Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Biện pháp tự nhiên đánh bay vết mẩn đỏ, sưng tấy xuất hiện dai dẳng trên khuôn mặt

Chứng ửng đỏ da mặt (Rosacea) là một chứng rối loạn viêm nhiễm phổ biến trên da mặt thường bị nhầm lẫn với cháy nắng hoặc tình trạng mụn trứng cá nặng. Nó gây ra mẩn đỏ, có thể nhìn rõ các mạch máu, các nốt nhỏ nổi lên, nhọt và sưng tấy.

Các vết mẩn đỏ dai dẳng thường xuất hiện ở phần trung tâm của khuôn mặt như mũi, hai bên má, trán và cằm. Trong bệnh rosacea, các mạch máu trên mặt rất dễ bị giãn ra. Lượng máu tăng lên làm cho da có màu đỏ. Tuy vậy, nguyên nhân chính xác của tình trạng này là hiện vẫn chưa rõ ràng.

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh Rosacea

Bệnh mặt đỏ nếu không được điều trị kịp thời sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp bạn thoát khỏi tình trạng viêm da này.

1. Giấm táo

Giấm táo (ACV) là một phương thuốc tự nhiên không chỉ có tác động kỳ diệu cho làn da, nó cũng giúp chữa bệnh rosacea. Giấm táo có chứa các đặc tính chống viêm mạnh mẽ giúp điều trị viêm da.

Cách sử dụng: Trộn 1-2 thìa giấm táo vào một cốc nước ấm và uống. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào để tăng thêm hiệu quả. Bạn nên uống loại nước này một lần mỗi ngày trước bữa ăn để thoát khỏi bệnh rosacea.

Chứng ửng đỏ da mặt (Rosacea) là một chứng rối loạn viêm nhiễm phổ biến trên da mặt thường bị nhầm lẫn với cháy nắng hoặc tình trạng mụn trứng cá nặng - (Ảnh: Freepik).

2. Nghệ

Củ nghệ có chứa một thành phần hoạt chất được gọi là curcumin, có đặc tính chống viêm mạnh giúp làm dịu tình trạng viêm trên da.

Cách sử dụng: Lấy một thìa cà phê bột nghệ và hòa vào một cốc nước và uống hàng ngày để thoát khỏi chứng rosacea. Bạn cũng có thể trộn bột nghệ với một ít sữa chua và thoa lên vùng da bị mụn. Làm điều này một lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

3. Gừng

Gừng tươi chứa hợp chất gingerol có đặc tính chống viêm, có tác dụng giảm sưng, viêm và đỏ.

Cách sử dụng: Cho 1 đến 2 miếng gừng vào một cốc nước. Đun sôi và để nhỏ lửa trong vài phút. Sau đó lọc và uống trà gừng sau khi đã nguội. Làm điều này 2-3 lần mỗi ngày để khắc phục chứng mặt đỏ.

4. Nha đam

Gel tươi từ lá nha đam hoạt động như một chất làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Nhờ đặc tính chữa bệnh, nha đam trở thành một phương pháp điều trị tuyệt vời để loại bỏ bệnh rosacea ngay tại nhà.

Cách sử dụng: Lấy một ít gel từ lá nha đam và thoa lên vùng da bị mụn đã được làm sạch. Để yên trong khoảng nửa giờ sau đó rửa sạch. Làm điều này hai lần mỗi ngày để kiểm soát các triệu chứng bệnh rosacea.

Gel tươi từ lá nha đam hoạt động như một chất làm mềm và dưỡng ẩm cho da - (Ảnh: Freepik).

5. Cháo bột yến mạch

Yến mạch chứa các hợp chất phenolic có đặc tính chống viêm giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngứa, viêm, sưng tấy và kích ứng do viêm da.

Cách sử dụng: Nghiền nửa cốc yến mạch rồi hòa với 1/4 cốc nước để được một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp bột yến mạch lên các khu vực bị ảnh hưởng và để trong vòng 20-30 phút để nó phát huy tác dụng. Bạn có thể áp dụng loại mặt nạ này hai lần một ngày.

6. Mật ong

Mật ong nguyên chất là một phương thuốc hiệu quả làm giảm bớt bệnh rosacea. Điều này là do mật ong có công dụng giữ lại độ ẩm cho da, giúp da thoát khỏi tình trạng khô ráp.

Cách sử dụng: Lấy một ít mật ong nguyên chất và bôi lên các vùng da bị mụn. Để yên trong 30 phút sau đó rửa sạch. Làm điều này hai lần mỗi ngày để có kết quả cao nhất.

Những vết viêm nhiễm nổi mẩn đỏ trên mặt không chỉ gây khó chịu mà còn khiến dung mạo của bạn bị xấu đi. Bởi vậy, khi có dấu hiệu vết đỏ xuất hiện, bạn nên áp dụng một trong số các cách trên để đánh bay vết đỏ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bien-phap-tu-nhien-danh-bay-vet-man-do-sung-tay-xuat-hien-dai-dang-tren-khuon-mat-30658/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY