Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cậu bé dỗ em khóc khiến hàng ngàn con tim tan chảy Em của anh là số 1 trên đời này luôn á, nhưng lại kèm theo lời dọa dẫm

Nhìn cách cậu bé này vỗ về em ngọt như mía lùi như thế này ai mà không thấy tim mình loạn nhịp cơ chứ!

Khi gia đình có thêm một em bé, một trong những lo lắng của bố mẹ chính là bé lớn có thể ganh tỵ với em nhỏ. Có nhiều lý do để bé con của bạn không thích em bé mới chào đời: em khóc quá nhiều, em hay nôn ói, em chiếm hết thời gian của ba mẹ dành cho mình,… nhất là khi hai đứa nhỏ này được sinh khá gần nhau.

Tuy nhiên, có rất nhiều những "anh", "chị" tuy còn nhỏ nhưng đã rất biết yêu thương và bảo vệ em khiến ai nấy chứng kiến đều thấy vô cùng ấm áp.

Chiếm "spotlight" mạng xã hội gần đây là một clip anh trai dỗ em gái siêu đáng yêu. cậu bé trong clip này ôm và vỗ về em mình rất ân cần, chu đáo. còn cô nhóc nằm im trong lòng anh trai, hóng anh trai trò chuyện, thỉnh thoảng ê a vài câu trả lời ra vẻ hiểu chuyện.

Có lẽ trước đó "lỡ miệng" dọa bỏ em nếu em khóc nên bắt đầu clip, cậu bé vỗ về em: "em ơi, thật sự em của anh chính là số 1 nhất trên đời này luôn á. em hiểu hông? bởi vậy anh mới nói giỡn thôi, chứ sao được? sao anh có thể bỏ em". khi thấy em nhìn mình và nhóp nhép miệng, cậu bé hỏi tiếp: "em có muốn gì? em có muốn anh bỏ em thiệt hông?".

Thấy em gái "không nói gì", cậu bé cúi đầu xuống, thơm má em dịu dàng rồi dặn dò: "em phải ngoan nghe hông?", sau đó không quên "dọa" một chút cho em nhớ: "chứ em khóc hoài hành hạ ba mẹ là anh dẫn em với ba mẹ đi xây nhà khác ở đó. hiểu hông?".

Rồi sợ em... chưa hiểu, anh chàng giải thích thêm: "Giống như trong truyện kìa. Coi cha thương em hông? Cha mới nói vậy thôi. Hiểu hông?".

Cậu bé dỗ em khóc khiến hàng ngàn con tim tan chảy:

Ngọt như mía lùi luôn.

Hành động của cậu bé thực sự khiến bao người xem cảm thấy ấm áp vì tình anh em thân thiết và tâm hồn trong sáng ngây thơ của em. không ít người cho biết họ cảm thấy yêu thương gia đình mình hơn sau khi xem đoạn clip ngọt ngào về tình cảm anh em này.

Làm thế nào để gắn kết tình cảm anh chị em khi gia đình có em bé?

Chuẩn bị cho con quen với em bé sắp chào đời

Dùng hình ảnh hoặc kể chuyện cho con thấy những bé sơ sinh đáng yêu như thế nào để con quen dần. Nếu bạn có bạn bè, họ hàng nào vừa sinh em bé, bạn nên thường xuyên cho con tới chơi với bé.

Trò chuyện với con về ích lợi của việc có em

Trước tiên, con sẽ có người cùng chơi khi em được vài tuổi. và anh chị em chính là người bạn thân suốt đời của con. nếu con còn nhỏ, đừng quên giải thích với trẻ rằng con sẽ cần chờ đến khi em được vài tuổi để em có thể cùng chơi đồ chơi với con.

Cậu bé dỗ em khóc khiến hàng ngàn con tim tan chảy:

Đưa con cùng đi mua sắm cho em

Để con cùng chọn quần áo, đồ chơi cho em sẽ khiến bé thấy mình "người lớn" hơn và đánh thức bản năng làm anh, chị trong bé. Một ngày nào đó, con sẽ rất tự hào khi kể lại với em về món đồ mà anh, chị đã tự mình chọn cho em.

Cho con cùng tham gia chăm em bé cùng mẹ

Nhờ con giúp những việc nho nhỏ như lấy tã cho bé, chuẩn bị đồ tắm cho em bé. Bằng cách này, trẻ sẽ thấy mình có ích hơn. Cho con ẵm em bé sẽ khiến hai con trở nên thân thiết với nhau hơn. Tuy nhiên, cần nhắc con nhớ rằng chỉ được ẵm em bé khi có ba mẹ ở bên. Hãy khen ngợi con khi có thể.

Tận dụng thời gian ở bên trẻ khi em bé ngủ

Bạn có thể đưa trẻ ra ngoài chơi đồng thời cũng là cơ hội cho bạn vận động một chút. Còn nếu bạn không tiện ra ngoài, có thể cùng bé chơi các trò trong nhà như xếp hình, nặn đất sét…

Cậu bé dỗ em khóc khiến hàng ngàn con tim tan chảy

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cau-be-do-em-khoc-khien-hang-ngan-con-tim-tan-chay-em-cua-anh-la-so-1-tren-doi-nay-luon-a-nhung-lai-kem-theo-loi-doa-dam-20210109115517091.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY