Bé chào đời hôm nay

Bố mẹ đau đớn nói lời vĩnh biệt con vừa sinh nhưng đến đêm khuya, phép màu đã xảy ra

Một cặp vợ chồng được các bác sĩ yêu cầu nói lời tạm biệt với cậu con trai nhỏ sinh non ở tuần 24, nào ngờ một ngày sau phép màu đã đến.

Emma cùng chồng là paul vô cùng hoảng hốt khi phát hiện bị chảy máu thai kỳ vào tháng 7 vừa qua. người phụ nữ 27 tuổi này vội vã đến bệnh viện và được các bác sĩ thông báo rằng có thể sẽ sinh non tới 16 tuần.

Các bác sĩ tại bệnh viện phụ nữ liverpool đã thử một số thủ tục để trì hoãn việc sinh non nhưng họ nhận ra việc để bé chào đời sớm là lựa chọn duy nhất. cuối cùng, noah được sinh mổ ở tuần thứ 24 của thai kỳ.

bo me dau don noi loi vinh biet con vua sinh nhung den dem khuya, phep mau da xay ra - 1

Emma nhập viện sinh con khi mới mang thai 24 tuần.

"Sau khi Emma sinh, chúng tôi nghĩ mọi thứ đã ổn khi các bác sĩ cho chúng tôi thấy Noah. Nhưng sau đó họ nói rằng chúng tôi hãy đến bên con và nói lời vĩnh biệt. Thật tồi tệ”, Paul kể lại.

"tôi đến bên noah. con tôi nhỏ xíu được được đưa vào chăm sóc đặc biệt trong một lồng ấp và phải thở oxy. các bác sĩ, y tá vây quanh can thiệp và hỗ trợ. tôi vô cùng đau khổ khi chứng kiến cảnh tượng ấy. noah là đứa con đầu lòng của chúng tôi, con là giấc mơ, là hy vọng, vậy mà mọi thứ như đang sụp đổ trước mắt”, người bố đau đớn nói.

bo me dau don noi loi vinh biet con vua sinh nhung den dem khuya, phep mau da xay ra - 2

Khi Noah vừa chào đời, bác sĩ đã gọi bố mẹ đến để nói lời tạm biệt với bé.

Những tưởng Noah sẽ chẳng thể sống sót được, nào ngờ đêm đó cậu bé đã chống cự vượt qua. Và không thể ngờ rằng, cậu bé vẫn tiếp tục chiến đấu giành sự sống đến ngày thứ hai, thứ ba, rồi nhiều ngày sau đó nữa.

Sau khi sinh vào ngày 14 /7, Noah ở lại bệnh viện trong 111 ngày. Người bố đã liệt kê tất cả những việc mà con trai anh đã trải qua trong thời gian này. Cậu bé đã trải qua 2 lần ngừng tim, hơn 20 lần truyền máu, 8 bệnh nhiễm trùng và những ca phẫu thuật tim đầy gian truân. Cậu bé cũng bị chảy máu não, suy thận cấp và nhiều biến chứng khác.

"Trong tháng đầu tiên, Noah đã phải chịu đựng nhiều đau đớn, dùng nhiều loại Thu*c. May mắn, con trai tôi đáp ứng Thu*c tốt nên tình trạng tốt dần lên. Noah là một chiến binh, không bao giờ bỏ cuộc”, Paul nói.

bo me dau don noi loi vinh biet con vua sinh nhung den dem khuya, phep mau da xay ra - 3

Không ai có thể ngờ Noah đã vượt qua tất cả và sống sót.

Sau khi chiến đấu chống lại mọi bệnh tật, Noah cuối cùng đã được cho phép về nhà vào ngày 1 /11. Paul nói thêm: "Thằng bé thật tuyệt vời và may mắn. Noah mắc bệnh phổi mãn tính nhưng các bác sĩ tin rằng nó sẽ ổn định hơn khi lớn lên”.

"Việc Noah sống sót trở về khiến tất cả các bác sĩ và mọi người đều ngạc nhiên. Không ai có thể ngờ được một em bé sinh non, yếu ớt, bệnh tình đầy mình như vậy lại có thể kiên cường đến vậy. Chúng tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ, y tá ở Bệnh viện Phụ nữ Liverpool đã làm hết mình để cứu chữa cho con trai tôi. Nếu không có tình yêu, sự quan tâm và hỗ trợ của họ, Noah sẽ không có mặt ở đây”, Paul cho biết.

bo me dau don noi loi vinh biet con vua sinh nhung den dem khuya, phep mau da xay ra - 4

Hiện tại cậu bé đã được về nhà cùng bố mẹ.

Cặp vợ chồng này quyết định chia sẻ câu chuyện cổ tích của mình lên mạng xã hội với mong muốn tạo nguồn cảm hứng sống cho người khác. Paul hy vọng, các cha mẹ trong hoàn cảnh tương tự hãy mạnh mẽ để cùng con chiến đấu, vượt qua mọi bệnh tật.

Theo Khánh Linh (Dịch từ Mirror) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/bo-me-dau-don-noi-loi-tam-biet-lan-cuoi-con-trai-bat-ngo-hoi-sinh-kinh-ngac-c85a373794.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY