Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Phước: Ba trường hợp tiếp xúc bệnh nhân số 45 âm tính với Covid-19

MangYTe - Chiều 14-3, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã thông báo, ba trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân số 45 (dương tính với Covid-19) đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Trước đó, ngày 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước nhận được tin báo từ anh N.P.H.T. (ở phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) về việc có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 45 vào ngày 5-3. Qua khai thác thông tin, trong quá trình có mặt tại Đồng Xoài, bệnh nhân số 45 đã tiếp xúc gần với sáu người.

Trước thông tin trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đồng Xoài và tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp khẩn, bàn biện pháp xử lý.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước phối hợp Trung tâm Y tế TP Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, huyện Phú Riềng, rà soát, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân số 45. Theo đó, ngành y tế ban đầu đã lập được danh sách 58 người có tiếp xúc.

Ngành y tế phối hợp các lực lượng chức năng triển khai đưa ba trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 45 cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong chiều tối cùng ngày; các trường hợp còn lại được cách ly tại nhà, có sự giám sát của địa phương.

Cũng trong sáng nay, 14-3, bốn công dân Bình Phước trở về từ vùng dịch Hàn Quốc đã hoàn thành việc cách ly y tế tại Trường quân sự tỉnh Bình Phước. Trong thời gian cách ly, các công dân được kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe hai lần/ngày và đều cho kết quả ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Các công dân cũng được bố trí nơi ăn ở tại khu nhà ở học viên đối tượng 3, có đầy đủ giường, chiếu, mùng, mền, điện, nước; đồng thời, phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng quy định là 57 nghìn đồng/người/ngày, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng chi phí chăm sóc trong đợt cách ly này là hơn 13 triệu đồng.

NHẤT SƠN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43611502-binh-phuoc-ba-truong-hop-tiep-xuc-benh-nhan-so-45-am-tinh-voi-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY