Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Biết em chồng đến chơi, tôi cất công chuẩn bị mâm cơm thịnh soạn, ngờ đâu khi thấy món tôm rang, cô ấy giận dỗi tố cáo tôi với cả nhà

Đúng là chẳng biết sống sao cho vừa lòng em chồng?

Hướng Dương ơi,

Tôi sống riêng. Em chồng nhỏ hơn tôi 5 tuổi nhưng chảnh chọe và đanh đá. Hôm qua, em chồng gọi điện bảo sẽ đến nhà tôi chơi. Tôi vui vẻ đón tiếp, còn chuẩn bị một mâm cơm thịnh soạn.

Ảnh minh hoạ


Nào ngờ, em chồng vừa giở lồng bàn ra, thấy món tôm rang thì giận dữ bỏ về, còn gọi điện tố cáo tôi với mọi người trong nhà. Cô ấy nói tôi không hiểu ý em chồng, đối đãi với em chồng còn thua người dưng.

Tôi bất ngờ lắm. Sau thì em chồng nói huỵch toẹt là tại sao em ấy đã nói không ăn được tôm nhỏ nhưng ăn được "tôm to" mà tôi còn đãi món tôm rang. Lúc này thì tôi mới ngớ ra. Hóa ra em chồng đòi ăn tôm hùm chứ không chịu ăn tôm thẻ bình thường.

Và giờ tôi mang tiếng là hẹp hòi, tính toán khi em chồng "cả tỉ năm" mới đến nhà chơi mà chẳng đãi được con tôm hùm. chính chồng tôi còn giận vợ. tôi bực mình quá. đúng là kinh tế gia đình tôi khấm khá nhưng nếu em chồng nói thẳng ra thì còn được, đằng này cứ vòng vo rồi đổ tội cho tôi. giờ tôi có nên mua vài kí tôm hùm đem về tận nhà chồng cho cô ấy ngậm miệng lại không? (khanhdu...@gmail.com)

Chào bạn,

Trong mối quan hệ với em chồng, bạn nên kiên nhẫn và khéo léo. Lúc này, bạn mua tôm hùm đem về chỉ càng đẩy mâu thuẫn lên cao hơn. Thay vào đó, bạn hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng giải thích rõ ràng với chồng và yêu cầu anh ấy công bằng, phân minh.

Bạn cũng nên gọi điện cho bố mẹ chồng, hoặc về quê để giải thích kĩ càng mọi chuyện, tránh trường hợp câu chuyện qua miệng em chồng bạn càng trở nên "mặn mà" hơn. Khi giải thích, phải thật nhẹ nhàng, không đổ lỗi, không cáu giận. Bạn chẳng làm gì sai thì cũng không cần phải lo sợ. Cứ an nhiên, bình thản mà đối diện và tháo gỡ vấn đề.

Khi mọi người đã nhận thức đúng đắn vấn đề, bạn có thể mua tôm, cùng chồng con về nhà chồng, cùng đại gia đình thưởng thức món tôm hùm ấy. đó mới là cách ứng xử tinh tế và thông minh.

Thân ái.

Hướng Dương.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://nhipsongviet.toquoc.vn/biet-em-chong-den-choi-toi-cat-cong-chuan-bi-mam-com-thinh-soan-ngo-dau-khi-thay-mon-tom-rang-co-ay-gian-doi-to-cao-toi-voi-ca-nha-22202273152933314.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/biet-em-chong-den-choi-toi-cat-cong-chuan-bi-mam-com-thinh-soan-ngo-dau-khi-thay-mon-tom-rang-co-ay-gian-doi-to-cao-toi-voi-ca-nha/20220928091822418)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY