Kinh tế xã hội hôm nay

Bí thư Thành ủy Hải Phòng gây ấn tượng với phát biểu: Nếu nơi nào có dịch sẽ được thành phố lo lương thực thực phẩm Miễn Phí

Đồng chí Bí thư cho biết, nếu có địa phương tại Hải Phòng xảy ra dịch thì chính quyền thành phố sẽ đứng lên lo toàn bộ lương thực, thực phẩm miễn phí cho người dân. Do vậy, người dân không nên lo lắng việc tích trữ thực phẩm, việc cần thiết hơn là tự chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ chính mình.

Sáng 7/3, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Hải Phòng đã tiến hành cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cuộc họp được ghi hình và phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình địa phương. Đáng chú ý trong cuộc họp, của đồng chí Thành về hành động của thành phố đối với giả thiết 1 địa phương có dịch đã nhận được nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng cũng như lời khen của dư luận.

Clip: Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc họp.

Cụ thể đồng chí Thành cho biết, giả sử một địa phương trong xảy ra dịch, sẽ lo toàn bộ lương thực, thực phẩm cho địa phương đó hoàn toàn miễn phí. Mục đích của việc làm này là tạo tâm lý bình tĩnh, an tâm cho người dân, khuyến khích mọi người chú trọng giữ gìn sức khoẻ thay vì lo lắng về việc tích trữ đồ ăn, thức uống.

"Các cơ quan truyền thông, các cơ quan địa phương trong toàn hệ thống chính trị trong chúng ta phải công bố điều này: Giả sử có dịch xảy ra ở khu vực nào đó thì toàn khu vực đó sẽ lo lương thực, thực phẩm miễn phí, không đến mức độ không có hàng hoá. Chúng ta khẳng định như vậy, chúng ta tuyên bố với bà con nhân dân để bà con không phải lo chuyện này nữa, lo việc phòng trừ (dịch bệnh) đi, cảnh giác lên, để làm sao không bị lây nhiễm, không phải cứ bị ho cái là đi mua bao gạo.

Giờ UBND điện một cái là có thể chục tàu mì ăn liền có thể cập cảng Hải Phòng ngay, điện một cái là chục tàu gạo có thể cập cảng ngay, các khác cũng thế. Nếu có dịch xảy ra ở trên địa bàn 1 phường xã hoặc 1 quận huyện, thì lúc đó ta phải đứng lên ta lo chứ" - Đồng chí Lê Văn Thành nói.

Phát biểu của đồng chí Thành trên sóng truyền hình đã nhận về rất nhiều sự hưởng ứng tích cực. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động phù hợp và kịp thời, thể hiện sự quyết liệt và thấu đáo từ phía chính quyền trong việc ổn định tâm lý người dân, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng mới phức tạp, căng thẳng hơn.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng

Cũng trong buổi làm việc, Bí thư Lê Văn Thành đánh giá cao cố gắng của các cấp các ngành, các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, khi có yếu tố mới xuất hiện (ông N.K.T có con gái dương tính với Covid-19) thì đã rất chủ động nắm tình hình, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế ban đầu.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) nghỉ học hết ngày 15/3. Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí cung cấp thông tin công khai đầy đủ đến người dân, cảnh báo mức độ lây lan, để người dân biết, khai báo kịp thời.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bi-thu-thanh-uy-hai-phong-gay-an-tuong-voi-phat-bieu-neu-noi-nao-co-dich-se-duoc-lo-luong-thuc-thuc-pham-mien-phi-20200308004109748.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY