Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương thêm 12 ca nghi Covid-19

Sàng lọc truy vết các F1, Bình Dương tối 18/6 phát hiện thêm 11 ca dương tính, một trường hợp được xét nghiệm sàng lọc khi vào viện khám bệnh do có triệu chứng.

Các ca này chưa được Bộ Y tế công bố, xem là ca nghi nhiễm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, 12 ca nghi nhiễm gồm 3 công nhân Công ty TNHH Việt Nam House Wares (TP Thuận An), 5 tại Công ty Gốm sứ Hiền Hòa Anh (thị xã Tân Uyên), một tại Xí nghiệp xử lý chất thải - Biwase, hai tại phường Tân Phước Khánh, một trường hợp tại phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Lực lượng chức năng phong tỏa cách ly công ty Việt Nam House Wares để khoanh vùng dập dịch Ảnh: Yên Khánh

Trong số họ, 11 trường hợp là F1 được cách ly từ trước. Ca còn lại là nam công nhân làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam House Ware, khi có triệu chứng nghi ngờ đến khám tại Phòng khám Đa khoa Medic Miền Đông (TP Thuận An), xét nghiệm sàng lọc dương tính với nCoV.

CDC đang truy vết các trường hợp F1, F2 để tiến hành khoanh vùng, dập dịch.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, bình dương ghi nhận 44 ca covid-19 và 12 ca nghi nhiễm trên. nhiều nhất là ổ dịch ở phường tân phước khánh, tx tân uyên, có nhiều công nhân trong các nhà máy xí nghiệp. hơn 1.000 công nhân đang được cách ly tập trung do liên quan dịch tễ.

Yên Khánh - Phước Tuấn

Những biến chủng ncov mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo vnexpress trong chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-them-12-ca-nghi-covid-19-4296439.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY