Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ sẽ ngạc nhiên khi biết nguyên nhân tạo nên những thói quen xấu của trẻ và cách dẹp tan chúng cực kỳ dễ dàng

Nói dối, chạy nhảy nghịch ngợm hay vẽ bẩn lên tường... trong mắt bố mẹ đó là những thói quen xấu của trẻ nhưng biết được nguyên nhân, chúng ta sẽ biết cách điều chỉnh dễ dàng.

Chắc hẳn bố mẹ nào cũng có những phút giây mất bình tĩnh, nổi giận thậm chí la hét vì con mình quá nghịch ngợm. Con có tập hợp toàn Chơi đùa thô bạo và nguy hiểm

Nếu mẹ thường bắt gặp bé nhảy ra khỏi ghế sofa, trèo lên bàn, hoặc vật lộn với anh chị em hay bạn bè của mình, hẳn mẹ sẽ rất lo lắng cho sự an toàn của con.

Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Con bạn có thể không tập thể dục đủ hoặc có cơ hội tham gia các hoạt động thể chất. Hàng ngày, bé bị nhốt trong không gian kín như lớp học hoặc trong nhà quá lâu. Với một đứa trẻ nhanh nhẹn, ưa vận động thì việc phải làm mọi thứ trong không gian hẹp dễ khiến trẻ nổi cáu, kích động và giận dữ.

Gợi ý cho bố mẹ: Khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể chất an toàn như chạy bộ ở sân chơi ngoài trời, chơi bóng rổ, bóng đá hoặc đạp xe quanh khu phố. Nếu không có thời gian và không gian cho con ra ngoài chơi hằng ngày, Nói dối

Một ngày đẹp trời, Nguyên nhân trẻ nói dối là gì? Trẻ nhỏ vẫn đang học cách phân biệt giữa tưởng tượng và thực tế, vì vậy tâm hồn con luôn bị lạc vào những câu truyện cao siêu hay mấy chi tiết thú vị nào đó trên đường đến trường: con bướm bay qua, một quả bóng bay rơi bên vỉa hè hay một chú cún con đi lạc cũng có thể khiến bé chẳng nhớ gì về bài tập cô giáo đã giao.

Tất nhiên, ngoài việc đãng trí, cũng có những bé chủ động nói dối để được chơi nhiều hơn hoặc tránh bị Gợi ý cho bố mẹ: Cố gắng đừng quá khó khăn với con bạn và luôn nói với con rằng "Dù con làm sai nhưng con nói sự thật thì

Hầu hết các bậc cha mẹ đều đồng ý rằng khi đã có con, bạn luôn phải nói "không" với nội thất màu trắng, tường trắng và đồ trang trí tinh tế vì con sẽ vẽ nguệch ngoạc hoặc phá vỡ thứ gì đó.

Nguyên nhân có thể là: Đối với một đứa trẻ, một bức tường giống như một bức tranh vải trống và trong quá trình phát triển ban đầu của mình, con

Gợi ý cho bố mẹ: Giữ các vật dễ vỡ ra khỏi tầm với của con để đảm bảo an toàn cho con cũng như món đồ yêu thích của bạn. Nhẹ nhàng nhắc nhở bạn nhỏ rằng không được phép vẽ lên tường và thử dán một số tờ giấy lớn lên tường, hoặc đầu tư vào một giá vẽ cỡ lớn để con có nơi tô vẽ mọi thứ trên đời.

Nếu con đặc biệt thích vẽ, hãy đăng ký cho con các lớp học vẽ. Nếu con thích tháo lắp mọi thứ, cho con chơi lego, xếp hình hoặc tham gia các lớp steam robotic...

Dành quá nhiều thời gian xem thiết bị điện tử

Trong thời đại hiện đại này, không có gì lạ khi thấy trẻ em hoặc thậm chí trẻ sơ sinh dán mắt vào một thiết bị di động nào đó, xem video trực tuyến hoặc chơi trò chơi thân thiện với trẻ em.

Nguyên nhân: Trẻ em thường bắt chước Gợi ý cho bố mẹ: Đặt bộ hẹn giờ để bé biết mình được cho phép xem chương trình ấy trong bao lâu. Khi con bạn sử dụng thiết bị di động hoặc xem tivi, hãy xem cùng con và lựa chọn chương trình có tính giáo dục tốt cho con. Nhưng tốt nhất, hãy hướng con đến các trò chơi tương tác thật hoặc vận động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

Trêu chọc và đánh nhau với anh chị em

Không có cha mẹ nào muốn nhìn thấy sự ganh đua giữa những đứa con của họ, nhưng thật không may, rất nhiều anh chị em tranh giành đồ chơi, đánh nhau.

Nguyên nhân là gì? Sự ganh đua của anh chị em có thể là do cảm giác ghen tuông và ý thức cạnh tranh mạnh mẽ để trẻ chứng tỏ bản thân với Gợi ý cho bố mẹ: Dành nhiều thời gian hơn để nói chuyện với con, tìm hiểu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-se-ngac-nhien-khi-biet-nguyen-nhan-tao-nen-nhung-thoi-quen-xau-cua-tre-va-cach-dep-tan-chung-cuc-ky-de-dang-20191230152739689.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.