Tâm sự hôm nay

Bố đẻ mất 3 ngày đã phải khăn gói về chăm mẹ chồng, nhưng vừa vào cửa tôi đã thấy cảnh tượng oái oăm khiến tôi muốn nổi khùng

Vì nghĩ mẹ chồng bị ốm nên em mới tất tưởi về nhà, nào ngờ bà vẫn khỏe như vâm.

Em đang chịu nỗi đau rất lớn, đó là nỗi đau mất người thân. Bố em vừa qua đời 4 ngày trước vì đột quỵ. Ông ra đi quá nhanh nên tạm thời, em vẫn chưa chấp nhận được sự thật này.

Bây giờ em mới thấy rất ân hận. Từ khi lấy chồng, em ít về nhà ngoại vì bận rộn và cũng vì bố

3 giờ sáng hôm mấy ngày trước, em nhận được điện thoại của anh trai. Anh nói bố bị đột quỵ và đã qua đời. Em vội vàng gọi chồng dậy để nhanh chóng về nhà bố mẹ. Vậy mà khi thấy các con sốt sắng gọi xe, mẹ chồng em còn bóng gió nói: "Giờ đi không an toàn, gọi taxi lại mất cả đống tiền, đằng nào cũng sắp sáng rồi thì chờ sáng ra mà đi". Bố chồng phải hắng giọng cáu lên mẹ chồng mới thôi không nói nữa.

Nhắc đến cách cư xử của mẹ chồng, em lai thấy buồn. Thông gia mất mà bà chẳng đến viếng, chỉ có bố chồng em thôi. Lúc thắp hương cho bố em, ông cũng bảo vì không khỏe nên bà ở nhà. Mẹ em sợ thông gia chê trách nên vừa làm xong 3 ngày cho bố thì bắt em về chăm mẹ chồng.

Điều em không ngờ là mẹ chồng chẳng hề ốm đau gì cả, chỉ là bà không muốn đến đám tang thông gia. Khi em về, mẹ chồng đang ngồi ghế xem tivi. Sức khỏe và tinh thần của bà cũng rất tốt.

Sợ em nhận ra, mẹ chồng húng hắng ho rồi trách em đi mấy ngày mà chẳng gọi điện về. Em đang buồn thì chớ, bị trách lại càng khổ tâm hơn. Đúng lúc đó, em chồng em lên tiếng và nói thẳng: "Bố chị ấy mất, còn tâm trí đâu mà gọi về. Đáng lẽ mẹ cũng phải đi viếng bác ấy, mẹ mới là người sai. Còn mẹ muốn đối với con dâu thế nào cũng được, nhưng phải nghĩ sau con cũng đi lấy chồng và làm dâu đấy".

Nghe em chồng bênh vực mình, em vừa thấy bất ngờ vừa cảm kích. Nhờ em ấy mà mẹ chồng mới thôi hằn học em. Nhưng bây giờ em thất vọng về bà quá. Chẳng lẽ em lại ra ở riêng, chứ sống mà gò bó kiểu này em thấy khổ sở lắm.

(hienminh.54@...gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-de-mat-3-ngay-da-phai-khan-goi-ve-cham-me-chong-nhung-vua-vao-cua-toi-da-thay-canh-tuong-oai-oam-khien-toi-muon-noi-khung-20200302073856213.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Đêm tân hôn vì giận dỗi và e ngại vụ bị giẫm phải kim tiêm nên cô dâu 27 tuổi này đã không cho chồng gần gũi. Và sau 2 đêm ở nhà chồng, người phụ nữ này đã bị bố mẹ chồng đưa trả lại nhà mẹ đẻ kèm những lời sỉ nhục chát chúa.
  • Ngày đầu tiên về nhà chồng, Nhung choáng ngợp với cách sống xa hoa của gia đình chồng. Bố mẹ chồng tỏ ra khá niềm nở với cô con dâu nghèo.
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Bước chân về nhà chồng, có những nàng dâu đã thổi một luồng gió mới vào không gian sống nhà chồng, họ được ví như người thay đổi cục diện tại ngôi nhà mới của họ.
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY