Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Chăm sóc và hỗ trợ đẩy lùi viêm xoang tại nhà

Trong một năm, bạn sẽ vài lần mắc phải những triệu chứng rất khó chịu như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau họng, ho, v.v. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.

1. Mát-xa kết hợp ấn huyệt

Viêm xoang là do ứ đọng dịch nhầy gây tắc các hốc xoang. Các động tác mát-xa mũi sẽ làm ấm luồng khí huyết và kích thích sự lưu thông máu ở các hốc xoang, từ đó giảm thiểu sự ứ tắc đồng thời dẫn nhiều thực bào đến vùng viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn. Mát-xa vùng xoang đau nhức từ 10 - 20 lần đến khi thấy vùng mũi ửng đỏ thì mới đạt hiệu quả điều trị.

Ảnh minh họa

Kết hợp mát-xa bằng tinh dầu và ấn huyệt từ 3-7 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả:

2. Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Việc chườm khăn nóng có thể làm giảm áp lực trên xoang mũi, làm lỏng và giúp dịch nhầy dễ thoát ra hơn. Trong khi đó chườm khăn lạnh lại giúp giảm đau bằng cách thắt các mạch máu ở vùng xoang mũi lại. Bất cứ vùng xoang nào bị đau bạn cũng có thể áp dụng cách này.

Hãy chuẩn bị một chiếc khăn nhúng nước nóng, vắt ráo và chườm lên trán và mũi trong 3 phút. Lấy khăn đã nguội ra và lập tức đắp chiếc khăn khác đã thấm nước lạnh vào vị trí ban nãy trong 30 – 45 giây. Bạn nên lặp lại quá trình này từ 4 – 5 lần mỗi ngày cho đến khi đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để đẩy lùi triệu chứng nhanh chóng

Sữa chua và trái dứa

Probiotic lactobacillus trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hạn chế tình trạng nặng do ảnh hưởng từ các chứng dị ứng khác.

Ăn kết hợp sữa chua với các loại trái cây là một cách tuyệt vời để cơ thể kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Trong đó, sữa chua và dứa là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, vì trong dứa chứa enzyme Bromelain giúp tăng điều tiết dịch nhầy trên niêm mạc mũi, hạn chế tình trạng nghẹt mũi và phù nề. Mách nhỏ, bạn không nên bỏ phần lõi dứa, bởi đây là phần tập trung enzyme Bromelain nhiều nhất.

Nghệ

Nghệ có chứa các thành phần chống oxy hoá, chống dị ứng, chống viêm và hồi phục vết thương nhanh. Nghệ giúp cơ thể chống lại bệnh viêm mũi dị ứng, viêm họng nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

Khi vừa xuất hiện triệu chứng, bạn hãy pha một ít nước nóng với nửa muỗng bột nghệ và một muỗng mật ong, uống mỗi ngày một lần cho đến khi dứt triệu chứng.

Ảnh minh họa

Tỏi

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin chống lại các vi khuẩn gây bệnh, tinh dầu tỏi có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. với những thành phần này, tỏi hỗ trợ các triệu chứng của viêm mũi xoang rất hiệu quả.

Cách chữa triệu chứng viêm mũi xoang bằng tỏi rất đơn giản. Bạn chỉ cần ăn một vài tép tỏi sống trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa. Lưu ý rằng tỏi sẽ không còn tác dụng này khi đã được nấu chín.

Có một số hướng dẫn kết hợp tỏi với mật ong, tỏi với muối, hoặc dùng nước ép tỏi tươi để nhỏ mũi hoặc bôi vào trong thành mũi để chữa viêm xoang. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng khuyến cáo không nên thực hiện các mẹo này vì tính nóng và sát khuẩn cao của tỏi, cũng như muối và mật ong có thể làm tổn thương niêm mạc mũi, làm cho thành mũi bị phù nề, tắc đường thở.

4. Thường xuyên vệ sinh mũi xoang

Vệ sinh mũi xoang đang là phương pháp hiện đại được nhiều người lựa chọn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, cần lưu ý một số điểm khi dùng các sản phẩm xịt mũi, rửa mũi.

Tại nước ta, người tiêu dùng có thể mua bộ sản phẩm vệ sinh mũi Rohto NoseWash được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có kèm theo bình rửa mũi chuyên dụng nhỏ gọn, giúp việc rửa mũi dễ dàng hơn. Dung dịch này có thành phần chính là: muối biển Nhật Bản, Benzalkonium Chloride, các dưỡng chất kẽm và đồng… với độ pH phù hợp S*nh l* khoang mũi, không đau rát khi rửa. Sản phẩm đang bán tại các Nhà Thu*c trên toàn quốc hoặc tại các trang thương mại trực tuyến như Tiki .

Xem thêm thông tin tại: http://bit.ly/2PM43On

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cham-soc-va-ho-tro-day-lui-viem-xoang-tai-nha-n151920.html)
Từ khóa: viêm xoang

Chủ đề liên quan:

đẩy lùi hỗ trợ viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY