn bổ dưỡng, được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Trứng gà giàu vitamin A, D, E, B1, B6, B12; canxi, mangiê, sắt, kẽm...
  • Cần lưu ý vì trứng gà chứa nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipit máu khi dùng bài này cần có sự hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • (Mangyte) - Ba cháu 49 tuổi bị mỡ máu cao có ăn trứng gà được không? Chế độ ăn uống dành cho người mỡ máu như thế nào ạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY