Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bỏ ngay 8 thói quen sau nếu không muốn già hơn trước tuổi

Lười vận động, ngủ úp mặt vào gối, chải tóc khi còn ướt… Nếu bạn có những thói quen trên thì hãy dừng lại ngay, vì chính nó đang khiến bạn già hơn trước tuổi.

1. Chải đầu khi tóc còn ướt

Rất nhiều người có thói quen chải tóc ngay khi tắm xong để tóc vào nếp nhưng ít ai biết rằng đây là nguyên nhân khiến tóc chẻ ngọn và rụng nhiều hơn.

Khi còn ướt, tóc trở nên mềm yếu và dễ tổn thương nhất.

Ảnh minh họa

2. Ngủ úp mặt vào gối

Ngủ úp mặt vào gối làm giảm căng sợi collagen, dẫn đến các nếp nhăn lên má và cằm, thậm chí là không thể làm mờ đi. Đồng thời khiến da mặt của bạn nổi mụn vì dính dầu và chất bẩn từ gối và tóc.

Ngoài ra, việc ngủ úp mặt vào gối còn có thể khiến bạn bị ngạt thở, dễ gặp ác mộng và gặp vấn đề về cột sống.

3. Đi ngủ khi tóc còn ướt

Việc để tóc ướt khi đi ngủ sẽ khiến da đầu dễ bị tổn thương gây ra tình trạng ngứa da đầu, gàu xuất hiện.

Đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu, đồng thời tạo cảm giác mệt mỏi, nặng nề sau khi thức dậy.

4. Uống ít nước

Nước chiếm 60% cơ thể con người và đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh.

Ảnh minh hoạ

Nước duy trì độ ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Theo tài liệu hướng dẫn của Viện Nghiên cứu Y khoa Mayo Clinic (Hoa Kỳ), bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để có một cơ thể khỏe khoắn và một làn da tươi trẻ.

5. Ăn quá nhiều đồ ngọt

Tăng 1 millimole đường trong một lít máu có thể khiến khuôn mặt của một người trông già hơn năm tháng tuổi. Đây là kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Age Journal (Mỹ).

Lý do là vì ăn uống quá nhiều đường có thể tăng nhanh quá trình chuyển hoá tự nhiên trong cơ thể. Quá trình này diễn ra khi đường trong máu kết hợp với phân tử protein, hình thành một hợp chất độc hại gọi là AGE. Chất AGE làm phá vỡ độ liên kết protein theo hiệu ứng domino. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, phụ nữ chỉ nên dùng 20 gam đường mỗi ngày.

6. Thức khuya

Thức khuya được xem là kẻ thù số 1 của da.

Tiến sĩ Elma Baron công bố trong Hội nghị Điều tra Quốc tế Da liễu tại Edinburgh, Scotland như sau: “Thức khuya, ngủ muộn khiến cho chất lượng giấc ngủ không đảm bảo. Điều này dường như là điều bình thường trong cuộc sống, nhưng những người này luôn gặp các vấn đề về sức khỏe như béo phì, tiểu đường, ung thư, hệ thống miễn dịch suy giảm và rõ rệt nhất là ảnh hưởng đến làn da”.

Vậy nên đừng bao giờ trở thành “cú đêm” nếu không muốn già đi trước tuổi.

7. Dụi mắt

Khi có một tác động đến mắt, bạn thường hay dụi mắt. Thói quen này không chỉ làm ảnh hưởng đến giác mạc mà còn gây lão hóa vì làn da xung quanh mắt rất mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, vì thế nó dễ bị nhăn hơn các nơi khác.

Ảnh minh hoạ

Do đó, việc chà xát khu vực này sẽ khiến vùng da mắt nhanh già.

8. Chỉ tập thể dục khi muốn giảm cân

Nhà nghiên cứu Anabelle Decottignies ở Viện Duve thuộc đại học Thiên chúa giáo Louvain Brussels (Bỉ) và các đồng nghiệp của bà đã phát hiện thấy luyện tập thể dục thể thao ở cường độ vừa phải có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa của tế bào.

Lý do là vì tập thể dục thường xuyên làm tăng quá trình lưu thông máu, đốt cháy lượng mỡ dư thừa tích tụ trong cơ thể, cải thiện hệ cơ bắp và cơ xương khỏe mạnh, từ đó kìm hãm được sự phát triển của quá trình lão hóa.

Tuy nhiên nếu kế hoạch tập thể dục của bạn chỉ bắt đầu và kết thúc khi bạn cảm thấy cơ thể mình đã thon gọn thì hậu quả là bạn sẽ trông già và xấu hơn, bởi lẽ việc tập thể dục chỉ phát huy tác dụng khi bạn thực hiện thường xuyên và đều đặn.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bo-ngay-8-thoi-quen-sau-neu-khong-muon-gia-hon-truoc-tuoi-23138/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY