Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Biện pháp làm đẹp tại nhà bằng quả vải đơn giản, rẻ tiền mà cực kỳ hiệu quả

Quả vải là loại trái cây nhiệt đới được trồng rất nhiều ở các tỉnh phía bắc nước ta, có vô số công dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên.

Vào mùa hè, chỉ có những món ngon mát lành mới có thể cứu chúng ta khỏi cơn nóng như thiêu đốt cơ thể. Một trong những điều tuyệt vời nhất của mùa hè là những loại trái cây mọng nước và ngon lành chắc chắn khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn vào mỗi mùa.

Các loại trái cây nhiều nước và ngon ngọt trong mùa hè như quả vải có lợi cho cơ thể về mọi mặt. Chúng giữ cho cơ thể đủ nước, giúp mang lại nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da.

Dưới đây là các biện pháp làm đẹp hiệu quả tại nhà bằng cách sử dụng quả vải.

1. Chống lão hóa

Các loại vitamin và chất chống oxy hóa có trong quả vải có tác dụng giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa trên da. Do tác động của các yếu tố như ánh nắng mặt trời, các chất ô nhiễm và bụi bẩn, cơ thể sản sinh ra các gốc tự do dẫn đến lão hóa. Tuy nhiên, quả vải với các đặc tính chống oxy hóa hiệu quả có thể ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho làn da.

Quả vải nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp chống lại quá trình lão hóa - (Ảnh: Timsesofindia).

Cách sử dụng: Nghiền nhuyễn một quả chuối chín cùng với 3-4 quả vải đã bóc vỏ tạo thành hỗn hợp nhuyễn, sau đó đắp mặt nạ này trong 15 phút. Dùng nước lạnh để rửa sạch.

2. Loại bỏ những vết nám

Tất cả chúng ta đều khao khát một làn da sáng đẹp, không còn mụn đầu đen hay sẹo mụn. Nước ép quả vải là giải pháp để có được làn da không tì vết này bởi vì vitamin C có trong quả vải giúp giảm chứng tăng sắc tố da.

Cách sử dụng: Nhúng bông gòn vào nước ép vải đã xay và bôi lên vùng da bị mụn hoặc bị tổn thương trong 15-20 phút, sau đó dùng khăn lạnh lau sạch.

3. Loại bỏ vết cháy nắng

Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng dẫn đến mụn nước và mẩn đỏ. Quảc vảió chứa nhiều vitamin E giúp làm mát và điều trị làn da bị kích ứng.

Cách sử dụng: Bạn có thể làm mặt nạ dễ dàng và nhanh chóng gồm nước ép vải và viên nang vitamin E trộn với nhau. Đắp mặt nạ này trong 30 phút sẽ giúp làm dịu vùng da bị viêm.

4. Giúp tóc mọc tự nhiên

Quả vải là một nguồn cung cấp đồng tuyệt vời giúp nuôi dưỡng các nang tóc và da đầu đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cách sử dụng: Lấy 2 thìa gel lô hội kết hợp với nước ép vải sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mái tóc. Massage hỗn hợp này lên da đầu trong 60 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội nhẹ nhàng.

Quả vải là một nguồn cung cấp đồng tuyệt vời giúp nuôi dưỡng các nang tóc và da đầu đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc - (Ảnh: Timesofindia).

5. Khắc phục da dầu

Da dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Tuy nhiên, với các khoáng chất có trong vải, bạn có thể sử dụng nước ép vải để có làn da sạch mụn và mịn màng.

Cách sử dụng: Trộn đều một lượng bằng nhau nước ép vải và nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp cân bằng cho khuôn mặt. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp này và thoa lên da mặt trong vòng 20-30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Vải không chỉ được ăn mà còn sử dụng như một thành phần làm đẹp. Hãy sử dụng các công thức chăm sóc da bằng quả vải này mỗi ngày để có làn da sáng đẹp, mịn màng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bien-phap-lam-dep-tai-nha-bang-qua-vai-don-gian-re-tien-ma-cuc-ky-hieu-qua-31297/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY