Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết sở hữu làn trắng như trứng gà bóc chỉ với vài nghìn đồng

Làn da ngăm đen luôn đem đến sự tự ti cho các chị em phụ nữ, đừng lo ngại bởi chỉ với vài ngàn đồng, phương pháp làm trắng da bằng muối biển sẽ giúp chị em sở hữu làn da trắng bóc toàn thân, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Là một nguyên liệu khá quen thuộc, nhưng ít ai biết được rằng muối biển sở hữu lượng khoáng chất cao hơn nhiều so với loại muối ăn thông thường. Ngoài ra, muối biển còn có công dụng giúp đẩy nhanh sự phục hồi và tái tạo làn da, từ đó đem lại làn da trắng, sạch và láng mịn.

Hiện nay phương pháp này đã được biết đến và sử dụng khá rộng rãi, bạn cũng có thể tham khảo những cách làm trắng da bằng muối biển đơn giản, an toàn và hiệu quả sau đây.

1. Muối biển và chuối giúp trắng da

Chuối là một loại hoa quả rất phổ biến và cực kỳ bổ dưỡng, bên cạnh chất chống ôxy hóa, chuối còn chứa một lượng đáng kể magie, kali, vitamin C, vitamin B6 và rất hiệu quả giúp loại bỏ những vết thâm, sạm trên làn da, đem lại sự mịn màng không tì vết.

Muối biển và chuối hiệu quả giúp trắng da, sạch sâu

Và khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ đem tới công dụng làm sạch sâu, đào thải bụi bẩn và mang lại làn da trắng sạch từ bên trong.

Nguyên liệu:

- Chuối chín: 3 quả.

- Muối biển: 2 thìa.

Cách làm:

- Chuối chín lột bỏ vỏ, xay nhuyễn.

- Chuối vừa xay nhuyễn đem trộn với 2 thìa muối biển tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Phần da cần làm trắng làm ướt, thoa nhẹ hỗn hợp muối và chuối lên trên, massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong 5 phút.

- Nằm thư giãn trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Phương pháp tắm trắng bằng chuối và muối biển nên thực hiện trong 2-3 tuần, 2 lần/ tuần để nhận thấy sự thay đổi rõ rệt từ làn da.

2. Làm trắng da bằng cam, sữa tươi và muối biển

Nhắc tới cam, người ta thường nghĩ tới loại quả mát mọng, bổ múi hay vắt nước uống đều cực kỳ giải khát, nói tới giá trị dinh dưỡng trong cam đầu tiền phải kể tới vitamin C dồi dào, kế đó là hàm lượng chất xơ cao, folate và các chất chống oxy hóa.

Hỗn hợp cam, sữa tươi, muối biển giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng

Sữa tươi cũng là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng với các loại vitamin A, vitamin D, vitamin E và nhiều khoáng chất khác, chính những dưỡng chất này đem tới sữa tươi một công dụng ngăn sự kích ứng của làn da. Bên cạnh đó, axit lactic trong sữa còn giúp sang da.

Kết hợp những dưỡng chất từ cam, sữa tươi và các khoáng chất trong muối biển giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng sáng. Hãy kiên trì phương pháp này trong 2 tuần, 2 lần/tuần để thu lại kết quả tốt nhất.

Nguyên liệu:

- Cam tươi: 3 quả.

- Sữa tươi không đường: 1 lít.

- Muối biển: 300g

Cách làm:

- Cam rửa sạch, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt, giữ lại vỏ cam.

- Hòa nước cam với sữa tươi sau đó trộn đều với muối biển tạo thành hỗn hớp tắm trắng.

- Tắm sạch toàn thân với nước ấm, thoa đều hỗn hợp tắm trắng đã chuẩn bị. Sau đó xát nhẹ vỏ cam lên cơ thể.

- Massage nhẹ nhàng toàn thân sau đó tắm sạch lại.

3. Tắm trắng với muối biển và mật ong

Mật ong có vị ngọt thanh nhẹ và chứa vitamin E, vitamin C với công dụng ngăn vết rạn da và quá trình lão hóa da. Kết hợp với công dụng làm sạch sâu và tẩy da chết của muối biển thực sự là một sản phẩm tuyệt vời cứu sống làn da của bạn.

Làm trắng da bằng muối biển và mật ong để sở hữu làn da sáng căng

Nguyên liệu:

- Mật ong: 1/2 bát ăn cơm.

- Dầu tắm em bé: 1/2 bát ăn cơm.

- Mật ong: 1/2 bát ăn cơm.

Cách làm:

- Dầu tắm em bé bạn trộn đều với muối biển sao cho hỗn hợp hòa quyện.

- Bạn bôi đều hỗn hợp ở trên lên toàn cơ thể, sau đó massage trong vòng 15 phút để tẩy đi lớp da chết. Tiếp theo tắm tráng sạch sẽ lớp muối biển.

- Mật ong bôi lên toàn bộ da và nhẹ nhàng massage trong 10 phút, thư giãn để mật ong phát huy tác dụng tốt nhất. Sau đó tắm lại sạch sẽ bằng nước ấm cho mềm da.

Để phương pháp làm trắng da bằng muối biển và mật ong này thu lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 2 lần/tuần, trong 2-3 tuần để thấy sự chuyển biến của làn da.

Với những cách làm trắng da bằng muối biển cực đơn giản với những nguyên liệu thân thuộc trên đây, hi vọng bạn sẽ tự tin hơn với làn da của mình.

Mai Trang

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-so-huu-lan-trang-nhu-trung-ga-boc-chi-voi-vai-nghin-dong-24574/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY