Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết trắng răng nhờ thực phẩm

Một số loại thức ăn và đồ uống có thể khiến răng bạn bị ố vàng, xỉn màu. Và ngược lại, cũng có những loại thực phẩm và đồ uống giúp bạn sở hữu nụ cười trắng, sáng hơn.

Tiến sĩ harold katz, một nha sĩ hàng đầu ở beverly hills, mỹ đã đúc kết kinhnghiệm quý báu về các thực phẩm có thể giúp bạn bảo vệ được lớp men răng và thậmchí khiến chúng trắng sáng hơn.

Socola đen và trà xanh cũng giúp trắng răng hiệu quả

Sôcôla đen

Sôcôla đen có chứa theobromine, một chất bột đắng giúp làm cứng bề mặt menrăng. Do đó, nó cũng sẽ giúp ngăn chặn sự ố màu khi một lớp yếu hơn bao phủnhững chiếc răng khiến chúng dễ bí biến màu răng hơn.

Tuy nhiên, tác dụng này không tồn tại ở sôcôla sữa. Trong thực tế, theo tiếnsĩ Katz, sôcôla sữa có thể gây hơi thở kém thơm tho do chứa đường và sữa.

Trà xanh

Trà xanh được coi là "bạn" của hàm răng vì nó chứa chất tanin, có tác dụngngăn chặn mảng ố do vi khuẩn bám vào răng gây ra. Ảnh hưởng này cũng đồng nghĩa,trà xanh có thể ngăn được hơi thở kém thơm tho.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện, trà xanh còn chứa các hóa chất gọi làpolyphenol, chống lại vi khuẩn và axit trong miệng. uống trà xanh cũng làm tănglượng flo trong miệng, giúp giảm ăn mòn men răng.

Dâu tây

Trong danh sách thực phẩm giúp cho nụ cười trắng, sáng còn có dâu tây. loạiquả này có chứa axit malic, một enzym thực sự tẩy sạch các vết ố bám trên răng.bạn có thể trộn dâu tây nghiền với Thu*c muối (baking soda) để tạo nên một sảnphẩm tẩy trắng răng tự nhiên.

Tuy nhiên, tiến sĩ Katz khuyến cáo, các loại quả dâu khác không mang lại tácdụng tương tự. Trong thực tế, một số loại dâu khác thậm chí còn làm ố xỉn răng.

Pho mát

Một lợi ích ít biết của pho mát là làm tăng lượng PH trong miệng, khiến nó íttính axit hơn. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ răng bị ố màu hoặc ăn mòn giảmxuống. Canxi trong pho mát cũng có thể góp phần làm răng chắc, khỏe hơn,

Các loại hạt, táo và lê

Những thực phẩm cứng, giòn và có tính mài mòn, chẳng hạn như các loại hạt,quả táo và lê, sẽ giúp cọ sạch các chất gay mảng bám và vệt ố trên răng. kết cấugiòn của quả tao cũng có thể làm chắc lợi, giảm nguy cơ bị bệnh nướu răng vàrụng răng. trong khi đó, hàm lượng nước cao trong táo và lê làm tăng sản sinhnước bọt, chất dịch thiết yếu cho việc làm giảm vi khuẩn gây hại cho răng.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/bi-quyet-trang-rang-nho-thuc-pham-181875.html

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-trang-rang-nho-thuc-pham/20210219035218201)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY