Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ đội Hóa học phun khử khuẩn thành phố Mỹ Tho

(MangYTe) - Sáng ngày 3/7, Tiểu đoàn Hóa học (Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) đã triển khai lực phương tiện, lực lượng phun khử khuẩn các tuyến đường ở TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

Có 55 tuyến đường, đường nội bộ các khu dân cư, chợ trên địa bàn TP Mỹ Tho, được phu khử khuẩn.

Trong hai ngày 3 và 4/7, Tổ hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế do tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh làm tổ trưởng, tiến hành khảo sát công tác phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở Tiền Giang.

Lực lượng chức năng phun khử khẩn ở tp mỹ tho.

Sau khi khảo sát, tổ công tác sẽ nắm tình hình thực tế, tiến hành phân tích và đưa ra những khuyến nghị cho công tác phòng, chống dịch trong những ngày tới ở Tiền Giang.

Đến ngày 3/7, tỉnh tiền giang đã ghi nhận 177 ca dương tính với sars-cov-2. 128 ca đã được bộ y tế công bố, số còn lại đang chờ cấp mã số bệnh nhân. riêng tại tp mỹ tho, ghi nhận thêm 34 ca nghi nhiễm. toàn tỉnh tiền giang đang giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15, huyện cái bè, thị xã cai lậy và tp mỹ tho, giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16.

Tại Đồng Tháp, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên từ ngày 2/7, huyện Châu Thành đã thực hiện giãn cách xã hội. Đến sáng 3/7, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 32 ca mới, tổng số ca mắc/nghi mắcđang điều trị là 108 người, trong đó 100 ca liên quan đến chuỗi ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Cụ thể tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc có 10 ca, gồm: 5 nhân viên y tế, 2 người nhà người bệnh tại khoa Ngoại Tổng hợp và Khoa Nội Tim mạch - Lão học, 2 nhân viên siêu thị Nam Phong và bảo vệ Bệnh viện. Huyện Châu Thành có 16 ca, 10 ca là khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Châu Thành, 5 ca là người cùng gia đình, trong đó, có 1 người là Bệnh nhân điều trị tại khoa Nội C - Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và 1 ca là người nhà của nhân viên Ngân hàng Agribank Châu Thành.

TP Sa Đéc cũng thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 1/7, Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc tiếp tục tạm thời được phỏng tỏa sau khi ghi nhận thêm các ca nghi nhiễm và nhiễm mới.

Thái Cường

Link bài gốc Lấy link

Thái Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/bo-doi-hoa-hoc-phun-khu-khuan-thanh-pho-my-tho/20210703094348299)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY