Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung vitamin D từ thực phẩm để ngừa Tu vong do COVID-19

(MangYTe)-Một nghiên cứu mới đã cho thấy, có mối liên hệ giữa tỉ lệdân số thiếu vitamin D với tỉ lệ Tu vong do đại dịch COVID-19.

Theo đó, các bệnh nhân ở những nước có tỉ lệ Tu vong vì COVID-19 cao như Tây Ban Nha, Ý hay Anh có mức vitamin D thấp hơn so với các bệnh nhân ở những nước có tỉ lệ Tu vong thấp hơn, đài Fox News đưa tin. Các nhà nghiên cứu cũng có khuyến cáo, cần tiếp tục nghiên cứu mối liên hệ giữa vitamin D và tỉ lệ Tu vong vì COVID-19.


Ăn cá hồi giúp cung cấp vitamin D cho cơ thể. Ảnh: Internet

Theo các nhà nghiên cứu, vitamin D có thể bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính. Vitamin D  có thể  giúp điều chỉnh phản ứng của các tế bào bạch cầu, ngăn chặn giải phóng quá nhiều cytokine gây viêm, theo The Health Site.

Cơ thể sẽ sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, để bổ sung vitamin D chúng ta cần phải bổ sung những thực phẩm dưới đây:

Cá Hồi: Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể. Cá hồi hoang dã chứa hàm lượng vitamin D cao hơn so với cá nuôi.

Cá trích và cá mòi: Những loài cá này là nguồn vitamin D tốt. Ăn những loại cá này có thể  giúp tăng mức vitamin D, tránh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng chứa chứa nhiều vitamin, chất béo  và khoáng chất. Lòng trắng trứng chứa chủ yếu là protein, lòng đỏ trứng chứa vitamin D.

Nấm: Với những người đang tìm kiếm nguồn vitamin D thực vật, nấm là lựa chọn tốt. Giống như con người, nấm cũng có thể tổng hợp chất dinh dưỡng này khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nấm sẽ sản xuất vitamin D2, trong khi động vật sản xuất vitamin D3.

Uống rượu, bia không có khả năng chống COVID-19

(PLO)- Tin rằng uống rượu có thể trị COVID-19, nhiều người tại Iran đã thiệt mạng do bị ngộ độc thức uống này.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/bo-sung-vitamin-d-tu-thuc-pham-de-ngua-tu-vong-do-covid19-912782.html)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY