Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ VHTTDL thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích chùa Từ Tâm, TP. Đà Nẵng

(MangYTe) - Bộ VHTTDL đã có văn bản số 981/BVHTTDL-DSVH gửi UBND thành phố Đà Nẵng về việc thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích chùa Từ Tâm thuộc danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Về cơ bản, Bộ VHTTDL thống nhất với việc tôn tạo, xây dựng Chánh điện, nhà tăng, nhà bếp, nhà vệ sinh; tôn tạo sân, hàng rào thuộc di tích chùa Từ Tâm.

Tuy nhiên, tại Công văn số 3703/BVHTTDL-DSVH ngày 31/8/2017, Bộ VHTTDL đã lưu ý việc không hợp khối các hạng mục và khảo sát hệ thống tượng, đồ thờ nội thất của tòa Chánh điện. Do đó, đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo chủ đầu tư nghiên cứu bố trí mặt bằng kiến trúc phân tán theo địa hình tự nhiên (nơi thờ Phật và nơi thờ Tổ bố trí trong 02 nếp nhà song song; khu vực nhà tăng, bếp, nhà vệ sinh bố trí thành các nếp nhà độc lập, nối với nhau bằng nhà cầu) để giảm bớt khối tích và chiều cao công trình, kết hợp các khoảng sân vườn, tiểu cảnh để công trình kiến trúc hài hòa với cảnh quan. Bên cạnh đó không xây dựng đài Quan âm lộ thiên. Đồng thời bổ sung phương án bảo vệ tượng và đồ thờ nội thất để bài trí lại tại Chánh điện. Tên hồ sơ cần sửa thống nhất là "Báo cáo kinh tế - kỹ thuật", bao gồm: Thuyết minh báo cáo, thiết kế bản vẽ thi công và ảnh hiện trạng di tích.

Bộ VHTTDL có ý kiến, đồng thời đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan liên quan bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, thông báo rộng rãi nội dung Báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ, tôn tạo xây dựng di tích chùa Từ Tâm tại địa phương để tạo sự đồng thuận và triển khai các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật./

Thanh Thủy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bo-vhttdl-tham-dinh-bao-cao-kinh-te-ky-thuat-tu-bo-ton-tao-di-tich-chua-tu-tam-tp-da-nang-20200309154416453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY