Huyết học hôm nay

Cậu bé 4 tuổi trông như cây san hô

Mới đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ ở cánh tay nhưng chỉ một năm sau cơ thể của bé Li bị bao phủ bởi một lớp vỏ xù xì.
Bé Li Shenghan, 4 tuổi, Trung Quốc mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến toàn bộ cơ thể như được bao phủ bởi một lớp vỏ xù xì. Mới đầu đó chỉ là những nốt mụn nhỏ ở cánh tay. Cách đây một năm, gia đình Li bắt đầu nhận thấy có những nốt mụn nhỏ nổi lên trên cánh tay. Khi đó họ nghĩ đó có thể là chỉ là phản ứng do bị côn trùng đốt. Nhưng họ đã nhầm, sau đó những mụn này bắt đầu phát triển và lan ra khắp cơ thể khiến cậu bé trông giống như một cây san hô sống. Thậm chí chúng còn xuất hiện bên trong miệng và dưới mí mắt khiến Li vô cùng đau đớn. Theo The Sun, các bác sĩ cho biết bé mắc một dạng hiếm gặp của bệnh ung thư bạch cầu cấp tính. Cậu bé cần được điều trị hóa trị ngay lập tức để ngăn không cho các tế bào ung thư lan đến tủy xương. Tuy nhiên bố mẹ cậu bé lại không đủ khả năng để chi trả phí điều trị, mỗi tuần họ chỉ kiếm được hơn 100 đôla. Họ cũng không có khoản tiền tiết kiệm nào sau hơn một năm đưa con đi chữa đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. "Trước kia nó là một đứa trẻ vui vẻ và hòa đồng thế nhưng bây giờ nó không muốn chơi với những đứa trẻ khác vì mặc cảm và vì những cơn đau hành hạ", chị Mu Xiaojie, 33 tuổi, mẹ của Li cho biết. Các bác sĩ cho biết trong hai thập kỷ qua họ mới gặp một trường hợp khác cũng mắc chứng bệnh tương tự như Li. Thậm chí, dù được ghép tủy và điều trị hóa trị thì cơ hội sống của cậu bé chỉ là 50%. Theo Vnxpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cau-be-4-tuoi-trong-nhu-cay-san-ho-2965.html)

Chủ đề liên quan:

cậu bé cậu bé 4 tuổi cây san hô

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Hai tháng sau khi nhét hơn 30 viên bi vào D**ng v*t, cậu bé bắt đầu bị đau bụng dữ dội và được đưa đi nhập viện.
  • (MangYTe) - Mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, bố bị máy lia trúng tay chưa có tiền phẫu thuật, nhà kiệt quệ, túng quẫn quá rồi, vậy mà một T*i n*n thương tâm ập đến khiến cậu bé ngoan hiền, vừa tốt nghiệp tiểu học đang sống cảnh thập tử nhất sinh ở bệnh viện. Nhìn con nằm hôn mê, đôi vợ chồng bệnh tật đành bất lực phó mặc sự sống của con trai cho số phận.
  • (MangYTe) - Chỉ còn ít ngày nữa thôi mẹ bé sẽ đến ngày sinh nở, nhưng nghiệt ngã thay, một T*i n*n thương tâm đã khiến mẹ bé phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp. Khi bé được các bác sỹ đưa ra khỏi lồng ngực cũng là lúc người mẹ bất hạnh trút hơi thở cuối cùng. Mới chào đời bé đã chịu mất mát quá lớn của đời người, đang ngằn ngặt sống những ngày khát sữa, khát hơi ấm tình thương…
  • Có những thời điểm “cậu bé” của bạn trở nên kém sung sức. Hãy cảnh giác vì những bất thường ở “cậu bé” có thể là dấu hiệu vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ở bạn.
  • Người đàn ông nào cũng mơ ước “cậu nhỏ” của mình hoạt động trơn chu trong chuyện ấy, không chỉ đáp ứng nhu cầu của đối tác mà còn là mong muốn của bản thân, nhưng có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của cậu nhỏ.
  • Vào cuối thế kỷ 20, nhiều bậc cha mẹ, người bảo mẫu và cô nuôi dạy trẻ thường nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi T*nh d*c của trẻ em
  • Chú đã đến và đã làm cho mẹ tôi rất hạnh phúc. Chú cũng đối với tôi như một người bố, đưa tôi đi chơi, chơi bóng với tôi.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Cậu nhỏ của các quý ông có thể lúc nào cũng trong trạng thái ỉu xìu là do 8 thủ phạm chính sau.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY