Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bloomberg: Việt Nam là một cái tên nổi bật rõ ràng về sự phục hồi du lịch

(Tổ Quốc) - Covid-19 và các hạn chế được áp dụng để ngăn chặn nó, đã gây thiệt hại lớn cho khu vực Đông Nam Á, nơi có triển vọng kinh tế màu hồng trước khi đại dịch xuất hiện.

Angkana tanetvisetkul, chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp kata karon, đại diện cho hơn 40 khách sạn thuộc sở hữu địa phương ở phuket cho biết: "khi dòng tiền đang dần cạn kiệt tại các khu nghỉ mát nổi tiếng của thái lan ở phuket, các khách sạn đang chạy đua để khởi động lại ngành du lịch - bắt đầu với du khách địa phương".

Trên khắp đông nam á - một trong những khu vực phụ thuộc vào du lịch nhất trên thế giới - các khách sạn và công ty du lịch đang dần trở lại sau khi các quốc gia như thái lan và việt nam đẩy lùi được virus và bắt đầu nới lỏng các hạn chế và giãn cách xã hội.

Trong khi du lịch quốc tế vẫn còn chưa chắc chắn khi nào sẽ được mở lại, các khách sạn và hãng hàng không đang giảm giá để thu hút người dân địa phương. ngay cả ở những quốc gia nơi tỷ lệ lây nhiễm vẫn còn tương đối cao, như indonesia và singapore, các chính phủ vẫn hy vọng có thể mở lại các điểm nóng du lịch như bali, bắt đầu lại hoạt động kinh doanh đến trung quốc và các nơi khác.

Ở khu phố cổ nhộn nhịp của Hà Nội, ở các bãi biển Đà Nẵng, nhà hàng và khách sạn đang cạnh tranh khốc liệt để đón du khách trong nước.

Đỗ trần phương, giám đốc điều hành của công ty mytravel vietnam có trụ sở tại hà nội, cho biết chi phí chỉ khoảng 2,7 triệu vnd (tương đương 116 usd) cho khách du lịch địa phương bao gồm vé máy bay và 2 đêm nghỉ khách sạn. đó là giá tiết kiệm tới hơn 70% so với trước đại dịch.

"điều đó tức là gần như không có lợi nhuận, nhưng cần phải nhắc mọi người đi du lịch và tiếp tục khơi gợi ý muốn du dịch của họ một lần nữa", anh nói. "dân số trên 90 triệu người thực sự là một thị trường tiềm năng rất lớn đối với chúng tôi, đặc biệt là khi dịch virus vẫn đang diễn ra ở các quốc gia khác".

Covid-19, và các hạn chế được áp dụng để ngăn chặn nó, đã gây thiệt hại lớn cho khu vực Đông Nam Á, nơi có triển vọng kinh tế "màu hồng" trước khi đại dịch xuất hiện.

Tình hình có lẽ nghiêm trọng nhất ở thái lan, nơi du lịchdu lịch chiếm khoảng 20% nền kinh tế và sử dụng khoảng 8 triệu lao động. năm 2020, chính phủ dự kiến số lượng khách quốc tế sẽ giảm mạnh 68% so với năm ngoái xuống còn 12,7 triệu. ngành công nghiệp có thể sẽ suy giảm khoảng 70%, theo somprawin manprasert, kinh tế trưởng tại bank of ayudhya pcl.

Bloomberg: Việt Nam là một cái tên nổi bật rõ ràng về sự phục hồi du lịch - Ảnh 1.

Theo phân tích dữ liệu của apple, có nhiều dấu hiệu hy vọng về việc mọi người sẽ đi du lịch ở việt nam. việt nam là một cái tên nổi bật rõ ràng về sự phục hồi du lịch. người dân tp. hồ chí minh hiện đang đi du lịch nhiều như hồi đầu tháng 3, wellian wiranto, một nhà kinh tế của oversea-chinese banking cho biết trong một lưu ý ngày 27/5 cho khách hàng. tính đến ngày 2/6, việt nam chỉ có 328 trường hợp nhiễm covid-19 được xác nhận và không có trường hợp Tu vong.

Bà nguyễn thu hằng, quản lý một khách sạn 3 sao tại hà nội có hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa vào khách du lịch nước ngoài, hiện đang chuyển hướng sang khách du lịch nội địa, đối tượng khách hàng cốt lõi khác.

"bây giờ chúng ta phải dựa vào khách du lịch địa phương và hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào cuối năm khi mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi đi du lịch", bà hằng nói. "chúng tôi cũng dành thời gian này để nâng cấp cơ sở của mình một chút để sẵn sàng cho nhiều khách hơn sau này, khi việt nam mở cửa trở lại cho khách quốc tế".

Khách du lịch trong nước sẽ là sự thử nghiệm cho du lịch hậu covid-19, chuẩn bị cho khách du lịch quốc tế có thể quay trở lại. giao dịch số và kiểm tra nhiệt độ có khả năng phát triển. song, các sự kiện thể thao lớn, các buổi hòa nhạc và các hội nghị lớn vẫn chưa có nhiều hy vọng trở lại.

Mỹ xác định Việt Nam là đối tác ưu tiên trong chuỗi cung ứng

Hoàng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bloomberg-viet-nam-la-mot-cai-ten-noi-bat-ro-rang-ve-su-phuc-hoi-du-lich-420204614743140.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY