Khoa học hôm nay

Bố ơi! Đừng đi đâu nhé! quyết tâm đẩy lùi COVID-19

MangYTe - MV mang tên Bố ơi! Đừng đi đâu nhé! vừa ra mắt là một trong những thông điệp của thiếu nhi thủ đô mong muốn chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

MV “Bố ơi! Đừng đi đâu nhé”

Ca từ của ca khúc Bố ơi! Đừng đi đâu nhé! được viết lời mới dựa trên nền nhạc bài hát Bố ơi! mình đi đâu thế? của nhạc sĩ Hoàng Bách, chia sẻ về những quy định, khuyến cáo và các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

MV mới được thể hiện sinh động, dí dỏm qua sự diễn xuất của NSƯT Xuân Bắc và bé Bi, gia đình diễn viên Minh Tiệp, ca sĩ Duy Khoa, Thùy Trang cùng bé Tuệ An, các thầy cô làm tổng phụ trách đội ở thủ đô, nhóm nhảy Kevin Hoàng và đội nghệ thuật Măng non - Cung thiếu nhi Hà Nội.

MV là một trong những thông điệp của thiếu nhi thủ đô mong muốn được cùng cả xã hội quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời cũng là lời nhắn nhủ đến các em thiếu niên, nhi đồng trước khi chuẩn bị quay lại trường để học tập và vui chơi an toàn.

Trong mùa dịch COVID-19, với thông điệp "Thiếu nhi thủ đô chung tay đẩy lùi COVID-19", Hội đồng Đội thành phố Hà Nội triển khai nhiều hoạt động thiết thực như làm mũ chắn giọt bắn, khẩu trang, nước sát khuẩn, thiếu nhi viết thư cổ vũ, động viên tinh thần các y bác sĩ, các cô bác lãnh đạo - những người ở tuyến đầu trong công tác đấu tranh phòng chống dịch bệnh COVID-19.

HÀ THANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-oi-dung-di-dau-nhe-quyet-tam-day-lui-covid-19-20200502130752835.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khi trên da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, ban đỏ thưa thớt hoặc dày đặc, thường bắt đầu từ chân và lan dần ra các bộ phận khác trên cơ thể, tưởng như chỉ là dị ứng đơn thuần nhưng khi các khớp chân, khớp tay đau nhức, đau bụng thành từng cơn, quanh rốn hoặc thượng vị, buồn nôn, đường tiêu hóa xuất huyết… đó là những dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo chúng ta đang mắc viêm mao mạch dị ứng – một bệnh tự miễn chưa rõ nguyên nhân, là nỗi kinh sợ cho tất cả những người mắc bệnh.
  • Ra khí hư trong suốt kỳ kinh, *m đ*o ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… đều là những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.
  • U xơ tiền liệt tuyến (hay còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến) tuy là căn bệnh phổ biến nhưng lại không được nam giới cao tuổi chú ý đúng mức. Do đó, chỉ khi bệnh đã trở nặng và xuất hiện các biến chứng nguy hiểm thì mới phát hiện ra, dẫn tới buộc phải phẫu thuật để cắt bỏ u xơ. Song với người bệnh cao tuổi, phương pháp mổ lại gây ra nhiều đau đớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để loại bỏ u xơ tiền liệt tuyến một cách hiệu quả và an toàn?
  • Khổ sở vì bệnh hen phế quản với những cơn khó thở, ho rát cổ, mất tiếng suốt 3 năm nay, ấy vậy mà bà Vũ Thị B. (Thanh Tâm – Hà Nam) đã thoát bệnh, như trở thành một người khác. Đây chính là thành tựu mới của y học thế giới trong việc đẩy lùi bệnh hen phế quản và đã được ứng dụng thành công ở nước ta thời gian gần đây.
  • Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cần được điều trị ngay khi phát hiện. Đâu là nguyên nhân, triệu chứng của bệnh và cách điều trị hiệu quả?
  • Trong một năm, bạn sẽ vài lần mắc phải những triệu chứng rất khó chịu như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng, ho, v.v. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.
  • Vào mùa hè, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt.
  • Huyết áp thấp là chứng bệnh khá phổ biến và nguy hiểm như tăng huyết áp. Tỷ lệ người bị huyết áp thấp đang ngày càng gia tăng.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY