Bài thuốc dân gian hôm nay

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kiến nghị Việt Nam công bố hết dịch Covid-19

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kiến nghị Việt Nam cần công bố hết dịch Covid-19 trong nước vì tỷ lệ người nhiễm ít, tỷ lệ người đang phải điều trị không cao, không có người ch*t.

Từ đây, ông kiến nghị với kết quả chống dịch của việt nam cần công bố hết dịch trong nước với 3 tiêu chí: một là tỷ lệ người nhiễm trên 1 triệu dân không quá 50 người, thực tế là 3,4 người; tỷ lệ người đang phải điều trị không quá 1 người/1 triệu dân thực tế chỉ 0,2 người và đến thời điểm này việt nam không có người ch*t.

"Tóm lại, bằng những lộ trình mở cửa từng bước, để vừa khai thác thị trường nước ngoài, khuyến khích đầu tư trong nước, thị trường trong nước phát huy sức mạnh văn hoá, chính trị và kinh tế", ông Nhân kết luận.

Hết sức cẩn trọng khi công bố hết dịch

Tranh luận lại với đb nguyễn thiện nhân, đb nguyễn lân hiếu (an giang) cho rằng những việc cần phải làm giai đoạn tới như mở cửa, nhập cảnh dần dần với các nước, công bố hết dịch theo 3 tiêu chí, tuy nhiên phải hết sức cẩn trọng.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kiến nghị Việt Nam công bố hết dịch Covid-19
 ĐB Nguyễn Lân Hiếu

Đại biểu đang làm giám đốc bệnh viện đh y hà nội nêu lý do, việt nam vẫn đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch, làn sóng thứ hai vẫn đang “treo lơ lửng” trên đầu rất nhiều nước. vì vậy, các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng nước ta chưa có môi trường đầu tư an toàn trong tương lai gần, bằng chứng thị trường chứng khoán chưa khởi sắc.

“chúng ta cần tiến hành biện pháp để khẳng định nguy cơ bùng phát dịch của việt nam không thể dữ dội như các nước khác.

Các phương pháp này cần dựa vào phương thức khoa học do ngành y tham vấn, ví dụ như cần nghiên cứu miễn dịch cộng đồng để khẳng định sự an toàn, hay quy trình nhập cảnh quốc tế vào việt nam chặt chẽ tuân theo quy định….”, đb hiếu đề xuất.

Hệ thống y tế công cộng phát huy hiệu quả trong đại dịch vừa qua, tuy nhiên hiện nay rất suy yếu do chất lượng đầu tư chưa đúng mức.

Ông Hiếu dẫn chứng ngay trong chương trình mục tiêu quốc gia Quốc hội vừa thảo luận tuần trước thì đầu tư cho y tế chỉ chiếm 3% trong tổng số 270.000 tỷ đồng, nâng cao chất lượng nhân viên y tế tuyến xã, huyện là nhu cầu cấp bách.

Cần chiến lược đầu tư cho y tế rõ ràng, cụ thể để đảm bảo an sinh xã hội vùng sâu, vùng xa. có như vậy, nếu đối mặt với dịch bệnh mới xuất hiện việt nam cũng sẽ là điểm sáng trên bản đồ thế giới.

Trần Thường - Thu Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quoc-hoi/bi-thu-nguyen-thien-nhan-kien-nghi-viet-nam-cong-bo-het-dich-covid-19-648907.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY