Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bỏ ngay những thói quen sau đây để tóc luôn được suôn mượt, giảm gãy rụng

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng, nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc là do tuổi tác. Tuy nhiên, hiện trạng này đã và đang xảy ra với rất nhiều chị em ở mọi lứa tuổi khác nhau, điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ngoài vấn đề về tuổi tác thì một số tác động khác như sử dụng quá nhiều hóa chất trong quá trình uốn, duỗi, nhuộm,… làm mất đi vẻ tự nhiên và độ ẩm vốn có của mái tóc cũng là một trong số những nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Bên cạnh đó, hằng ngày bạn phải đối đầu với quá nhiều sự căng thẳng, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc yếu và dễ gãy rụng hơn.

Mặt khác nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng, ngoài những nguyên nhân trên còn có sự góp mặt của các thói quen xấu, đây cũng là “đối tượng” làm tóc chúng ta mất đi sức sống và dễ dẫn đến gãy rụng. Hãy cùng tham khảo những cách phòng tránh kịp thời để mái tóc luôn được suôn mượt và giàu sức sống mọi người nhé!

Gội đầu quá nhiều hay quá ít

Nhiều người có suy nghĩ rằng việc gội đầu nhiều lần sẽ giữ được một mái tóc sạch gàu. Thế nhưng việc làm này đã gây ra hiện tượng da dầu và tóc không thể cân bằng được độ ẩm. Chính thói quen này đã khiến mái tóc của bạn bị tẩy rửa quá nhiều lần, dễ bị giòn và hiện tượng gãy rụng ngày càng tăng lên.

Trong trường hợp gội đầu quá ít sẽ làm bít kín các chân tóc, mồ hôi không thể thoát ra được. Chính thói quen này vô tình làm cho chân tóc của chúng ta dễ bị mềm và gây gãy rụng.

Nên lưu ý một điều là hãy gội đầu vừa đủ từ 3-4 lần mỗi tuần, đây là biện pháp tốt nhất giúp bạn giữ được mái tóc đẹp, không xơ rối hay gãy rụng.

Bảo vệ tóc khi ra đường

Những yếu tố từ môi trường bên ngoài cũng là nguyên nhân khiến cho tóc chúng ta dễ gãy rụng và xơ rối. Trong đó, bụi bẩn chính là “thủ phạm” điển hình.

Chính vì nguyên nhân này, bạn cần trang bị cho bản thân những vật dụng như mũ che kín đầu để giữ cho mái tóc luôn sạch sẽ khi đi ra ngoài. Ngoài ra, chúng ta phải tạo thói quen thường xuyên kiểm tra mũ trước khi sử dụng. Nếu trong chiếc mũ có chứa vi khuẩn hay bụi sẽ khiến tóc dễ bị bẩn và tình trạng gãy rụng sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Sử dụng nhiều hóa chất

Việc làm đẹp cho mái tóc ngày nay đang là một xu hướng. Tuy nhiên việc thay đổi kiểu tóc quá nhiều sẽ khiến cho da dầu và cả mái tóc phải chịu “hàng tá” sự đe dọa.

Chính những loại hóa chất làm xoăn, uốn nhuộm hay duỗi thẳng vô tình khiến mái tóc của bạn dễ bị khô ráp, suy yếu và gãy rụng. Đáng sợ hơn hết, những chiếc máy sấy hay máy duỗi cũng có khả năng làm cho mái tóc của bạn nhanh khô, giòn,… Mặt khác, chúng còn làm tổn thương đến phần da đầu.

Không chải tóc quá nhiều lần

Những ai có thói quen thường xuyên chải tóc thì hãy dừng ngay. Đây là một thói quen rất xấu và là nguyên nhân tạo ra hiện tượng rụng tóc. Mặt khác, chúng còn là nguyên nhân khiến cho mái tóc nhanh bết dầu do tiếp xúc với các tác nhân ngoài môi trường như bụi, gàu,… bám trên chiếc lược.

Để đảm bảo cho mái tóc luôn được khỏe mạnh, chúng ta nên thường xuyên vệ sinh chiếc lược mà chính mình đang sử dụng. Ngoài ra cần hạn chế việc chải dầu quá nhiều lần trong ngày.

Ngã đầu xuống mặt bàn

Việc thường xuyên ngủ gục trên mặt bàn sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn có trên những vật thể này lan rộng sang mái tóc của bạn.

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc không mong muốn. Chính vì thế, bạn nên lưu ý không ngã đầu vào những chiếc bàn được đặt ở nơi có nhiều bụi bẩn để tránh gây những ảnh hưởng trực tiếp lên mái tóc của chúng ta.

Buộc chặt tóc

Việc buộc hay búi quá chặt phần tóc cũng là nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng. Nếu thói quen này cứ được duy trì trong một thời gian dài sẽ làm cho các nang tóc phải chịu áp lực rất lớn.

Theo một số thống kê cho thấy những người có thói quen buộc hay buối tóc chặt thì các vị trí ở sát trán hay mai sẽ bị “hói”. Mặt khác, nếu bạn giữ thói quen này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với hệ tuần hoàn của máu trên đầu gây ra các triệu chứng đau đầu, chóng mặt hay khó thở chẳng hạn. Bên cạnh đó, việc buộc tóc quá chặt cũng khiến tạo ra những nếp gấp xấu cho tóc.

Chúng ta nên tạo thói quen buộc tóc thấp lỏng ngay từ bây giờ để kịp thời ngăn ngừa rụng tóc mà vẫn đảm bảo độ dễ thương. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sử dụng những loại dây buộc tóc được làm bằng vải dày, thay vì sử dụng các loại thun sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng.

Không chải tóc khi ướt

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết tóc chúng ta yếu nhất là khi bị ướt. Nếu bạn thường xuyên có thói quen chải đầu trong lúc tóc ướt sẽ khiến cho các sợi tóc căng ra và dễ bị gãy rụng nhất.

Mặt khác, chúng ta cũng nên chú ý vào chiếc lược mà bản thân sử dụng hằng ngày. Đừng nên chọn mua các loại lược nhựa, răng khít, chúng sẽ làm tóc bạn dễ rụng hơn do ma sát. Để đảm bảo an toàn cho mái tóc được suôn mượt không gãy rụng thì bạn nên tìm mua các lọa lược gỗ răng thưa hay một số loại lược có chức năng massage và làm tăng khả năng tuần hoàn máu. Bên cạnh đó, chúng ta nên hạn chế chải tóc khi vừa gội đầu ra.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bo-ngay-nhung-thoi-quen-sau-day-de-toc-luon-duoc-suon-muot-giam-gay-rung-28495/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY