Tin tức hôm nay

Tin tức

Bình Thuận cách ly tập trung 58 người tiếp xúc gần với ba bệnh nhân mắc Covid-19

MangYTe - Theo thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận, đến sáng 12-3, cơ quan chức năng ngành y tế Bình Thuận phối hợp cùng các địa phương đã rà soát và lập danh sách được 58 người tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân 36, 37, 38 được xác định mắc Covid-19 vào chiều 11-3.

Phun Thu*c khử khuẩn ở Khu Trung đoàn bộ binh 812 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận) tại thị xã La Gi.

Bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bình Thuận (CDC Bình Thuận) đã phối hợp cùng TP Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và cơ quan có liên quan tiến hành rà soát và lập danh sách được 58 trường hợp và đã đưa vào khu tại Trung đoàn 812 tại thị xã La Gi. Trong đó, xác định được 10 người tiếp xúc gần bệnh nhân 38 trú ở phường Đức Thắng, TP Phan Thiết; 33 người tiếp xúc gần bệnh nhân 37 trú xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc và 15 người tiếp xúc gần bệnh nhân 36 trú phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết. CDC Bình Thuận đã hoàn tất việc lấy mẫu bệnh phẩm tất cả các trường hợp này trong sáng nay, 12-3, đưa đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Đồng thời, tổ chức phun Thu*c khử khuẩn xử lý môi trường tại nhà, cơ quan, khu vực chung quanh nơi cư trú của những trường hợp này.

Các cơ quan chức năng cũng đang phối hợp các địa phương rà soát lập danh sách được hơn 100 trường hợp (F2) với các trường hợp F1 để giám sát hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

Trong diễn biến liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ông Bùi Thế Nhân, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý cho biết, huyện đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, cho khẩn trương áp dụng việc tạm dừng cấp phép người nước ngoài ra đảo Phú Quý; khuyến khích người nước ngoài còn đang ở đảo Phú Quý sớm về lại đất liền. Không thực hiện thủ tục cho người Việt Nam đi du lịch tại đảo Phú Quý cho đến khi có thông báo mới. Khuyến cáo nhân dân nếu không có việc cần thiết thì không nên ra, vào đảo Phú Quý trong thời gian cả nước đang phòng, chống dịch.

Ông Nhân cho biết thêm, huyện cũng đã đề xuất UBND tỉnh cho phép thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt tất cả hành khách ra đảo tại hai đầu Cảng Phan Thiết trước khi lên tàu và tại Cảng Phú Quý khi xuống tàu. Địa phương cũng đã xây dựng phương án lập bốn bệnh viện dã chiến với 100 giường sẵn sàng tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19 nếu khu cách ly và điều trị tại Trung tâm Quân dân y Phú Quý vượt quá 50 người. Cùng với đó, huyện Phú Quý cũng chủ động xây dựng kịch bản phong tỏa một xóm, một thôn hoặc một xã nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp có nguy cơ xảy ra và lây lan trên địa bàn.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển hành khách từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý và ngược lại.

Ngay trong sáng 12-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh đã có Văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh không cấp phép cho người nước ngoài ra đảo Phú Quý; khuyến cáo du khách là người Việt Nam không đến đảo Phú Quý du lịch.

Đại tá Chu Văn Tấn, Phó Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh cho biết, BCH BĐBP tỉnh đã yêu cầu các Đồn Biên phòng Thanh Hải, Cửa khẩu cảng Phú Quý phối hợp các lực lượng Y tế, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Thanh tra giao thông… kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển hành khách từ Phan Thiết ra đảo Phú Quý và ngược lại; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở hành khách thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi sử dụng phương tiện công cộng. Không giải quyết người nước ngoài ra đảo. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện khác (tàu hàng, tàu dịch vụ, tàu cá…) không để lợi dụng vận chuyển hành khách, hàng hóa, các loại gia cầm sống, sản phẩm gia cầm, các loại trang thiết bị vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh… trái phép, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

ĐÌNH CHÂU

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43577402-binh-thuan-cach-ly-tap-trung-58-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-ba-benh-nhan-mac-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY