Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ trưởng Bộ Y tế: Không làm chặt chẽ, chuyện gì cũng có thể xảy ra

Chiều 7/12, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ban chỉ đạo thống nhất mục tiêu, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.
Bộ trưởng Bộ Y tế: Không làm chặt chẽ, chuyện gì cũng có thể xảy ra

tất cả các biện pháp phòng chống dịch đã hết sức đầy đủ, được tập huấn trực tiếp, quán triệt tỉ mỉ đến tận các cấp chính quyền địa phương. vì vậy, chính quyền địa phương các cấp phải phát huy chủ động, trách nhiệm của với sự tham mưu của ngành y tế, phối hợp chặt chẽ của ngành công an”.

Thông báo về tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc - xin phòng chống covid-19 trong nước, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, hiện các đơn vị đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ. bộ y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu, thử nghiệm đảm bảo đúng yêu cầu đề ra về tiến độ, chất lượng, an toàn…

Song song với hướng đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất trong nước, bộ y tế cũng đang triển khai đàm phán với các đối tác nước ngoài. các thành viên ban chỉ đạo thống nhất đề nghị các bộ ngành liên quan, ủng hộ, tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục để tạo điều kiện tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc-xin trong nước.

Việt Nam thêm 1 ca mắc mới COVID-19

Tối 7/12, bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới nhập cảnh, được cách ly ngay tại đà nẵng.

Vắc-xin ngừa COVID-19 tại Việt Nam: Ai sẽ là người được tiêm thử nghiệm?

Ngày 10/12, Học viện Quân y sẽ lựa chọn người tiêm thử nghiệm vắc-xin COVID-19 do Công ty Nanogen sản xuất.

Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 từng cách ly tại nhà ở Hà Nội

Tối 6/12, bộ y tế công bố ca mắc mới covid-19 ghi nhận tại hà nội. bệnh nhận là nam giới, 54 tuổi, quốc tịch lybia mang số hiệu bn 1.366.

TP.HCM: 484 người đang đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Sáng 6/12 bộ y tế cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh covid-19, tại tp.hcm có 142 trường hợp nhiễm covid-19. trong ngày 5/12, ghi nhận 3 ca dương tính sars-cov-2 (bn1362, bn1363, bn1365), được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-truong-bo-y-te-khong-lam-chat-che-chuyen-gi-cung-co-the-xay-ra-1760662.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY