Sức khỏe Giới tính hôm nay

Con trai uống nhiều sữa đậu nành có trở thành gay?

Em chỉ thắc mắc một điều: Có phải nam uống sữa đậu nành nhiều sẽ tiết hormone nữ nhiều hơn và dần dần trở thành gay? Còn nữ uống cà phê nhiều sẽ thành less.
Xin chào chuyên gia tư vấn, em là nam 16 tuổi. Có lẽ em biết mình gay năm 10 tuổi rồi. Có thể mọi người không tin nhưng lúc đó e đã bắt đầu có cảm giác với con trai rất nhiều. Em chơi thân với các bạn nữ nhưng không hề có cảm giác với họ. Em học tập cũng khá, không có hiện tượng nghiện game hay các vấn đề đồi trụy khác. Em chỉ thắc mắc một điều có phải nam uống sữa đậu nành nhiều sẽ tiết hormone nữ nhiều hơn và dần dần trở thành gay? Còn nữ uống cà phê nhiều sẽ thành less đúng không? (Na).

Em trai thân mến,

Tôi rất vui khi em đã tin tưởng và gửi thư thắc mắc đến tòa soạn. Qua thư tôi thấy được em là một chàng trai rất năng động, biết quan tâm, hiểu rõ về bản thân và có một cuộc sống tươi trẻ, lành mạnh. Đây là một điều mà ắt hẳn những người thân trong gia đình em rất hãnh diện.

Sau đây tôi xin chia sẻ với em về những thắc mắc mà em đề cập:

Gay là thuật ngữ dành cho những người đồng tính nam, chỉ việc bị hấp dẫn trên phương diện tình yêu, T*nh d*c giữa những người cùng giới tính với nhau trong hoàn cảnh nào đó hoặc lâu dài.

Theo nghiên cứu, kiểu gene chỉ là một trong những nguồn gốc của đồng tính luyến ái, bên cạnh đó còn những nguyên nhân khác như ảnh hưởng từ văn hóa, xã hội và gia đình đến trẻ em. Thực chất một người có thể xác định mình là người đồng tính chắc chắn sau khi đã qua độ tuổi 25.

Em đang trong độ tuổi dậy thì nên đang có sự thay đổi, phát triển cảm xúc tính dục, với sự tác động từ môi trường xung quanh. Do đó, em đừng tự vội vàng khẳng định mình là đồng tính nam. Thay vào đó hãy cứ sống chính là em như bây giờ, vui vẻ, năng nổ trong học tập, giao tiếp cởi mở, xây dựng mối quan hệ với bạn bè, cố gắng xây dựng một tương lai vững vàng cho bản thân.

Lo lắng của em về những ảnh hưởng của sữa đậu nành và cà phê đến hormone Sinh d*c cũng có lý do chính đáng. Tuy nhiên, tác động của 2 thức uống này không mạnh như em nghĩ.

sữa đậu nành được sản xuất từ cây đậu tương, trong đó có chứa chất Isoflavones. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, Isoflavones có thể làm yếu đi hoạt động estrogen, làm giảm lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến chức năng của D**ng v*t vào tuổi trưởng thành. Còn cafein trong cà phê là một chất kích thích mạnh có một số tác hại nhất định cho phụ nữ nếu sử dụng nhiều và thường xuyên sẽ bị gây dị tật thai nhi trong bụng mẹ, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, tiểu đường, loãng xương, vô sinh, gây cao huyết áp ở phụ nữ mang thai.

Nếu nam giới sử dụng nhiều sản phẩm từ đậu nành, nữ giới uống nhiều cà phê trong thời gian dài sẽ có một số tác động đáng kể đến sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, đồng tính là xu hướng tính dục với người đồng giới nên không thể khiến cho nam giới dần dần chuyển thành gay và nữ giới thành less như em đề cập.

Nếu muốn có một cơ thề khỏe khoắn, em hãy cố gắng ăn uống điều độ và rèn luyện thể thao thường xuyên để bản thân có một tuổi trẻ lành mạnh và nhiều kỷ niệm vui vẻ đáng nhớ. Chúc em hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Theo Chuyên viên Nguyễn Huỳnh Ngọc Trâm - VnExpress
Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-trai-uong-nhieu-sua-dau-nanh-co-tro-thanh-gay-4063.html)
Từ khóa: sữa đậu nành

Chủ đề liên quan:

con trai sữa đậu nành uống nhiều

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY