Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Nguyên nhân, triệu chứng và cách đẩy lùi viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cần được điều trị ngay khi phát hiện. Đâu là nguyên nhân, triệu chứng của bệnh và cách điều trị hiệu quả?

Là bệnh lý chủ yếu do vi khuẩn hp gây ra, của căn bệnh này không thật sự đáng lo. nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, gây ra các biến chứng rất nguy hiểm tới sức khỏe.

Định nghĩa bị viêm hang vị dạ dày là gì?

Dựa trên nghiên cứu của khoa nội tiêu hóa của bệnh viện bạch mai cho biết rằng: "bệnh là tình trạng hạ vị bị viêm sưng, dẫn tới dạ dày gặp tổn thương từ đó gây ra những cơn đau âm ỉ và dữ dội người bệnh cảm nhận được”.

Được biết đến là căn bệnh nghiêm trọng cần có giải pháp điều trị phù hợp, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Là bệnh lý có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người lớn chiếm tỉ lệ cao hơn trẻ em, đặc biệt là ở những người cao tuổi. Điều tệ hại nhất của bệnh là trở nặng thành ung thư.

Nguyên nhân gây bệnh viêm hang vị dạ dày

Viêm xảy ra là do đâu? lý giải điều này, theo phân tích của pgs.bs nguyễn trọng nghĩa (giảng viên đại học y dược thành phố hồ chí minh) cho hay 4 nguyên nhân chủ yếu:

1.Nhiễm khuẩn Hp (Helicobacter pylori)

Đây là nguyên nhân hàng đầu của bệnh lý dạ dày. khi thâm nhập vào dạ dày cơ thể người, các vi khuẩn hp sẽ giải phóng chất độc dẫn tới hiện tượng bị viêm loét.

2.Stress, trầm cảm

Stress cũng là một trong những dẫn tới bệnh. trong cuộc sống hàng ngày dưới tác động của công việc, tâm lý tình cảm gia đình, bạn bè sẽ dẫn tới những thương tổn. điều này ảnh hưởng tới sức khỏe và đặc biệt là sự tăng axit dạ dày khiến các vết loét trầm trọng hơn.

3.Lạm dụng Thu*c kháng sinh

Nếu quá lạm dụng sử dụng Thu*c kháng sinh lâu ngày sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm. cơ thể dung nạp quá nhiều Thu*c kháng sinh sẽ làm giảm sự tổng hợp của chất nhầy bảo vệ gây bệnh. vì vậy, cần phải bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu, hạn chế dùng Thu*c nếu không được chỉ định của bác sĩ đưa ra.

ảnh minh họa

4.Nguyên nhân khác

Bên cạnh đó, viêm hang vị dạ dày còn do nhiều nguyên nhân dẫn tới:

-Những ai hay uống rượu, bia, hút Thu*c lá gây kích ứng dạ dày dẫn tới viêm nhiễm.

-có chế độ ăn uống thiếu khoa học hàng ngày là dẫn tới bệnh từ từ. vì vậy, cần một chế độ ăn uống đúng giờ, đúng bữa, dung nạp vào cơ thể thực phẩm lành mạnh.

Triệu chứng bệnh viêm hang vị dạ dày

Bệnh biểu hiện rõ nhất bằng những cơn đau xuất hiện. Cụ thể là bị đau ở vùng bụng trên rốn với cường độ mạnh hoặc chỉ là cơn đau âm ỉ. Khi bụng quá đói hoặc quá no thì bạn sẽ thấy đau nặng hơn. Bên cạnh đó thì cũng có những trường hợp bệnh nhân cho rằng cơn đau không liên quan gì tới vấn đề ăn uống.

Mặt khác, một số bệnh nhân lại có biểu hiện đau tính chất chu kỳ và kèm theo đó là hiện tượng ợ chua, ợ nóng, khó tiêu, đầy bụng,…tình trạng này nếu không được cải thiện sớm sẽ khiến người bệnh kém ăn, mệt mỏi, da dẻ xanh xao và thậm tệ hơn là bị suy dinh dưỡng. một số người thì còn bị táo bón, tiêu chảy kéo dài phân màu đen…các trên ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, công việc, học tập.

Nếu bạn phát hiện một trong các triệu chứng được đề cập trên cần đi khám ngay, chữa càng sớm càng tốt. không nên tự ý chữa trị tại nhà bằng những mẹo cũng như đơn Thu*c của người bệnh trước đó. bởi, đây là bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe. việc điều trị của y học hiện đại chưa có giải pháp hữu hiệu, đông y hiệu quả nhưng cần thời gian. tuy nhiên, khi theo bất kỳ phương án nào, người bị bệnh cần kiên trì, tránh ngắt quãng trong suốt thời gian điều trị.

Cách điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng Thu*c

Bác sĩ sẽ kê đơn cho từng thể trạng, một số loại Thu*c như:

Thu*c giảm đau không steroid (NSAIDs):có chức năng giúp trung hòa độ pH và hỗ trợ tái tạo niêm mạc dạ dày.

Thu*c ức chế acid trong dạ dày

Các loại Thu*c này có tác dụng giúp giải quyết nhanh chóng các hiện tượng ợ chua, ợ hơi,... mang tới cảm giác dễ chịu khi uống vào. Điều trị bằng Thu*c là giải pháp cần thiết trong thời gian đầu nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn Hp. Nhưng để đạt được hiệu quả điều trị, cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra, tuyệt đối không được lạm dụng.

Chữa viêm hang vị dạ dày bằng đông Y

ảnh minh họa

Theo y học cổ truyền cho biết bệnh thuộc hội chứng vị thống quản, tâm hạ thống. do đó, để điều trị cần tập trung điều hòa chức năng tỳ vị.

Có nhiều bài Thu*c chữa tùy theo từng thể bệnh mà áp dụng bài Thu*c đông y chữa trị phù hợp.

Tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên, các thảo dược quý hiếm để điều trị bệnh. Giải pháp Đông y luôn đảm bảo an toàn cho người dùng, tuy nhiên cần phải kiên trì trong thời gian dài.

Nghệ là thảo dược được áp dụng trong việc chữa trị bệnh lý hiệu quả được dân gian lưu truyền từ xưa tới nay. các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh curcumin trong nghệ là một thần dược có tác dụng chống viêm, chống ung thư, bảo vệ gan thận khỏe mạnh…. theo đó, nghệ vàng là thảo dược chữa được các bệnh lý đau dạ dày, viêm loét hành tá tràng, ung thư, tim mạch, mỡ trong máu cao, bệnh về gan mật.

Lợi ích từ nghệ đối với vấn đề dạ dày: Chống viêm, kích thích sản xuất mật, làm chậm cơn co thắt và loét, nghệ có thể giúp giảm khí,…

Do đó, ngày nay nghệ được ứng dụng khá phổ biến trong các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sản phẩm hỗ trợ bệnh dạ dày.

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ đức, đột phát vỏ nang gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. bổ sung mỗi ngày 1 viên nghệ micell adiva, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau nhanh chóng và hiệu quả.

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà Thu*c, siêu thị trên toàn quốc.

GPQC: 00990/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Không dùng sản phẩm đối với phụ nữ đang mang thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-day-lui-viem-hang-vi-da-day--n153100.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY