Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bổ sung 9 loại thực phẩm này không còn lo da cháy nắng

Mùa hè đã tới! Sau những tháng mùa đông lạnh lẽo, cuối cùng hoa cũng nở với nhiều ánh nắng. Mùa hè đến, theo đó tinh thần du lịch, đi chơi và khám phá vô số thiên cảnh trên đời. Chúng ta có thể tự tin mặc những bộ bikini quyến rũ để tắm nắng và tận hưởng thiên nhiên và cuộc sống.

Vấn đề gây phiền nhiễu nhất trong mùa hè là da cháy nắng hay sạm đen vì ánh nắng. Hầu hết chúng ta sử dụng kem chống nắng để bảo vệ mình khỏi ánh nắng gay gắt đó.

Tuy nhiên, đó chỉ là một bước trong quá trình bảo vệ da. Theo trang Bold Sky, cần phải lưu ý rằng có một số thực phẩm nhất định mà chúng ta nên đưa vào chế độ ăn hàng ngày, điều này sẽ giữ cho chúng ta mát mẻ từ bên trong cũng như bảo vệ da của chúng ta khỏi bị cháy nắng.

1. Trà xanh

Hầu hết chúng ta đã nghe nói về trà xanh như một tác nhân đáng kinh ngạc trong việc giúp giảm cân. Đó không phải là lợi ích duy nhất mà trà xanh đem lại. Trà xanh là một trong những thức uống phong phú nhất giúp bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim, bệnh Alzheimer, bệnh về mắt và nhiều bệnh khác.

Nó cũng là một trong những thực phẩm quan trọng nhất cần thiết để bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tia UV của mặt trời. Trà xanh chứa các chất chống ôxy hóa được gọi là EGCG, là một nhóm các phenol thực vật có tên là tannin. Nó có vô số lợi ích sức khỏe, một trong số đó là nó giúp ngăn chặn sự phá hủy các tế bào da tiếp xúc với các tia UV có hại của mặt trời.

2. Cà chua

Cà chua có chứa một chất chống ôxy hóa đáng kinh ngạc và hiệu quả được gọi là lycopene. Lycopen, cùng với vitamin C, cho cà chua màu đỏ của, cũng như giữ ẩm và dưỡng ẩm cho làn da và cơ thể.

Hơn nữa, nó ngăn cản các tia UV xâm nhập vào da của chúng ta và bảo vệ các mô da dễ bị tổn thương của chúng ta khỏi các tia UV.

3. Dâu tây

Dâu tây, vừa là loại thực phẩm kích thích vị giác, vừa chứa đầy vitamin A, B và C. Vitamin C đặc biệt giúp giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Nó trực tiếp giúp ngăn chặn tia UV thông qua các anthocyanin được tìm thấy trong dâu tây, và chất này chịu trách nhiệm về màu sắc của loại quả này.

Những anthocyanin và phytonutrient này chặn các tia nắng mặt trời khỏi làm hư hại cơ thể chúng ta. Anthocyanin là các hợp chất có chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của chúng ta.

4. Sôcôla đen

Một thực phẩm kích thích vị giác có một không hai. Một nghiên cứu phát hiện ra rằng hạt ca cao với hàm lượng flavonoid cao là rất hữu ích trong việc bảo vệ làn da của chúng ta khỏi những tia nắng gay gắt, gây ra cháy nắng và các loại tổn thương da khác.

Tuy nhiên, chỉ sôcôla đen mới có tác dụng tuyệt vời này, vì chất lượng của sôcôla được đo thông qua lượng ca cao thô mà nó chứa, lượng cacao càng nguyên chất, mức độ chất chống ôxy hóa càng cao.

5. Rau lá xanh

Những loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa gốc tự do để bảo vệ chúng ta khỏi các tia gây hại của mặt trời. Rau quả như rau bina, rau mùi, cải xoăn… đặc biệt là những loại có màu xanh đậm có hiệu quả hơn trong việc duy trì làn da và bảo vệ da trong mùa hè.

6. Omega-3

Thực phẩm giàu omega-3 như dầu cá, rau diếp và hạt Chia giúp cải thiện sức khỏe làn da của chúng ta bằng cách chống lại mụn trứng cá, làm săn chắc làn da của chúng ta cũng như duy trì độ sáng của da.

Ngoài những đặc tính này, nó còn bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tia UV và giảm nguy cơ ung thư, do đó, bảo vệ da khỏi bị ung thư da, cháy nắng và tránh các gốc tự do làm hư hại da.

7. Dưa chuột

Dưa chuột ngày càng được biết đến với các đặc tính dưỡng ẩm của chúng. Nó giữ cho cơ thể và làn da của chúng ta mát mẻ và giữ ẩm trong những tháng hè nóng bức, không để thời tiết nóng làm tăng nhiệt độ trong cơ thể chúng ta.

Hơn nữa, dưa chuột chứa tannin, vitamin C, flavonoid và các chất chống ôxy hóa khác giúp bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tia thảm họa của mặt trời.

8. Dưa hấu

Một loại trái cây khác được biết đến nhiều nhất với hàm lượng nước và đặc tính dưỡng ẩm của nó. Đây là một loại thực phẩm cần thiết trong mùa hè, vì nó chứa nhiều nước, ngọt và mát. Ngoài ra, nó rất giàu chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các tia UV.

9. Cà rốt

Cà rốt là một nguồn vitamin A tuyệt vời, do đó vô cùng có lợi cho đôi mắt của chúng ta. Về cơ bản chúng chứa beta-caroten, mà cơ thể chúng ta biến thành vitamin A. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ beta-caroten giúp giảm cháy nắng.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bo-sung-9-loai-thuc-pham-nay-khong-con-lo-da-chay-nang-25525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY