Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bí quyết sống lâu trăm tuổi

Các cụ ông và cụ bà sống lâu nhất trên thế giới chia sẻ những bí quyết giúp chúng ta có thể sống thọ trên 100 tuổi. Và không khó để bạn có thể áp dụng.

“Tôi không bao giờ bỏ bữa”, đó là chia sẻ của cụ bà sống siêu thọ Erna Sahn ở New Ulm, bang Minnesota, Mỹ. “Hãy ăn sáng. Đó là giúp tôi trường thọ”. Cụ bà 110 tuổi cho biết cụ thích ăn socola đen, chuối và kem, và coi xúc tuyết như một hình thức tập thể dục.

Cụ bà Olivia de Havilland từng giành giải Oscar và từng tham gia đóng phim "Cuốn theo chiều gió" vừa bước sang tuổi 101 vào ngày 1/7 năm nay (Nguồn video: Great Falls Tribune)

Cụ bà Margaret Young (tên cụ cũng có nghĩa là tuổi trẻ) chia sẻ: “hãy sống vui vẻ hạnh phúc và uống nhiều trà mỗi ngày”. Là cư dân của Sutton, London, Anh, cụ Margaret vừa mới tổ chức sinh nhật lần thứ 108 bằng một buổi tiệc trà.

Còn cụ bà Edith Atkinson 106 tuổi ở Montana, Mỹ thường duy trì thú vui dậy sớm vào lúc 5h sáng, đọc báo và nhấm nháp bỏng ngô pho mát.

Những người nhất thế giới không bỏ bữa sáng và các món khoái khẩu như uống trà hay ăn kem hồ đào

Cựu chiến binh nhất nước Mỹ, cụ ông Richard Overton vừa mới tổ chức sinh nhật 112 tuổi vào năm 2018, và cụ ông chưa bao giờ bỏ món kem hồ đào yêu thích.

Cụ bà Ruby Duncan, 104 tuổi ở bang Ohio bật mí, đeo găng tay để xắn tay vào việc là giúp cụ sống lâu trăm tuổi. Cụ kể lại ngày còn nhỏ, cụ đã tập đi xe đạp khi đôi chân bé nhỏ có thể đặt chân lên được chiếc pê-đan và lớn lên trong lao động bằng cách giúp mẹ chăm sóc đàn gà hàng nghìn con ở trang trại.

Cụ bà Ruby Duncan 104 tuổi bên hai con trai

Cụ bà Eunice Modlin, 102 tuổi sống lâu nhờ ăn socola đen mỗi ngày. Và cụ duy trì lối sống lành mạnh: cụ không bao giờ hút Thu*c hay uống rượu. Giấc ngủ trưa ngắn mỗi ngày cũng là giúp cụ sống lâu và khỏe mạnh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, không chỉ rèn luyện thể chất mới giúp tăng tuổi thọ, mà bạn còn nên quan tâm đến sức khỏe tinh thần và rèn luyện trí não. Cụ ông Edris Mathiesen ở bang Indiana, Mỹ cho biết giải ô chữ và đọc sách giúp trí tuệ cụ minh mẫn.

Làm công việc yêu thích như chăm sóc vườn tược giúp bạn sống lâu hơn

Cụ ông John Grumbine vừa tròn 100 tuổi vào tháng 3. Và ở Landcaster, Pennsylvania, cư dân chia sẻ điệu nhảy gợi cảm hứng Penn Live của ông. Thầy giáo dạy khiêu vũ John Grumbine chia sẻ những điệu nhảy giúp ông khỏe khoắn cả về tinh thần, thể chất và trí óc”, và nhờ đó mà ông sống thọ.

Cụ ông từng nắm giữ kỷ lục nhất thế giới Francisco Nunez Olivera sống tới năm 113 tuổi tại một ngôi làng nhỏ của Tây Ban Nha. Là một “ông nội” của thế giới, người đàn ông của gia đình sống thọ nhờ ăn rau củ trồng trong khu vườn do chính ông và gia đình chăm sóc. Khu vườn đã giúp ông khỏe mạnh và hạnh phúc suốt hơn 11 thập kỷ.

Cụ ông Francisco Nunez Olivera sống lâu 113 tuổi nhờ ăn rau củ trồng trong vườn nhà

Đây là bằng chứng chứng tỏ rằng không bao giờ quá già để chạy. Cụ ông Orville Rogers đã phá 5 kỷ lục thế giới vào tháng 3 này, với các cuộc thi chạy từ 60m – 1500m ở nhóm tuổi 100 – 104 tuổi.

Có một nguyên lý để sống thọ: là bạn hãy nghĩ thoáng và dẹp bỏ mọi ưu tư phiền muộn. “Hãy quên hết nỗi buồn”, đó là khẩu hiệu của nhà giáo Jo Sunderland, người vừa tròn 107 tuổi vào tháng 1 năm nay. “Đừng để ý đến những thứ nhỏ nhặt nếu bạn không thể làm gì để thay đổi nó”, cư dân Minnesota cho kênh Fox biết.

LiLy

(theo Good House Keeping)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-song-lau-tram-tuoi-n150029.html)

Tin cùng nội dung

  • những người phụ nữ sinh con cuối cùng sau tuổi 33 có khả năng sống đến 95 tuổi nhiều gấp 2 lần so với những phụ nữ sinh em bé cuối cùng trước 29 tuổi.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt (như gạo lứt, yến mạch, lúa mỳ...) có khả năng sống lâu hơn và giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim mạch.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Ung thư tuyến giáp thông thường là một loại ung thư lành tính. Bệnh nhân có thể sống vài chục năm nếu được điều trị đúng và bài bản.
  • Người lao động có thể sống lâu hơn nếu được cấp trên cũng như đồng nghiệp khích lệ và thông cảm tại môi trường làm việc
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY