Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ phận này trên con lợn rẻ như cho nhưng là nguồn bổ sung collagen cực tuyệt vời, chế biến cách này cực hay

Khi mua thịt lợn nhiều người bỏ đi phần này, thậm chí rẻ không ai mua nhưng đó lại là nguồn cung cấp collagen cho da và tóc.

Bì lợn (da lợn) là bộ phận đôi khi bị bỏ đi và rẻ, thường người bán thịt cũng cho thêm khi được xin. nhưng bì lợn lại là thành phần chứa nhiều collagen tốt cho da và tóc.ngoài ra, bì lợn còn có nhiều loại vitamin, sắt, canxi.

Ảnh minh họa.

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ rất nhiều mô khác nhau bao gồm da, xương và cơ, trong đó một tỷ lệ lớn là collagen. collagen giúp tăng tính đàn hồi cho da, tăng sức mạnh cho mạnh máu, tốt cho xương khớp. khi collagen suy giảm làn da nhanh chảy xệ và chùng nhão, nếp nhăn hình thành, vóc dáng cứng nhắc, xương khớp không còn linh hoạt dẻo dai nữa.

Quá trình lão hóa của cơ thể thường bắt đầu sau 25 tuổi, lượng collagen thiếu hụt dần hình thành nếpnhăn, chảy xệ và cảm thấy đau, khó chịu ở các khớp. vì thế bổ sung collagen được cho là cần thiết để duy trì vóc dáng và sức khỏe, sắc đẹp. trong số thực phẩm tự nhiên giúp bổ sung collagen thì da lợn, chân gà, đuôi lợn… được xem là rất giàu collagen. đặc biệt da lợn lại rất rẻ.

Trong 150g bì lợn có 11g protein, chủ yếu là keratin, elastin và collagen hợp thành. collagen lợn được coi giống collagen người hơn collagen bò và do đó, dễ hấp thu và dung nạp hơn.

Collagen trong da lợn rất giàu collagen loại i và iii nên bổ sung da lợn có thể giúp bạn khắc phục tình trạng lão hóa da. tuy nhiên da lợn cũng giàu calo và chất béo bão hòa.

Để chế biến da lợn dễ ăn và tăng cường collagen

Da lợn rất rẻ và đôi khi người bán cho thêm cho người mua khi cần. Đó là vì nhiều người cho rằng da lợn không sạch và khó ăn hơn nên ít dùng. Để tăng cường collagen, bạn có thể cạo sạch da lợn sau đó cho vào hầm để lấy nước trong. Nên lọc sạch mỡ để giảm chất béo trong nước hầm, chỉ để lấy nước trong.

Có thể chế biến da lợn thành các món nem thính, nem trộn để dễ ăn hơn. Khi làm bạn nạo càng sạch mỡ thì càng giảm chất béo hấp thu vào cơ thể.

Có thể luộc bì lợn chín mềm, sau đó trộn cùng mắm, giấm, tỏi ớt, đường, rau tiến vua làm món nộm ăn cũng khá dễ ăn,

Để tránh mùi khó chịu ở bì lợn bạn hãy ngâm chúng với nước gừng và rượu trắng bóp sạch hoặc luộc qua 1 lần nước sôi.

Lý do không nên ăn quá nhiều

Tuy nhiên, bì lợn cũng có những nhược điểm khiến chúng ta không nên ăn quá nhiều. Trong 150g bì có tới 122mg cholesterol và 37g chất béo bão hòa. Các thành phần này kết hợp với nhau gây ra tác hại cho sức khỏe, có thể làm tắc nghẽn động mạch dẫn đến đau tim. Trong da lợn, hàm lượng natri cao cũng không tốt khi ăn quá nhiều. Do đó bạn nên thỉnh thoảng hầm da lợn để lấy nước dùng, không nên ăn quá nhiều và nên lọc sạch mỡ. Da lợn phải là lợn sạch không bị bệnh mới an toàn.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-phan-nay-tren-con-lon-re-nhu-cho-nhung-la-nguon-bo-sung-collagen-cuc-tuyet-voi-che-bien-cach-nay-cuc-hay.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-phan-nay-tren-con-lon-re-nhu-cho-nhung-la-nguon-bo-sung-collagen-cuc-tuyet-voi-che-bien-cach-nay-cuc-hay/20230821095330430)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY