Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Biến thể virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được phát hiện ở Anh có thể gây Tu vong nhiều hơn?

Một nghiên cứu mới xác nhận rằng biến thể virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được xác định ở Anh có nguy cơ ch*t nhiều hơn so với các biến thể trước đó.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi khoảng một triệu người được kiểm tra COVID-19 từ tháng 11 đến tháng 1 trong cộng đồng. Khoảng 3.000 người trong số này đã ch*t vì COVID-19.

Sau khi tính toán các yếu tố khác ảnh hưởng đến tình trạng bệnh COVID-19, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng bệnh nhân nhiễm biến thể mới có nguy cơ Tu vong cao hơn khoảng 35%.

Trong số các bệnh nhân nam tuổi từ 55-69, khoảng 1/180 người Tu vong sau khi bị nhiễm các chủng virus cũ. Còn với người nhiễm biến thể mới, tỉ lệ Tu vong tăng lên khoảng 1/140 người.

Biến thể virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên được phát hiện ở Anh có thể gây Tu vong nhiều hơn? - Ảnh 1.

Một nghiên cứu mới xác nhận rằng biến thể virus sars-cov-2 lần đầu tiên được xác định ở anh có nguy cơ ch*t nhiều hơn so với các biến thể trước đó. ảnh: reuters/phil noble

Nhóm nghiên cứu cùng tác giả Nicholas Davies của Trường Y học & Vệ sinh Nhiệt đới London cho biết nguy cơ Tu vong tuyệt đối vẫn ở mức thấp với những người dưới 54 tuổi.

Đối với phụ nữ từ 70-84 tuổi, nguy cơ Tu vong trong vòng 28 ngày đã tăng từ 2,9% với chủng virus cũ lên 3,7% với biến thể mới ở nước Anh.

Đối với những người 85 tuổi trở lên, tỉ lệ này tăng từ 12,8% lên 16,4%.

Đối với nam giới 70-84 tuổi, tỉ lệ Tu vong tăng từ 4,7% lên 6,1% và ở nam lớn tuổi từ 17,1% lên 21,7%.

Các nhà nghiên cứu không có dữ liệu về những người được chẩn đoán tại bệnh viện hoặc những người bị nhiễm bệnh chưa bao giờ được xét nghiệm.

Tác giả Davies cho biết nhóm của ông đang cập nhật phân tích với nhiều dữ liệu hơn, và có vẻ như tỷ lệ Tu vong gia tăng có thể cao hơn 35%.

Báo cáo được công bố trên trang medRxiv nhưng chưa được bình duyệt từ cộng đồng khoa học.

Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bien-the-virus-sars-cov-2-lan-dau-tien-duoc-phat-hien-o-anh-co-the-gay-tu-vong-nhieu-hon-20210209144459308.chn)

Chủ đề liên quan:

biến thể virus SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY