Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hành tây và đường phèn ngâm nước, hóa ra tác dụng mạnh đến vậy, nhiều người chưa biết, rất thực tế

Hành tây mang đi ngâm với đường phèn có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm ho, long đờm, giải cảm...

Hành tây có khả năng kháng khuẩn mạnh và khả năng chống oxy hóa cao. trong bữa ăn hàng ngày, hành tây được sử dụng để chế biến nhiều món thơm ngon, bổ dưỡng.

Ảnh minh hoạ.

Trên thực tế, hành tây kết hợp đường phèn sẽ có tác dụng tán phong hàn, ức chế vi khuẩn, sát trùng, bổ khí và giảm ho. Cách làm như sau:

Thành phần: Hành tây, đường phèn

1. Chuẩn bị một củ hành tây, bóc sạch vỏ, rửa sạch.

2. Chuẩn bị một cái chậu nhỏ, cho vào chậu một thìa muối rồi đổ nước vào và dùng thìa khuấy đều để muối nhanh tan, sau khi muối tan hết thì cho hành vào rửa. Việc này có thể loại bỏ vi khuẩn và tạp chất bám trên bề mặt hành rất hiệu quả.

3. Rửa sạch bề mặt hành với nước muối nhạt khoảng 10 phút.

4. Sau khi ngâm hành, cắt hành thành hình hạt lựu rồi cho vào bát.

5. Chuẩn bị hai cái bát nhỏ, cho một thìa hành tây vào một cái bát nhỏ, thêm một ít đường phèn, sau đó đổ nước nóng vào, dùng thìa khuấy từ từ, điều này có thể đẩy nhanh quá trình tan chảy của đường phèn. Sau đó để bát này sang một bên trong 3 phút.

Trong thời gian này, chúng ta lấy một cái bát nhỏ khác, cho hai thìa cà phê hành tây thái hạt lựu, hai thìa đường nâu và đổ nước nóng vào khuấy đều, để yên trong 3 phút.

Như vậy, chúng ta có nước hành tây thơm ngon đã sẵn sàng.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/hanh-tay-va-duong-phen-ngam-nuoc-hoa-ra-tac-dung-manh-den-vay-nhieu-nguoi-chua-biet-rat-thuc-te-293549.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hanh-tay-va-duong-phen-ngam-nuoc-hoa-ra-tac-dung-manh-den-vay-nhieu-nguoi-chua-biet-rat-thuc-te/20231214081504923)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, mã đề vị ngọt, nhạt, tính hàn lương vào 3 kinh: can, thận, tiểu trường. Mã đề có công dụng thanh phế, nhuận gan, lợi tiểu, thanh nhiệt, thẩm bàng quang thấp khí, chỉ khái, hóa đàm, chỉ nhiệt tả, minh mục, tư bổ, kháng khuẩn, kháng viêm.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Xông hơi sử dụng các loại lá, củ quen thuộc dễ tìm khi cơ thể cảm giác nhức mỏi, sợ gió, sợ lạnh, kèm theo sổ mũi, hắt hơi...
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Xương sông trong Đông y gọi là thiên danh tinh, tên khoa học là Blumea myriocephala, họ cúc Asteraceae. Xương sông thường mọc hoang hoặc trồng nhiều ở nước ta. Xương sông là loại rau được ưa chuộng làm món ăn, gia vị và làm Thu*c.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY