Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai vừa học online vừa bế em, lời giải thích khiến cô giáo lặng người: Còn nhỏ mà hiểu chuyện quá!

Cậu bé còn khẳng định thêm rằng sẽ cố gắng học tốt dù phải trông em.

Do dịch bệnh, các em nhỏ trong độ tuổi mầm non và tiểu học vẫn phải học online để đảm bảo tiến độ chương trình học. tuy nhiên, trong gia đình có đông anh chị em thì việc học bị gián đoạn cũng là điều dễ hiểu, giống như tình huống của cậu bé lớp 4 dưới đây.

Cụ thể, đã đến giờ học nhưng khác với các bạn, cậu bé vẫn đang bế em mình. Do em còn nhỏ nên khá nghịch ngợm, loay hoay ngó nghiêng khắp nơi. Thế nên bé trai cũng phải liên tục chú ý đến em, chưa tập trung vào bài vở.

Thấy học sinh đang bế em, cô giáo ngay lập tức đặt câu hỏi, cậu bé tên Văn Anh nhanh chóng trả lời: “Nhà con đang xây nhà nên bố phải ra xách vữa rồi”. Lời đáp khiến cô giáo lặng người một lúc lâu, dù khá lo lắng không biết cậu bé có thể tập trung học được không. Tuy nhiên sau đó cô nhanh chóng hỏi “Bế em vậy con có học được không”. Văn Anh nhanh nhẹn đáp “Có ạ”.

Bé trai vừa học online vừa trông em bé

Hình ảnh cậu bé loay hoay trông em nhỏ khiến nhiều người cảm thấy xúc động. Dù còn nhỏ tuổi nhưng hiểu rằng bố mẹ đang bận nên trách nhiệm trông em sẽ đặt lên mình, cậu bé hoàn toàn không suy nghĩ nhiều mà khẳng định sẽ làm tốt cả 2 việc. Trước tình huống này, cô giáo chỉ biết thốt lên: “Đáng yêu thật nhiều”.

Dưới phần bình luận, cư dân mạng dành rất nhiều lời khen cho em bé: “Giỏi quá con trai, có trách nhiệm từ bé thế này, sau này lớn lên sẽ hiểu biết lắm đây”, “Hai anh em đáng yêu quá, học thế này cũng khó tập trung nhưng thôi thông cảm một buổi cũng được”, “thương chưa kìa, đã biết trông em rồi”…

Hai anh em ôm nhau tình cảm.

Dẫu vậy nhiều người khẳng định chắc chắn buổi học này cậu bé Văn Anh sẽ khó mà tập trung được. Cô có thể dành thêm một chút thời gian tổng hợp kiến thức và gửi cho Văn Anh đọc thêm.

Được biết đây cũng không phải lần đầu Văn Anh vừa trông em vừa học, do quá trình làm nhà khá lâu nên cậu bé sẽ đảm nhiệm khoản chăm sóc em trông một thời gian. Có một đứa con hiểu chuyện thế này hẳn bố mẹ cậu bé cũng rất tự hào.

https://afamily.vn/be-trai-vua-hoc-online-vua-be-em-loi-giai-thich-khien-co-giao-lang-nguoi-con-nho-ma-hieu-chuyen-qua-20220327094110851.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-vua-hoc-online-vua-be-em-loi-giai-thich-khien-co-giao-lang-nguoi-con-nho-ma-hieu-chuyen-qua-20220327094110851.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY