Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bộ trang điểm cá nhân gồm những gì?

Trang điểm là việc rất cần thiết mà chị em phụ nữ nên biết. Trang điểm là kỹ thuật giúp mình đẹp hơn, khi đẹp hơn chúng ta sẽ tự tin hơn, từ đó làm mọi việc cũng dễ dàng hơn. Trước tiên, để có thể tự biến mình trở nên xinh đẹp hơn, chúng ta cần tìm hiểu về bộ dụng cụ trang điểm đầy đủ. Để có một makeup look xinh xắn, chúng ta cần những công cụ nào

Nếu bạn là một người mới tập tành học makeup thì đây chắc chắn là bài viết dành cho bạn. Sau đây, Sức khỏe gia đình sẽ chia sẻ cho bạn trọn bộ trang điểm cá nhân gồm những gì. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Kem lót (Primer)

Kem lót có tác dụng “khóa chặt” lớp dưỡng da, giữ cho lớp nền và lớp phấn được hoàn hảo hơn, lâu trôi hơn.

Ngoài ra, kem lót còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

- Cân bằng da

- Giúp da sáng đều màu

- Tạo độ căng bóng cho da

- Một số sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu. Có thể nói, kem lót là một giải pháp tuyệt vời với làn da dầu, bởi một số sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu, có tác dụng hút bớt lượng dầu và bã nhờn tiết ra trên da. Còn đối với da khô, kem lót như lớp khóa chặt lớp dưỡng ẩm. Vì vậy, kem lót là một sản phẩm rất quan trọng trong bộ trang điểm cá nhân.

2. Kem nền, BB Cream, CC Cream, Cushion, Foundation

Kem nền rất quan trọng trong quá trình trang điểm. Các loại kem nền phổ biến trên thị trường hiện nay là BB cream, CC cream, Cushion, Foundation.

Những công dụng nổi bật của kem nền như:

- Làm đều, nâng tông màu da

- Tạo lớp nền trang điểm tươi tắn, mỏng mịn, bóng khỏe, tự nhiên

- Có khả năng che một số khuyết điểm mờ như quầng thâm, lỗ chân lông, da mẩn đỏ,..

- Chống nắng

- Dưỡng ẩm da

- Cố định cho lớp phấn, giữ cho lớp trang điểm có độ bám dính cao hơn

- Một số còn có tác dụng làm sáng, chống nhăn, trị mụn,…

3. Kem che khuyết điểm

Cái tên đã nói lên tác dụng của loại kem này, nếu da có các khuyết điểm như mụn, sẹo, quầng thâm mắt,…. thì bạn không thể thiếu kem che khuyết điểm trong bộ trang điểm cá nhân của mình. Trên thị trường có các dạng kem che khuyết điểm chủ yếu sau:

- Kem che khuyết điểm dạng lỏng: Chúng ta thường phải sử dụng một cây cỏ nhỏ đi kèm sẽ dễ tán kem hơn. Dạng kem che khuyết điểm này có ưu điểm chính là dễ dàng thấm đều trên da mà không để lại các vết cộm. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà loại này không được dùng để làm kem che khuyết điểm cho da mụn mà chỉ thích hợp để che đi quầng thâm ở vùng da nhạy cảm quanh mắt.

- Kem che khuyết điểm dạng thỏi: trái ngược với kem che khuyết điểm dạng lỏng, dạng thỏi có khả năng làm mờ tốt các vết mụn, nám trên mặt nhưng không nên dùng cho vùng da nhạy cảm như khu vực quầng thâm quanh mắt.

- Kem che khuyết điểm dạng nén: Loại này hội tụ đủ các ưu điểm của cả kem dạng lỏng và dạng thỏi nên bạn có thể yên tâm về hiệu quả khi sử dụng.

4. Phấn phủ

Phấn phủ là loại mỹ phẩm có công dụng bảo vệ lớp phấn nền trong một thời gian dài hay còn được gọi với cái tên khác là bước “khóa nền”. Nghĩa là sau khi đã có một lớp nền hoàn hảo, chúng ta sẽ sử dụng phấn phủ để giữ cho lớp nền lâu trôi và không bị bay màu.

Phấn phủ thường có kết cấu ở dạng khô hoặc dạng nén với dạng chất nhỏ, nhẹ, mỏng và có độ bám trên da.

5. Highlight/ Phấn tạo khối

Phấn highlight và phấn tạo khối đi với nhau như một sự kết hợp hoàn hảo.

Highlight là sản phẩm giúp tạo độ sáng và đem lại sức sống tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh đó, phấn tạo khối là bước sử dụng phấn tối hơn màu da khoảng 2 tông để đem lại sự sáng tối cho khuôn mặt, sẽ giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn, có góc cạnh và chiều sâu, làm tôn lên đường nét gương mặt của bạn.

Chính vì thế, highlight và phấn tạo khối là hai món đồ cần thiết nên có trong bộ trang điểm cá nhân cơ bản của các nàng.

6. Chì kẻ chân mày

Hãy thử tưởng tượng khuôn mặt bạn ra sao nếu không có chân mày? Chân mày đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo thần thái và sự thanh thoát cho gương mặt. Dù cho bạn đã có cặp chân mày rậm rạp thì bạn cũng cần tô điểm để khuôn lông mày trở nên sắc nét hơn.

Chì kẻ chân mày có các dạng như dạng chuốt, dạng bột, dạng dạ, dang mascara, dạng thỏi và dạng sáp,...

Đối với các bạn mới tập tẹ trang điểm thì nên dùng chì dạng chuốt và chì dạng xé, còn với các nàng đã quen thì có thể lưu tâm sử dụng các dạng khác. Và chúng ta cũng nên lưu ý chọn chì kẻ chân mày cùng tông với màu tóc để lớp trang điểm trông tự nhiên nhất.

7. Bảng phấn mắt – thành phần không thể thiếu trong bộ trang điểm cá nhân

Chúng ta vẫn nói, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, để đôi mắt bạn long lanh và điểm nhấn, chỉ cần tô điểm thêm cho phần mắt một chút sắc màu nhẹ nhàng hay rực rỡ cá tính tùy sở thích.

8. Kẻ mắt/ Eyeliner

Nếu bạn luôn hướng tới đôi mắt sắc sảo quyến rũ thì không nên bỏ qua bước này khi trang điểm. Chỉ với một vài thao tác, đôi mắt bỗng nhiên to tròn và thu hút hơn nhiều.

Cũng như chỉ kẻ chân mày, kẻ mắt cũng rất đa dạng trong chủng loại, bao gồm: bút chì kẻ mắt, bút kẻ mắt dạng sáp vặn, gel kẻ mắt, bút dạ kẻ mắt, bút kẻ mắt nước, sáp thỏi kẻ mắt. Các nàng “newbie” nên chọn bút chì kẻ mắt vì đây là dạng dễ sử dụng nhất.

9. Phấn má hồng

Để gương mặt trở nên rạng rỡ, hãy điểm xuyến một chút má hồng. Phấn má hồng hiện có dạng bột và dạng gel dành cho da dầu. Nếu bạn sở hữu làn da khô thì hãy sở hữu ngay một hộp phấn má hồng dạng kem nhé.

10. Mascara

Mascara được sử dụng để làm nổi bật đôi mắt, đặc biệt là phần lông mi, giúp mi cong dài long lanh và thu hút ánh nhìn hơn.

11. Son môi

Son môi là một món đồ trang điểm vô cùng cần thiết, chỉ cần bôi một lớp son mỏng nhẹ cũng để làm bừng sáng cả khuôn mặt.

12. Xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm đa năng hỗ trợ đắc lực cho quá trình trang điểm, giúp cung cấp độ ẩm cho da trước khi trang điểm, loại bỏ các tình trạng khô sần hay bong tróc. Sản phẩm còn giúp các loại kem dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào da và khóa sau cùng giúp lớp trang điểm bền đẹp.

13. Bộ cọ trang điểm

Để có một lớp makeup hoàn hảo, chúng ta không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực của bộ cọ trang điểm. Một bộ cọ cơ bản là sẽ gồm 5 chiếc: cọ đánh kem nền, cọ che khuyết điểm, cọ vẽ mắt và lông mày, cọ má hồng và cọ son môi. Mỗi công đoạn chúng ta cần sử dụng chiếc cọ khác nhau để mỹ phẩm lên được đúng nhất, đẹp nhất. Bộ cọ chuyên nghiệp sẽ bao gồm nhiều cọ hơn nhưng các nàng mới học trang điểm chỉ cần bộ cọ cá nhân cơ bản là đã có thể biến mình trở thành thiên nga lộng lẫy rồi.

14. Len mắt

Len mắt hay kính áp tròng là loại thấu kính mỏng, làm từ chất dẻo được đặt trực tiếp lên bề mặt con người. Trước đây, chúng ta chỉ sử dụng kính áp tròng như thiết bị y tế để điều trị các tật khúc xạ về mắt. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, giờ đây kính áp tròng đã được phổ cập, sử dụng cho cả người thường với mục đích làm đẹp. Đeo kính áp tròng giúp đôi mắt trở nên long lanh và to tròn hơn. Lens mắt có rất nhiều màu sắc, chúng ta có thể lựa chọn màu sắc theo makeup look mà chúng ta sử dụng để có đôi mắt cuốn hút hơn.

15. Mỹ phẩm dưỡng da

Trang điểm nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến da, chính vì thế các nàng đừng quên dưỡng da nhé. Các loại mỹ phẩm dưỡng da cần thiết trong bộ trang điểm cá nhân gồm có:

- Kem dưỡng da

- Tẩy trang

- Tẩy da chết

- Sữa rửa mặt

- Kem chống nắng

- Nước hoa hồng

Nắm được kiến thức về cách sử dụng bộ trang điểm cá nhân luôn là khởi đầu tốt cho sự nghiệp trang điểm cá nhân. Chính vì thế, Sức khoẻ Gia đình hi vọng chia sẻ về bộ trang điểm cá nhân gồm những gì sẽ đem lại kiến thức bổ ích cho bạn,giúp bạn thành công hơn trong những lần makeup của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bo-trang-diem-ca-nhan-gom-nhung-gi-32331/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY