Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Biểu hiện của người bứt phá khỏi đám đông tạo nên thành tựu hơn người

Độc lập, không theo đám đông là khó, thế nhưng lại phương pháp sinh tồn cơ bản của cuộc sống

Trong cuốn "The Crowd: A Study of the Popular Mind", tác giả có đề cập: "Trong đám đông, mỗi một hành vi và cảm xúc đều có tính lây lan rất cao."

Nhiều khi, chúng ta giống như một con cừu trong một bầy cừu, không có chủ kiến, mù quáng tuân theo những quy tắc mà người khác đặt ra, không có chủ kiến của mình mình. Theo một cách nào đó, đây là một phương pháp bảo vệ bản thân an toàn. Vậy nhưng, điều này lại làm lu mờ chính kiến và bản sắc của chính bạn.

Và đặc biệt, nếu bạn mù quáng làm theo một phong trào nào đó khi chưa tìm hiểu động cơ và nguyên do, nó chỉ cho thấy bạn là một người ấu trĩ, chưa trưởng thành và thiếu chủ kiến. Nếu đó là một phong trào sai trái, chính bạn sẽ tự đẩy bản thân rơi xuống cái hố xấu xí của cuộc đời.

. Giữa biển người mênh mông, bạn phải luôn duy trì cho mình một phần tỉnh táo, luôn ưu tiên lựa chọn của nội tâm, thay vì luôn sống theo chủ kiến của người khác.

1. Ý kiến người khác không phải là chân lý: Cuộc sống là của bạn, nên hãy sống đúng với lý tưởng của bản thân. Nếu mọi người không thích thế, hãy chỉ việc phớt lờ.

2. Việc cải thiện cần thời gian: Bạn đang phát triển, và bạn sẽ phải vấp ngã ở đây đó, và điều đó không có nghĩa bạn là một kẻ thất bại hay vô dụng.

3. Đừng để nỗi sợ cản bước bạn: Bạn cần sự dũng cảm để tin vào bản thân mình; bạn phải chính là người đẩy bạn về phía trước.

4. Bạn là duy nhất: Khi đánh mất niềm tin nơi bản thân, hãy nhớ rằng, bạn vẫn là duy nhất, và sự hiện diện của bạn trên cõi đời này luôn mang một ý nghĩa nào đó.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/thien/bieu-hien-cua-nguoi-but-pha-khoi-dam-dong-tao-nen-thanh-tuu-hon-nguoi-1472710.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY