Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bổ sung thứ này vào nước uống hàng ngày, chị em ngồi nhà chẳng lo tích mỡ, tóc mượt, đẹp da lại được tăng cường miễn dịch nhưng hãy chú ý khuyến cáo!

Nước ép từ loại quả nhìn qua tưởng lạ, tưởng hàng hiếm hóa ra mọc đầy ở Việt Nam có thể là thứ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đồng thời kiểm soát cân nặng siêu hay khi được dùng đúng cách.

Có thể bạn đã đọc được rất nhiều lợi ích bất ngờ của một số loại nước ép trái cây như nước ép dưa hấu giúp tăng cường miễn dịch, nước ép nam việt quất siêu tốt cho răng… Khoa học cũng xác định một số loại nước ép trái cây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, mặc dù chỉ thêm một lượng siêu nhỏ vào nước uống của bạn. Nước ép trái nhàu cũng nằm trong số đó.

Người ta tin rằng, thêm một chút nước ép quả nhàu vào nước lọc uống hàng ngày, thực sự giúp bạn giảm cân và chăm sóc sức khỏe tim mạch hiệu quả hơn. Trong thời gian này, ngồi ở nhà nhiều do dịch bệnh, để tránh tăng cân không mong muốn, uống nước lọc pha chút nước ép trái nhàu cũng đang trở thành xu hướng.

Người ta tin rằng, thêm một chút nước ép quả nhàu vào nước lọc uống hàng ngày, thực sự giúp bạn giảm cân và chăm sóc sức khỏe tim mạch hiệu quả hơn.

Rất đơn giản, chỉ cần cho chút nước ép trái nhàu vào những ly nước lọc rồi thưởng thức, nhiều người tin sẽ giảm cân hiệu quả, đồng thời tăng cường miễn dịch cũng như đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. thực hư công dụng của thứ nước ép này thế nào, có thực sự giúp giảm cân không, có cần thiết khuyến cáo liều lượng hay không…

Nước ép trái nhàu đúng là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe...

Theo Medical News Today, quả nhàu là một loại trái cây nhỏ bé nhưng công dụng khá đáng gờm, mọc phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, các đảo Thái Bình Dương và các khu vực nhiệt đới khác. Trái nhàu được cho là có chứa chất chống oxy hóa và các đặc tính khác mạnh mẽ đến mức nó được sử dụng trong các phương Thu*c chữa bệnh Đông y từ lâu đời.

Trái nhàu đôi khi được chế biến thành bột nhão hoặc ép lấy nước để phục vụ mục đích mong muốn. Các nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng các chất dinh dưỡng trong trái nhàu được chứng minh làm giảm các trường hợp đau khớp và viêm xương khớp, chống lại các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư và cung cấp vitamin C để hỗ trợ hệ miễn dịch.

Trái nhàu đôi khi được chế biến thành bột nhão hoặc ép lấy nước để phục vụ mục đích mong muốn.

Một nghiên cứu trên Health đã phát hiện ra rằng những người nghiện Thu*c lá nặng uống nước ép trái nhàu trong một tháng sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cụ thể, nó "làm giảm đáng kể" cholesterol xấu và chất béo trung tính.

Trong một nghiên cứu riêng biệt đánh giá một nhóm người không hút Thu*c, nước ép trái nhàu dẫn đến giảm nhịp tim và huyết áp. Nước ép cũng đã được chứng minh là có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu và sự trao đổi chất, giảm chất béo trong máu và ngăn ngừa tăng cân bằng cách tăng grehlin (hormone cho cơ thể biết chúng ta đã no).

Dù vậy, chuyên gia nhận định tuyệt đối không được dùng trái nhàu một cách tùy tiện!

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh: Trong Đông y, trái nhàu có vị chát, quy vào kinh thận, đại tràng, có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, hoạt huyết, điều kinh. Theo đó, trái nhàu thường được dùng để chữa bệnh táo bón, khó tiểu, điều hòa kinh nguyệt, hạ sốt, chữa ho, hen suyễn, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, trái nhàu còn có nhiều công dụng làm đẹp như mượt tóc, đẹp da, giảm cân.

Trái nhàu giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Nước ép trái nhàu có thể tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng các nhà khoa học cũng ghi nhận vị đắng của nó. Vị đắng cũng khiến nhiều người muốn lạm dụng bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày trở nên khó khăn hơn hẳn. Trên trang Eat This, Not That!, một số người ủng hộ việc uống nước lọc pha thêm nước ép trái nhàu nhận định chỉ cần pha một chút nước ép trái nhàu, tương đương 28g sẽ làm loãng hương vị khó chịu này, trong khi vẫn mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất. Và đây có thể là tiêu chí nhiều người áp dụng khi dùng loại nước ép này.

Tuy nhiên, lương y Bùi Hồng Minh cho rằng 28g nước ép trái nhàu là quá nhiều, mỗi ngày đối với người trưởng thành khỏe mạnh bình thường không nên dùng quá 12g. Hãy chú ý để vừa khỏe mạnh và giữ dáng thon trong mùa dịch từ việc bổ sung thêm nước ép loại quả này vào chế độ nước uống hàng ngày nhé!

Mỗi ngày đối với người trưởng thành khỏe mạnh bình thường không nên dùng quá 12g.

"về công dụng giảm cân, đúng là uống nước ép trái nhàu có hiệu quả nhưng tuyệt đối không được lạm dụng. nhiều người lấy chút ít để bổ sung vào nước lọc uống hàng ngày cũng cần chú ý, liều lượng không được quá 6-12g tùy đối tượng cụ thể. nhóm đối tượng có bệnh lý cụ thể càng không thể tự ý dùng. tốt nhất, khi sử dụng trái nhàu để giảm cân, tăng cường miễn dịch hay chăm sóc sức khỏe nói chung nên tham khảo ý kiến bác sĩ đông y trước khi quyết định, tránh những tác dụng phụ không mong muốn", lương y bùi hồng minh cảnh báo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-sung-thu-nay-vao-nuoc-uong-hang-ngay-chi-em-ngoi-nha-chang-lo-tich-mo-toc-muot-dep-da-lai-duoc-tang-cuong-mien-dich-nhung-hay-chu-y-khuyen-cao-2021080512422641.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Làm thế nào để nâng cao khả năng miễn dịch và phòng bệnh cúm thông qua ăn uống? Dưới đây là những loại thực phẩm hữu dụng cho thực đơn hàng ngày của bạn để phòng tránh bệnh cúm.
  • Hành tây được gọi là “vua của các loại rau” vì hương vị cay nồng. Hành rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn tiềm năng của acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt, chất xơ, kali và selen.
  • Quả xoài rất hữu ích với nhan sắc phụ nữ, bởi nó giúp má hồng, da dẻ tươi thắm. Ngoài ra, xoài còn có nhiều công dụng trong cải thiện trí nhớ, chăm sóc mắt, giảm huyết áp, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
  • Bạn đang tìm một số cách để tăng cường khả năng miễn dịch của mình? Một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn cũng giúp ích cho điều này.
  • Vitamin A có vai trò quan trọng bảo vệ mắt, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm Tu vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
  • Các loại thực phẩm như tỏi, hành, kinh giới, rất giàu chất flavonoid và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi trong cơ thể và sự tạo các gốc tự do.
  • Đối với loại này, để tạo ra miễn dịch của cơ thể chống lại một loại bệnh nào đó, người ta có thể dùng chính các vi khuẩn gây bệnh đó, làm yếu hoặc mất độc lực của chúng và đưa vào cơ thể tạo kháng nguyên
  • Tỏi đen đang được quảng cáo như thần dược có tác dụng chữa ung thư và các bệnh mãn tính khác với giá bán tiền triệu. Vậy thực hư loại thần dược này ra sao?
  • Hầu hết, trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng cho đến 4 tuổi – giai đoạn được coi là “khoảng trống miễn dịch” - rất hay gặp phải vấn đề về tiêu hóa, như: rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm tăng cân, kém hấp thu…
  • Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol có hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY