Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bình Thuận không có ca nhiễm COVID-19 mới, hạn chế tối đa ra đường

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận, đến hết ngày 26/3 tình hình dịch bệnh tại địa phương vẫn đang được kiểm soát tốt. Các cấp chính quyền khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, nếu không có việc thực sự cần thiết. Các quán bar, trung tâm giải trí…đều đóng cửa đến khi có thông báo mới.

Quản lý, cách ly chặt chẽ

Hết ngày 26/3, toàn tỉnh Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm COVID-19 mới, tổng số trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 tại tỉnh là 09 người (Hàm Thuận Bắc 02; thành phố Phan Thiết 07). Các trường hợp này đang được quản lý, điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định. Tại Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận có 11 trường hợp đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi có 01 trường hợp đang được quản lý, cách ly và theo dõi. Tại Cơ sở điều trị COVID-19 thuộc Bệnh viện YHCT và PHCN Bình Thuận có 17 trường hợp đang được quản lý, cách ly, theo dõi. Có 01 trường hợp đau họng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát, điều tra, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Các trường hợp còn lại sức khỏe bình thường.

Tổng số mẫu mẫu xét nghiệm Bình Thuận đã đã lấy từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại địa phương đến thời điểm hiện tại là 735 mẫu, trong đó 09 trường hợp dương tính đang quản lý và cách ly tốt và 674 trường hợp âm tính, còn lại là những trường hợp xét nghiệm lại, 42 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, một số trường hợp tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Số tiếp xúc gần (Vòng 1) đến nay đã ghi nhận được là 350 trường hợp, trong đó đang được cách ly tại Trung đoàn BB 812 của tỉnh Bình Thuận là 05 trường hợp, trường Quân sự tỉnh Bình Thuận là 10 trường hợp. Không có trường hợp nào có triệu chứng biểu hiện nhiễm bệnh. Tổng số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (Vòng 2) là 1.605, các trường hợp này đang được quản lý, cách ly theo dõi y tế tại nhà, diễn biến sức khỏe tốt.

Tại khu dân cư cách ly ở 02 tuyến đường thuộc phường Đức Thắng, Phan Thiết, tình hình đời sống của người dân trong khu cách ly và đội ngũ làm công tác chốt chặn, chăm sóc sức khỏe nhìn chung ổn định, sức khỏe bình thường.


Các khu dân cư cách ly ở Bình Thuận đều thực hiện nghiêm các quy định

Đẩy mạnh xác định nguồn lây

Đến hết ngày 26/3, Bình Thuận xác định số lượng người nước ngoài, kiều bào, người lao động trở về từ nước ngoài và du học sinh đang tạm trú tại các huyện, thị xã, thành phố là 3.748 người, trong đó, người nước ngoài là 3.567, Kiều bào, người lao động trở về từ nước ngoài và du học sinh là 180 người. Tất cả đều được cơ quan y tế địa phương kiểm tra, giám sát. Tình hình sức khỏe bình thường, không có sự kỳ thị.

Tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương quyết liệt tạm dừng hoạt động dịch vụ kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cafe, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên); tạm dừng hoạt động các cơ sở hớt tóc máy lạnh, các cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh - thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao. Theo dõi chặt chẽ tình hình cung ứng hàng hóa của các siêu thị, một số doanh nghiệp phân phối và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Đẩy mạnh việc xác định nguồn dịch có khả năng xảy ra, phát hiện sớm, điều tra lấy mẫu thực hiện cách ly và điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế. Quản lý chặt khách nước ngoài và người Việt Nam hồi hương về từ vùng có dịch. Triển khai kế hoạch sàng lọc, tổ chức xét nghiệm tầm soát, sàng lọc các đối tượng thuộc vòng 1, vòng 2; các đối tượng nghi nhiễm có nguy cơ cao có lý lịch y tế từ các quốc gia, lãnh thổ nhiễm bệnh. Rà soát, cung ứng đầy đủ về trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch; Giải quyết chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ tham gia phòng, chống dịch và người dân vùng cách ly. Các cơ sở y tế thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo “phương châm 4 tại chỗ”: dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, Thu*c men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Chung tay vận động phòng, chống COVID-19, trong ngày 26/3, UBMTTQ tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận tổng số tiền 20.880.000 đồng; Đối với MTTQ Việt Nam cở cơ sở của 05 huyện (Đức Linh, Hàm Tân, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc) đã phối hợp với các ngành liên quan tiếp nhận, phát miễn phí 44.010 khẩu trang, 3.224 chai nước rửa tay sát khuẩn và 500 cục xà phòng sát khuẩn cho người dân và 1.000.000đ tiền mặt.

Tỉnh đoàn Bình Thuận cũng vận động quyên góp tổng số tiền là 32.560.000 đồng và phát 1.200 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phát 10.000 cái khẩu trang, 350 chai nước rửa tay. Tổ chức dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh, an toàn các khu vực được sử dụng để cách ly.

Bài và ảnh Hà Văn Đạo

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e7d83ecf8ec6e6039567592)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY