Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này

Thực tế trong sâu thẳm trái tim của mỗi cậu bé, chúng đều mong được bố mẹ mình ôm ấp nhiều hơn nữa.

Từ lúc chào đời, con đã luôn được bố mẹ ôm ấp trong tay, trao cho con hơi ấm của sự yêu thương và quan tâm. đến khi con lớn dần lên và biết tự lập, con bắt đầu rời xa vòng tay bố mẹ. cũng từ đó những cái ôm và những cử chỉ yêu thương giữa bố mẹ và con cũng thưa thớt dần rồi không còn nữa.

Trong hầu hết gia đình, con gái luôn được bố mẹ ôm ấp nhiều hơn con trai vì rất nhiều nguyên nhân. ngược lại, các cậu bé có vẻ như không muốn được ôm ấp, cũng không đòi hỏi bố mẹ phải ôm. đó là lý do các bậc phụ huynh thường có suy nghĩ sai lầm rằng con trai mình rất mạnh mẽ, không cần sự ủy mị, không cần ôm ấp. thực tế trong sâu thẳm trái tim của mỗi cậu bé, chúng đều mong được bố mẹ mình ôm ấp nhiều hơn nữa.

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Không phải chỉ có các cậu anh trai mới hay tỏ ra là người mạnh mẽ mà hầu hết bé trai đều là những "người đàn ông nhỏ bé", nhìn vẻ ngoài có vẻ cứng rắn nhưng trong lòng lại vô cùng mong manh.

Khoa học đã chứng minh rằng ôm ấp và những cử chỉ tình cảm rất có lợi trong quá trình phát triển tâm S*nh l* của trẻ con. những đứa bé được bố mẹ ôm ấp, bày tỏ tình cảm nhiều hơn sẽ có tinh thần và sự phát triển tốt hơn trẻ bị bố mẹ phớt lờ.

Một số phụ huynh cho rằng con trai không thích làm nũng như con gái, vì vậy họ không cần thiết phải ôm ấp con. sự thật ngược lại hoàn toàn, những bé trai lại càng cần được bố mẹ ôm nhiều hơn bé gái.

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Tại sao bé trai lại cần được bố mẹ ôm nhiều hơn?

Do sự khác biệt về tâm S*nh l* nên đối với một bé trai, chỉ cần cái ôm của bố mẹ là có thể giúp chúng giải quyết được rất nhiều vấn đề khúc mắc. nhưng vì là con trai nên đứa trẻ buộc phải vờ như mình mạnh mẽ, không thể nói ra, thậm chí là cậu bé còn không nhận thức được mình đang làm như vậy.

Con trai có khả năng xử lý cảm xúc thấp

Bé trai cũng có những cảm xúc không vui hoặc một số cảm giác như muốn bóp nghẹt trong lòng, khiến chúng nảy sinh những cảm xúc tiêu cực mà không thể giải quyết kịp thời.

Trong khi đó phụ huynh lại hay có tâm lý là "con trai không được khóc", muốn con trai mình mạnh mẽ và dũng cảm hơn. vô tình suy nghĩ này đã tước đoạt quyền được khóc của bé trai.

Trong trường hợp này, nếu bố mẹ có thể cho con mình một cái ôm thật chặt, nó có thể an ủi cảm xúc của cậu bé đến tuyệt vời, hiệu quả hơn bất cứ lời dạy dỗ nào.

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Con trai không nhạy cảm với lời nói

Đối với bé gái, đôi lúc chỉ cần nghe được giọng của bố mẹ an ủi, nói chuyện nhỏ nhẹ là tâm trạng của con đã có thể giải tỏa được phần nào. nhưng bé trai lại không như thế. con trai vốn có sự hiểu biết phát triển chậm hơn so với con gái, chính vì thế chúng thường kém nhạy cảm trong việc cảm thụ lời nói của bố mẹ.

Vì điều này, nếu muốn an ủi một cậu bé, bố mẹ chỉ cần ôm lấy con vào lòng hoặc đơn giản chỉ cần vỗ vai, đặt tay nhẹ nhàng lên đầu con là con sẽ cảm thấy lòng dịu đi rất nhiều.

Con trai sẽ sớm không muốn được ôm

Từ sau 5 tuổi hoặc khi vào tiểu học, các cậu bé bắt đầu phát triển nhận thức rõ ràng hơn về bản thân mình. ngoài ra vì xấu hổ với bạn bè, con trai sẽ dần lảng tránh việc được bố mẹ ôm hoặc hôn má.

Nhiều phụ huynh cảm thấy rất tiếc nuối vì khi con còn nhỏ, lúc con cần được ôm ấp cưng nựng nhất thì lại nghĩ con không cần ôm. đến khi bố mẹ muốn ôm con một chút thì cậu bé lại vào tuổi "dở dở ương ương" và không chịu cho bố mẹ ôm nữa. cơ hội này nếu đánh mất thì không cách nào bù đắp được.

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

bố mẹ lúc nào cũng muốn con trai mình phải mạnh mẽ nhưng lại không hiểu rằng đó là một yêu cầu rất tàn nhẫn. muốn con trai mạnh mẽ thì trước hết bạn phải đổ đầy sức mạnh vào trái tim của chúng trước đã.

đối với bé trai, những cái ôm của bố mẹ sẽ là một trong những nguồn sức mạnh mà chúng mong mỏi nhất nhưng không bao giờ nói ra. bố mẹ có con trai nhớ nhé, khi còn cơ hội, hãy ôm chúng nhiều nhất có thể!

(Nguồn: Sohu)

Bố mẹ có con trai chú ý: Con bạn chỉ cố tỏ ra mạnh mẽ, thực chất chúng cần được ôm nhiều hơn bạn nghĩ vì những lý do này - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-co-con-trai-chu-y-con-ban-chi-co-to-ra-manh-me-thuc-chat-chung-can-duoc-om-nhieu-hon-ban-nghi-vi-nhung-ly-do-nay-20210517133854654.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY