Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết trẻ hóa làn da của phụ nữ trung niên Nhật

Có thể nói phụ nữ Nhật được mệnh danh là những người phụ nữ không tuổi bởi sự tươi trẻ và bền bỉ của sắc đẹp. Có thể nói đây là niềm ao ước vô cùng lớn của hầu hết chị em khắp năm châu.

Hãy cũng khám phá xem bí quyết kỳ diệu nào giúp họ có nét đẹp “thách thức thời gian” nhé!

Chăm sóc da từ bên trong

Sống thoải mái, lạc quan:

Người Nhật vốn coi trọng lối sống lạc quan, ôn hòa, thoải mái. Họ cho rằng có như vậy cơ thể mới luôn trong trạng thái tích cực, năng lượng sản sinh dồi dào. Ngay cả các chuyên da chăm sóc da Nhật Bản cũng khẳng định suy nghĩ ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng làn da, nếu luôn trong trạng thái suy nghĩ hay căng thẳng kéo dài bạn sẽ khó lòng có được làn da trắng sáng, tươi trẻ.

Do vậy, khi bước vào tuổi trung niên hầu hết phụ nữ Nhật đều học cách kiểm soát suy nghĩ của mình sao cho tâm lý luôn trong trạng thái ổn định, thoải mái nhất. Vì thế không khó lấy làm lạ vì sao chúng ta luôn thấy phụ nữ Nhật luôn trẻ hơn so với tuổi thật của mình.

Luôn mỉm cười, tránh nhăn nhó:

Khoa học đã chứng minh rằng khi bạn nhăn nhó, cơ mặt sẽ tự động tạo thành các nếp, lâu dần khiến nếp nhăn hình thành trên da. Ngược lại, khi bạn cười các cơ mặt giãn nỡ sẽ khiến da được căng ra, sáng rỡ, mịn màng. Có lẽ đây chính là lí do vì sao phụ nữ Nhật trông luôn thân thiện với những nụ cười rạng rỡ.

Tập thể dục:

Khi chúng ta tập thể dục, các lỗ chân lông sẽ giãn nở ra giúp đẩy các bụi bẩn, chất nhờn và mồ hôi ra bên ngoài. Nhờ đó da được “lọc sạch” sâu, sau khi tập bạn chỉ cần tắm rửa sạch sẽ sẽ cảm thẩy vô cùng thoải mái và sảng khoái.

Đi ngủ đúng giờ:

Phụ nữ Nhật không bao giờ thức quá khuya, nhất là với phụ nữ trung niên họ càng chú trọng giấc ngủ của mình. Phụ nữ Nhật thường đi ngủ tầm 9-10 giờ tối và thường thức dậy trước 5 giờ để hít không khí trong lành buổi sớm mai. Việc dậy sớm rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp cơ thể trao đổi khí với

Họ cũng học cách ngủ thật sâu để có một tinh thần minh mẫn vào mỗi sáng. Giấc ngủ quá muộn hay chập chờn sẽ khiến da khó chịu và lên tiếng phản đối ngay.

Chăm sóc da từ bên ngoài

Chống nắng cho da: Người Nhật rất coi trọng việc che chắn làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Bởi nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến da nhanh lão hóa, gây sạm và xuất hiện nhiều các nếp nhăn. Đặc biệt là với phụ nữ trung niên, da không còn độ săn chắc, mạnh khỏe như lúc còn trẻ, rất dễ bị tác động từ yếu tố bên ngoài. Vì thế cần che chắn làn da của mình cẩn thận.

Rửa mặt trước 10 giờ đêm: Đây cũng là một bí quyết được nhiều phụ nữ trung niên Nhật tâm đắc và thực hiện nghiêm ngặt. Sau 10 giờ đêm làn da của bạn cần được nghỉ ngơi và vào thời điểm này làn da cũng cần được làm sạch để chuyển hóa và bổ sung các chất cần thiết.

Đắp mặt nạ: Phụ nữ Nhật thường đắp mặt nạ cho da tầm 2-3 lần/ tuần bằng các sản phẩm từ thiên nhiên như sữa, sữa chua, đậu phụ xay nhuyễn trộn với mật ong… Các tinh chất tự nhiên sẽ được làn da hấp thụ từ từ và đều đặn để duy trì sự trẻ trung, rạng rỡ.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-tre-hoa-lan-da-cua-phu-nu-trung-nien-nhat-23645/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY