Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết xóa quầng thâm chỉ trong 10 phút

(SKGĐ) Cuộc sống hiện đại khiến vết quầng thâm mắt đáng ghét luôn là nỗi lo của nhiều chị em. Những liệu pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan bọng mắt chỉ trong 10 phút.

1. Massage mắt với dưa chuột

Dưa chuột có chứa nhiều vitamin và nước sẽ làm các mạch máu dưới da được lưu thông, từ đó đánh tan các vết quầng thâm xấu xí.

Dưa chuột giúp đánh bay quầng thâm mắt hiệu quả.

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản. bạn chỉ cần dùng bông gòn nhúng vào nước ép dưa chuột rồi massage nhẹ nhàng ở xung quanh mắt. Chỉ trong 10 phút, các vết thâm quầng sẽ giảm rõ rệt. Sau đó, nhớ rửa sạch với nước ấm để tăng hiệu quả bạn nhé!

Hay bạn chỉ cần thái dưa chuột ra miếng mỏng rồi đắp lên mắt nằm thư giãn trong 10 phút thì bỏ ra. Thực hiện cách này hằng đêm cũng có tác dụng phục hồi đôi mắt của bạn sau một ngày làm việc với máy tính và khói bụi.

2. Chườm nước chanh

Với nguồn vitamin C phong phú và axit tự nhiên, chanh là trái cây cực tốt cho da trong việc loại bỏ tế bào chết, tăng đàn hồi cho da và chống lão hóa mạnh mẽ. Bởi vậy, khi thấy những đốm thâm quầng ở dưới mắt, thứ đầu tiên bạn nên nghĩ tới là một trái chanh tươi.

Tương tự như với dưa chuột, bạn chỉ cần vắt một ít nước chanh ra cốc, sau đó dùng bông gòn nhúng nước chanh và chườm lên khu vực xung quang mắt đang có vết thâm quầng. Giữ khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

3. Hỗn hợp bột nghệ và nước dứa

Bột nghệ kết hợp với nước dứa sẽ là liều thuốc tự nhiên đánh bay quầng thâm nhanh chóng, vừa có tính năng chống viêm vừa giàu vitamin C giúp trẻ hóa làn da. Từ đó, lấy đi những tế bào chết để phục hồi sự tươi sáng cho vùng da dưới mắt.

Cách làm: Củ nghệ nghiền thành bột, sau đó trộn với nước ép dứa đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên làn da quanh mắt rồi nằm thư giãn 10 phút.

Lưu ý bạn không nên rửa lại bằng nước mà chỉ sử dụng một chiếc khăn ẩm để lau sạch chúng. Thực hiện mỗi ngày, sau 1 tuần những vết thâm quầng sẽ biến mất.

4. Túi trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tính năng chống viêm rất hiệu quả, giúp lưu thông mạch máu dưới da, từ đó khiến làn da trở nên sáng dần lên trông thấy.

Cách làm: Ngâm một túi trà hoa cúc trong nước ấm, sau đó nhắm mắt lại và đặt chúng lên đôi mắt. Thư giãn sau 20 phút rồi bỏ ra và rửa lại với nước lạnh.

5. Massage bằng nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ có tác dụng tẩy trang mà còn tăng cường khả năng lưu thông mạch máu, giúp loại bỏ các vết thâm quầng mắt hiệu quả.

Cách làm: Nhỏ 5-6 giọt nước hoa hồng vào bông, sau đó chườm và massage làn da quanh mắt trong vòng 10-15 phút . Để các vết thâm quầng thực sự biến mất và không quay trở lại, bạn nên thực hiện theo cách này mỗi tối trước khi ngủ.

Ngoài ra, chúng còn tạo cảm giác thư giãn và dịu mát cho đôi mắt và làn da của bạn nữa đấy!

Linh Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-xoa-quang-tham-chi-trong-10-phut-20534/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY