Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết trang điểm đi học đẹp tự nhiên thu hút crush

Nhiều trường học, cơ sở giáo dục hiện nay đã có các quy định “mở hơn trong việc cho phép học sinh trang điểm đi học. Tuy nhiên khi đến trường, các em học sinh chỉ nên lựa chọn cách trang điểm tự nhiên, tránh loè loẹt, phản cảm.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách trang điểm đi học cực tự nhiên mà vẫn vô cùng ấn tượng, đảm bảo hút ngay ánh nhìn của crush nhé.

1. Học sinh, sinh viên có nên trang điểm khi đi học?

Đây là thắc mắc của không chỉ các bậc phụ huynh mà còn cả các bạn học sinh. Trang điểm đi học tuy mới xuất hiện một thời gian trở lại đây song đã nhanh chóng trở thành xu hướng.

Theo quan điểm của rất nhiều bạn, việc trang điểm khi đi học hoàn toàn không phải là một điều xấu, vi phạm thuần phong mỹ tục. Chỉ khi nào các em trang điểm quá lòe loẹt, không phù hợp môi trường thì mới đáng nhắc nhở.

Vì vậy khi đến lớp đến trường, các bạn học sinh, nhất là các bạn nữ vẫn có thể lựa chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Việc này cũng giúp các em tự tin hơn rất nhiều.

2. Đồ trang điểm cho học sinh nên có những gì?

Trang điểm nhẹ nhàng đi học cũng đồng nghĩa với việc các em không cần chuẩn bị quá cầu kỳ các dụng cụ, đồ dùng trang điểm. Bạn không cần phải có hết những món đồ make up nếu muốn trang điểm đi học tự nhiên. Chỉ cần những vật dụng cơ bản như dưới đây là cách em đã tự tin hơn rồi.

Bộ sản phẩm skin care: Gồm sữa rửa mặt, nước tẩy trang (dầu tẩy trang), kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Các sản phẩm trong bộ trang điểm:

Kem lót trang điểm: Đây là sản phẩm đầu tiên cần có. Kem lót sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của quá nhiều loại mỹ phẩm. Ngoài ra, kem lót còn giúp che đi những khuyết điểm của lỗ chân lông to hay mụn, từ đó giúp cho lớp nền bóng đẹp hơn.

Kem nền: Hiện nay có nhiều loại kem nền khác nhau như BB Cream, CC Cream, Cushion… Mỗi loại lại có một đặc điểm và công dụng riêng. Kem nền sẽ giúp tạo ra lớp nền cơ bản, che lấp đi những khuyết điểm của gương mặt.

Chì kẻ chân mày: Một chiếc bút chì kẻ chân mày tuy nhỏ bé nhưng lại có sức nặng, ảnh hưởng vô cùng lớn tới khuôn mặt khi trang điểm. Ngoài chì, bạn có thể sử dụng thêm bột tán, mascara chân mày để tăng hiệu quả.

Phấn má hồng: Phấn má hồng là sản phẩm có thể có hoặc không. Tuy nhiên nếu các bạn thường xuyên trang điểm thì nên sắm cho mình sản phẩm này.

Hiện nay, phấn má hồng có thể ở dạng phấn, kem hoặc cushion cho các bạn lựa chọn.

Kẻ mắt: Một cây chì kẻ mắt hay một kẻ mắt dạng gel sẽ giúp đôi mắt đẹp hơn rất nhiều.

Son môi: Son môi nằm trong bước trang điểm cuối cùng song lại không thể thiếu. Thậm chí, bạn có thể bỏ qua bất kỳ bước nào, sản phẩm nào trong quy trình trang điểm đi học nhưng không thể bỏ qua son môi.

Để bảo vệ đôi môi tốt hơn, hãy sử dụng đồng thời cả son dưỡng và son màu. Với son màu, hãy sử dụng những màu môi nhẹ nhàng, hợp tuổi như hồng cam, hồng pastel, cherry…

Các bạn học sinh cũng nên tránh những tông trầm như cam, đỏ đô… để không bị “già" so với tuổi.

3. Các bước makeup đi học theo phong cách nhẹ nhàng

Chắc hẳn khi nội quy trường lớp cho phép trang điểm, rất nhiều các bạn nữ sẽ tìm kiếm cách trang điểm đi học phù hợp nhất. Hãy cùng xem các bước cơ bản để trang điểm tự nhiên đi học là gì nhé.

Bước 1: Tạo lớp nền trong veo

Lớp nền trong veo hay còn được biết đến với cái tên siêu dễ thương là glass skin. Lớp nền này vừa mang đến cảm giác năng động khỏe khoắn, vừa tạo ra nét tự nhiên trang điểm mà như không.

Để có lớp nền trong veo, trước tiên các bạn cần làm thật sạch da mặt, vùng cổ. Tiếp đến, lớp kem dưỡng ẩm và chống nắng là điều không thể thiếu.

Sau khi tạo nền cơ bản xong, hãy sử dụng các sản phẩm cushion/foundation có độ che phủ cao. Cuối cùng, hãy sử dụng phấn phủ kiềm dầu và xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn.

Bước 2: Kẻ lông mày tự nhiên

Lông mày tuy nhỏ nhưng lại góp phần rất lớn trong việc định hình khuôn mày. Để kẻ lông mày một cách tự nhiên, người kẻ cần tuân thủ đúng nguyên tắc về đầu - đỉnh - chân. Ngoài ra, màu của lông mày cũng không nên đậm hơn màu tóc, chỉ tương đồng hoặc sáng hơn một tông.

Sau đó, bạn cần xác định dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt là gì. Đó có thể là dáng ngang hoặc cong. Với lứa tuổi học sinh, hãy cố gắng định hình khuôn lông mày theo dáng tự nhiên.

Để bắt đầu kẻ lông mày, bạn hãy sử dụng tới chì kẻ mày. Sau đó, bạn lần lượt sử dụng tới phấn, gẩy sợi với bút kẻ mắt, cố định với mascara không màu. Cuối cùng, bạn chuốt nhẹ với mascara có màu là đã có được cặp lông mày tự nhiên như ý.

Bước 3: Kẻ eyeliner

Kẻ eyeliner quá đậm khi tới lớp chưa bao giờ là một lựa chọn hay. Vì vậy, các bạn học sinh chỉ nên kẻ eyeliner nhẹ nhàng, ăn khớp với lối trang điểm tự nhiên.

Lời khuyên trong trường hợp này là bạn hãy kẻ eyeliner lên đường chân mi trên. Cách kẻ viền trong mí này sẽ giúp mắt to, long lanh hơn nhưng không quá lố.

Về dụng cụ, các bạn học sinh có thể sử dụng chì, sáp, gel, bút dạ kẻ mắt đều phù hợp.

Bước 4: Son môi tươi tắn

Son môi tươi tắn là màu son môi gần với tự nhiên nhất. Ở lứa tuổi học sinh, các bạn có thể chọn các màu môi như hồng đỏ nhạt, hồng kem, cam cherry… Nên tránh những màu đỏ sậm, cam đất… để không quá lộ cũng như quá già khi trang điểm.

4. Gợi ý một số bí quyết trang điểm đi học nhẹ nhàng nhất

Để quá trình trang điểm được tự nhiên, không ảnh hưởng tới độ khoẻ tự nhiên của làn da, hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

4.1. Không bỏ qua bước skin care

Skin care là khâu quan trọng nhất mà bất kỳ bạn nữ nào cũng cần chú ý. Đừng bao giờ bỏ qua việc sử dụng sữa rửa mặt, nước tẩy trang, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trong “routine" skin care.

Quy trình skin care cần được tuân thủ như sau:

Bước 1: Tẩy trang

Bạn có thể dùng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc dầu tẩy trang. Thông thường, dầu tẩy trang sẽ có thể làm sạch da hơn. Tuy nhiên, dầu tẩy trang cần phải sử dụng theo đúng hướng dẫn để tránh việc da bị nổi mụn.

Bước 2: Rửa mặt sạch với sữa

Sữa rửa mặt sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông. Nếu có thể, hãy kết hợp với máy rửa mặt để có thể làm sạch sâu.

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm

Ở lứa tuổi học sinh, mặc dù da còn đang ở độ “trẻ", chữa lão hoá song việc sử dụng kem dưỡng ẩm vẫn được khuyên dùng. Một lớp kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ giúp da khoẻ hơn, không bị mất nước.

Bước 4: Kem chống nắng

Kem chống nắng là điều bắt buộc phải có cho mọi quy trình skin care. Hãy dùng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng để bảo vệ làn da.

Sau bước dùng kem chống nắng, các bạn học sinh mới nên tiếp tục quy trình trang điểm.

4.2. Chọn lớp nền phù hợp

Lớp nền có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo khối, định hình tone của da trong trang điểm. Lựa chọn việc trang điểm khi đến trường, bạn chỉ nên chọn những màu kem nền tương đương với da hoặc sáng hơn một tone.

Không nên chọn kem nền quá sáng hay quá tối bởi như vậy rất dễ bị lộ, không phù hợp với môi trường học đường.

Hiện nay, các rất nhiều sản phẩm có thể được sử dụng để tạo nên lớp nền hoàn hảo khi trang điểm. Tùy theo đặc điểm của da hay phong cách lựa chọn mà các bạn học sinh có thể dùng BB cream, CC cream, DD cream, Foundation hay Cushion…

Sau khi dùng kem nền, các bạn có thể dùng tới phấn nền để giữ cho lớp trang điểm không trôi, thấm hút dầu và mang tới vẻ tự nhiên.

4.3. Chú ý kiểu kẻ lông mày và mắt

Như phần trên có nói, bạn chỉ nên nhấn nhá lông mày và mắt theo đúng khuôn tự nhiên. Việc thay đổi dáng hoặc trang điểm theo nhiều phong cách khác nhau có thể sẽ không phù hợp khi tới lớp học.

5. Những lưu ý khi trang điểm đi học

Trang điểm đi học nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi và không gian là những tiêu chí quan trọng nhất cần tuân thủ. Dưới đây là những lưu ý trong từng bước để có một lớp trang điểm nhẹ nhàng.

5.1. Không tạo quá nhiều lớp trên mặt

Việc tạo quá nhiều lớp trên mặt sẽ tạo ra cảm giác dày, cộm. Chưa kể, việc này còn khá tốn thời gian, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của gương mặt.

Ngoài ra, việc tạo những lớp trang điểm dày có thể gây hại cho da, khiến cho lỗ chân lông to hơn hoặc da sẽ gặp các vấn đề về mụn.

5.2. Chỉ nên kẻ lông mày nhạt hoặc vừa

Điều này cũng có nghĩa là bạn không nên kẻ lông mày quá đậm. Lông mày đậm không chỉ thô so với lớp trang điểm nhẹ mà còn khiến các em già hơn rất nhiều.

Nguyên tắc kẻ lông mày đó là luôn tương đồng hoặc nhạt hơn màu tóc 1 tông.

5.3. Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Tương tự như khi kẻ lông mày, các em học sinh cũng không nên kẻ mắt quá đậm, quá dày. Ngoài eyeliner hay phấn mắt, các em cũng có thể tăng thêm vẻ đẹp của đôi mắt với kính áp tròng hoặc mi giả nhẹ nhàng.

5.4. Sử dụng những màu son tự nhiên

Như phần trên có đề cập, khi trang điểm đi học, các em tuyệt đối không dùng những màu son quá đậm, quá nổi bật. Ngoài ra, các em cũng đừng quên son dưỡng để bảo vệ đôi môi tốt hơn nhé.

6. Một số kiểu make up dễ thương khi đi học tạo ấn tượng trong mắt crush

Khi đã có được một bộ đồ trang điểm tự nhiên đi học, các bạn đừng quên tuân thủ những nguyên tắc trang điểm đã nêu nhé. Ngoài ra, nếu bạn đã tìm kiếm những lựa chọn trang điểm phù hợp thì dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời.

Trang điểm khi đi học là một nhu cầu bình thường ở các bạn học sinh, nhất là các bạn nữ. Hãy lựa chọn cho mình một phong cách trang điểm đi học nhẹ nhàng, tự nhiên để tạo ấn tượng cực mạnh trong mắt crush nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-trang-diem-di-hoc-dep-tu-nhien-thu-hut-crush-32480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY