Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết vượt qua u xơ tử cung của NSND Lan Hương

Không còn lo lắng về căn bệnh xu xơ tử cung, NSND Lan Hương lại càng thêm vui vẻ, yêu đời và có nhiều thời gian cống hiến cho nghệ thuật.

Bén duyên với điện ảnh từ khi còn rất nhỏ và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả với hình ảnh “em bé Hà Nội”, cho đến nay, NSND Lan Hương vẫn giữ vững được tên tuổi của mình bởi tài năng và nhan sắc vẫn thuộc hàng “mỹ nhân màn ảnh”. Thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống riêng nhưng ít ai biết rằng, những năm gần đây, “em bé Hà Nội” lại khổ sở với căn bệnh mà biết bao chị em phụ nữ mắc phải - bệnh u xơ tử cung.

U xơ tử cung to bằng quả quýt vì...58 tuổi vẫn chưa mãn kinh

Với những ai mới gặp lần đầu đều khó có thể tin NSND Lan Hương năm nay đã bước sang tuổi 58. Khó tin cũng là điều dễ hiểu bởi thật hiếm có người phụ nữ U60 nào vẫn giữ được nước da căng mịn, bờ môi đầy quyến rũ, đôi mắt to tròn khiến người đối diện vẫn không khỏi xuyến xao. Dù đâu đó vẫn còn không ít những lời rèm pha về nhan sắc của chị, đó đây vẫn có những ì xèo chị can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân, nhưng thay vì bức xúc cố giải thích như trước đây, Lan Hương chọn cách im lặng để tận hưởng cuộc sống của riêng mình.

Bi quyet vuot qua u xo tu cung cua NSND Lan Huong
Bước sang tuổi 58 nhưng NSND Lan Hương vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung hiếm có.

Đã lên chức bà ngoại nhiều năm và cũng đã được nhà hát cho nghỉ hưu nhưng NSND Lan Hương vẫn “cháy” hết mình cho công việc. Với chị, sân khấu vẫn luôn là thánh đường, bên cạnh đó, chị còn đảm nhiệm một vai trò mới là giảng viên ngành đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội. Ngoài thời gian dành cho giảng dạy, “em bé Hà Nội” có thêm niềm đam mê với hội họa, chị từng chia sẻ: “Mỗi lần vẽ tranh thì quên ăn quên ngủ, vẽ thâu đêm suốt sáng được, không hề đặt chân ra ngoài.” Bên cạnh đó, chị cũng dành nhiều thời gian để chăm lo cho không gian tâm linh trong nhà. Bỏ ngoài tai những lời nói chị ngày càng khác người, lập dị hay mê tín dị đoan, Lan Hương coi đó là niềm vui cũng như một mối nhân duyên trong cuộc đời.

Cuộc sống của Lan Hương càng thêm phần viên mãn khi cuộc hôn nhân của chị và nghệ sĩ Tất Bình sau nhiều năm vẫn chẳng hề hạ nhiệt yêu thương, đúng như chị đã từng tâm sự:“32 năm qua, anh Bình vẫn chiều chuộng và chưa bao giờ quát vợ” dù giữa 2 người chẳng hề có con chung.

Thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống riêng, giữ được nhan sắc trẻ trung hiếm có nhưng ít ai biết rằng những năm trở lại đây, NSND Lan Hương cũng khổ sở với căn bệnh mà trên thế giới cứ 5 người phụ nữ thì 3 người mắc phải - bệnh u xơ tử cung.

NSND Lan Hương chia sẻ thời trẻ do muốn toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp nên chị có sử dụng khá nhiều Thu*c Tr*nh th*i, rồi sau đó lại lựa chọn đặt vòng để không có thai ngoài ý muốn. Nhưng quá trình đặt vòng của chị cũng gặp khá nhiều trục trặc vì vòng tuột đi tuột lại rất nhiều lần. Sau đó, do không chăm sóc kĩ lưỡng nên chị đã bị mắc u xơ tử cung.

Ban đầu, nghệ sĩ Lan Hương nghĩ căn bệnh này cũng đơn giản, bản thân chị cũng là người rất biết cách giữ gìn, chăm sóc sức khỏe nên chắc sẽ không sao. Nhưng thật không may khối u của chị lại ngày càng tăng kích thước. Nói về nguyên nhân khiến bệnh ngày càng nặng, NSND Lan Hương cho biết: “ Khoảng 3-4 năm trở lại đây, mình bắt đầu sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung nội tiết tố thì lúc này khối u phát triển rất nhanh. Buổi sáng khối u đè vào phần hông rất khó chịu.”

Bi quyet vuot qua u xo tu cung cua NSND Lan Huong
NSND Lan Hương chia sẻ về căn bệnh u xơ tử cung của mình.

Khối u phát triển ngày càng lớn nhưng nhiều người vẫn khuyên Lan Hương chưa cần điều trị, bởi khi chị mãn kinh khối u sẽ tự khác teo đi. Với các chị em khác, khoảng 50-55 tuổi đã bắt đầu có dấu hiệu mãn kinh, tuy nhiên “em bé Hà Nội” năm nay đã 58 tuổi vẫn chưa hề có biểu hiện “già hóa”. Có thể với ai đó, “trẻ mãi không già” là cả một niềm ước ao nhưng trong trường hợp này của NSND Lan Hương, việc chậm mãn kinh lại chính là nguyên nhân khiến căn bệnh u xơ tử cung của chị ngày càng trầm trọng hơn.

Khi thấy có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, chị tới bệnh viện kiểm tra thì lúc này kích thước khối u đã lên tới 6cm. Chị hài hước kể lại: “ Bác sĩ bảo khối u của em bằng quả quýt to rồi, không cẩn thận nó sẽ to bằng quả cam rồi quả bưởi”. Khi đó, bác sĩ cũng khuyên chị nên tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u bởi chị vẫn chưa mãn kinh nên khối u không thể tự teo đi được mà sẽ phát triển rất nhanh. Nếu để lâu rất có thể sẽ gây biến chứng ung thư, dù tỷ lệ này là rất thấp.

Lúc này, chị có 2 lựa chọn về phương pháp thực hiện phẫu thuật là phẫu thuật bóc tách khối u và phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tử cung. NSND Lan Hương chia sẻ: “ Phương pháp mổ bóc tách khối u kì công hơn, mất thời gian hơn, tuy nhiên, sau đó, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt của tôi vẫn còn tiếp diễn thì chỉ một thời gian khối u sẽ phát triển trở lại”.

“Thoát án” phẫu thuật nhờ thảo dược của người Mường

Đang băn khoăn không biết nên lựa chọn phương pháp nào để nhanh chóng loại bỏ căn bệnh u xơ tử cung thì tình cờ NSND Lan Hương xem được một phóng sự về các loại thảo dược của người Mường cũng như sản phẩm Cao Vị Nhân dành cho bệnh nhân u xơ, u nang của bác sĩ Vũ Công Phú ở Tân Lạc, Hòa Bình trên kênh VTC16.

Nói đến Tân Lạc, Hòa Bình, Lan Hương dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất và con người nơi đây, bởi lẽ, con nuôi của chị - diễn viên Hà Việt Dũng được sinh ra và lớn lên ở đó. Chị biết rằng, mảnh đất này không chỉ giàu bản sắc văn hóa mà còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều loại thảo dược quý có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Lan Hương tâm sự: “Mỗi lần bị ho hay cảm, mẹ của Dũng vẫn hay gửi xuống cho các vị Thu*c của người Hòa Bình, mình dùng thấy rất công hiệu”. Chính vì vậy, khi biết sản phẩm Cao Vị Nhân xuất phát từ mảnh đất này chị đã phần nào tin tưởng và muốn tìm hiểu ngay.

Đã tìm hiểu và có phần yên tâm khi biết rằng, Cao Vị Nhân được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược được thu hái từ núi rừng Hòa Bình, tuy nhiên “em bé Hà Nội” vẫn mang trong mình một nỗi băn khoăn: “ Cái u xơ tử cung này có nó hay mất nó cũng đều có hai mặt. Bác sĩ đã khuyến cáo mình rồi, nếu không cắt đi mà chỉ uống Thu*c của Tây y nó sẽ triệt hết các nội tiết của phụ nữ. Là phụ nữ chẳng ai mong muốn mình bị mất hoàn toàn nội tiết cả, kể cả khi mãn kinh cũng không thể nào để mất hết nội tiết được. Bởi khi mất nội tiết da của mình sẽ rất xấu và già rất nhanh”.

Đem băn khoăn này hỏi trực tiếp nhà Thu*c của bác sĩ Vũ Công Phú, chị được tư vấn cặn kẽ rằng, Cao Vị Nhân không những không làm ảnh hưởng đến nội tiết tố của chị mà còn giúp chúng cân bằng hơn, không gây dư thừa nội tiết dẫn đến sinh u.

Bi quyet vuot qua u xo tu cung cua NSND Lan Huong
Chị rất hài lòng với sản phẩm Cao Vị Nhân của bác sĩ Vũ Công Phú.

Sau khi sử dụng 2 liệu trình, NSND Lan Hương cho biết u xơ tử cung của mình giảm đi rõ rệt, chị thấy rằng, Cao Vị Nhân thực sự là một sản phẩm rất tốt cho bệnh nhân u xơ tử cung. Chị cho hay: “Buổi sáng ngủ dậy, mình sờ vào bụng thấy rõ là khối u giảm đi, bởi nó bằng quả quýt chứ có phải nhỏ đâu mà da bụng mình không có nhiều mỡ nên ấn vào là thấy thay đổi rõ rệt, càng ngày càng lép xuống rồi. Mình hi vọng sau 1-2 hộp nữa khối u sẽ teo hẳn đi như rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng và khỏi bệnh hoàn toàn. Như vậy mình sẽ bớt đi được một vết sẹo, đó là điều mình mừng nhất”.

Ngoài chất lượng sản phẩm, một điểm nữa khiến NSND Lan Hương rất tâm đắc với sản phẩm Cao Vị Nhân đó là sản phẩm được bào chế ở dạng cao nên rất thuận tiện cho người sử dụng. Lan Hương cảm nhận: “ Mình thấy sản phẩm này rất dễ dùng, nó không phiền phức như Thu*c viên nên rất tiện dụng cho những chị em lười hoặc bận như mình, mình rất lười uống Thu*c (cười). Trong quá trình sử dụng, người dùng chỉ cần hòa vào cao với nước ấm uống là được. Sản phẩm được đóng trong lọ nên mang đi đâu cũng dễ dàng.

Giờ đây, căn bệnh u xơ tử cung đã được khống chế, những triệu chứng khó chịu đã bớt đi, NSND Lan Hương lại càng thêm vui vẻ, yêu đời và có nhiều thời gian, năng lượng cống hiến cho nghệ thuật cũng như những niềm đam mê khác trong cuộc sống của chị. Khán giả hi vọng trong tương lai, sẽ tiếp tục được thấy những vai diễn hay của chị để cái tên Lan Hương được sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, có thể gọi điện đến hotline 0357.200.234 hoặc nhắn tin cho fanpage Cao Vị nhân - U xơ - u nang bạn nhé!

Thanh Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/bi-quyet-vuot-qua-u-xo-tu-cung-cua-nsnd-lan-huong-3418766/)

Tin cùng nội dung

  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY