Dinh dưỡng hôm nay

Biến dưa hấu thành món salad mát lạnh người già đến trẻ nhỏ đều mê

Dưa hấu biến tấu theo cách này giúp chúng ta không chỉ ngon miệng mà còn sảng khoái trong ngày hè oi bức.

Dưa hấu biến tấu theo cách này giúp chúng ta không chỉ ngon miệng mà còn sảng khoái trong ngày hè oi bức.

Nguyên liệu:

- 500g dưa hấu

- 3 thìa canh dầu ô liu

- Vỏ 1 quả chanh

- 1 thìa canh nước cốt chanh

- 32g lá bạc hà tươi (hoặc rau kinh giới, lá húng quế, mùi tây, thì là)

- 113g phô mai

- 60g rau cải non

- Hạt tiêu đen xay

- 1 thìa cà phê muối

Cách làm:

- Thái dưa hấu thành miếng vuông vừa ăn.

- Lá bạc hà tươi (hoặc rau kính giới, húng quế, mùi tây, thì là) cắt nhỏ.

- Dùng 1 bát lớn, trộn đều lá bạc hà (hoặc rau kính giới, húng quế, mùi tây, thì là) với dầu ô liu, vỏ chanh và nước cốt chanh với nhau. Sau đó, cho dưa hấu vào trộn đến khi dưa thấm đều gia vị.

Biến dưa hấu thành món salad mát lạnh người già đến trẻ nhỏ đều mê - Ảnh 1

- Thêm phô mai, rau cải lông, một chút hạt tiêu và muối vào tiếp tục trộn đều tất cả nguyên liệu với nhau.

- cho salad dưa hấu vào tủ lạnh ngăn mát và thưởng thức khi lạnh.

Biến dưa hấu thành món salad mát lạnh người già đến trẻ nhỏ đều mê - Ảnh 2

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/bien-dua-hau-thanh-mon-salad-mat-lanh-nguoi-gia-den-tre-nho-deu-me-a364379.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/bien-dua-hau-thanh-mon-salad-mat-lanh-nguoi-gia-den-tre-nho-deu-me-a364379.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Bạn mở cửa tủ lạnh bao nhiêu lần mỗi ngày, nhòm vào và hi vọng bao nhiêu % kiềm chế nếu tủ lạnh nhà bạn chất đầy thực phẩm ngon miệng? Và thói quen cất rau quả có lợi cho sức khỏe trong ngăn ở dưới cùng của tủ lạnh thay vì đặt vào các kệ ngang với tầm mắt có ảnh
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Với loại trái cây đầy hương vị thơm ngon như quả vải, hãy học cách chế biến các món tráng miệng, salad hoặc cocktail tuyệt ngon từ loại quả trời phú này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY