Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bố bị cách ly, cậu bé tàn tật Tu vong trong cô độc

Trung Quốc-Bố và em trai đi cách ly do mắc viêm phổi Vũ Hán, cậu thiếu niên khuyết tật bị bỏ lại không ai chăm sóc, cuối cùng Tu vong.

Yan Cheng, 17 tuổi, bị bại não, một khuyết tật vận động nghiêm trọng luôn cần người theo dõi và hỗ trợ. Mẹ cậu qua đời khoảng một năm trước.

Ba cha con sống ở Vũ Hán, trở về làng quê ở tỉnh Hồ Bắc vào ngày 17/1 trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Cheng và con trai nhỏ có biểu hiện sốt ba ngày sau đó. Cả hai lập tức được đưa vào điều trị cách ly. 

Yan bị bỏ lại ở nhà, không được ai chăm sóc hay tiếp tế thực phẩm. Lo lắng cho tình hình của con trai, cha em đã kêu gọi sự giúp đỡ trên Weibo, một nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc.

"Tôi có hai con trai tàn tật. Con lớn Yan Cheng bị bại não. Thằng bé liệt toàn thân, không thể nói hay tự chăm sóc bản thân. Con tôi đã ở nhà một mình trong vòng 6 ngày mà không có gì để ăn uống. Chính phủ và bệnh viện không cung cấp quần áo dự phòng. Tôi sợ con sẽ không qua khỏi. Ai đó làm ơn gửi người tới làng Yanjia, tỉnh Hồ Bắc để giúp đỡ", bố của Yan viết trên tài khoản Weibo. 

Yan Cheng được đưa ra khỏi nhà. Ảnh: Weixin.

Hầu hết các tỉnh miền trung Trung Quốc đã bị cách ly để kiểm soát bệnh viêm phổi do virus corona chủng nCoV có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán. Nhiều bệnh viện tỉnh Hồ Bắc đang phải vật lộn để đối phó với sự gia tăng nhanh chóng của số lượng bệnh nhân. Các bác sĩ liên tục báo cáo tình trạng thiếu vật tư, nhân viên y tế phải làm việc quá sức trong môi trường tồi tệ.

Cha của Yan được chẩn đoán dương tính với viêm phổi vào ngày 27/1 và được chuyển đến bệnh viện tuyến quận.Ông cho biết con trai mình chỉ được ăn hai lần trong suốt 5 ngày liền.

Giới chức thành phố đã lên kế hoạch đưa Yan đến một khách sạn biệt lập vào ngày 29/1 để cha em tiện chăm sóc, song cậu bé không qua khỏi. 

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hồ Bắc đã tiến hành một cuộc điều tra về cái ch*t của cậu bé và chưa đưa ra các bình luận. 

Dịch viêm đường hô hấp do virus corona mới nCoV khởi phát từ thành phố Vũ Hán, hiện đã lan rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới. 

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bo-bi-cach-ly-cau-be-tan-tat-tu-vong-trong-co-doc-4047939.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY