Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV dựa trên nền tảng công nghệ

Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ cần coi phòng, chống dịch nCoV là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Ngày 2/2, Bộ trưởng TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã ký Chỉ thị số 05/CT-BTTTT về việc thực hiện công tác phòng, Bộ trưởng Bộ TT&TT yêu cầu toàn ngành TT&TT bám sát định hướng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh, trong đó: Xác định công tác thông tin, Chỉ thị yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành Thông tin và Truyền thông phải vào cuộc, tham gia công tác phòng, chống dịch; phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan có liên quan phòng,

Chỉ thị cũng nêu rõ những nhiệm vụ cụ thể ngành TT&TT cần khẩn trương triển khai thực hiện để phòng,

Theo đó, tổ chức nhắn tin Phát động chiến dịch đồng bộ gắn hashtag #ICT_anti_nCoV, thống nhất mẫu biểu trưng cho chiến dịch "Cộng đồng

Phối hợp với Bộ Y tế định hướng nội dung thông tin về phòng,

Chỉ đạo các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình mở chuyên trang, chuyên mục, chương trình riêng để thực hiện các chuyên đề, đối thoại, giao lưu trực tuyến, hỏi và đáp trực tuyến nhằm cập nhật Xây dựng các tin, bài Phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sản xuất tin bài phát sóng trên hệ thống

Bảo đảm miễn phí cước gọi đến các đường dây nóng của Bộ Y tế

Chỉ thị nêu rõ cần bảo đảm miễn phí cước gọi đến các đường dây nóng của Bộ Y tế phục vụ phòng,

Chủ động đấu tranh, đàm phán với Facebook và Google để yêu cầu ngăn chặn, gỡ bỏ các video clips,

Chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện lan truyền thông tin chính thống

Chỉ thị cũng nêu rõ yêu cầu cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong toàn ngành TT&TT.

Đối với các doanh nghiệp công nghệ số, Chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp chủ động hỗ trợ đơn vị chức năng của Bộ Y tế trong việc nâng cấp trang/cổng thông tin điện tử chính thống về dịch bệnh, bảo đảm tính sẵn sàng về băng thông, đường truyền, tối ưu hoá hiệu ứng tuyên truyền; Chủ động sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, truyền hình qua Internet, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số có đông người sử dụng tại Việt Nam (Zalo, Lotus, Coccoc, Gapo, Be, Mocha, Fastgo, Facebook, Google, Grab,…), chỉ thị nêu rõ các doanh nghiệp cần chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện lan

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi toàn thể cộng đồng công nghệ Việt Nam cùng đoàn kết, chung tay, thể hiện trách nhiệm, năng lực và sứ mệnh dùng công nghệ để giải quyết tốt hơn các vấn đề xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-thong-tin-truyen-thong-chi-dao-tuyen-truyen-phong-chong-dich-ncov-dua-tren-nen-tang-cong-nghe-20200203115620434.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.