Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bộ Y tế bác bỏ hoang tin “Phun Thuốc ngừa corona trên bầu trời toàn quốc vào đêm nay”

Trước hoang tin “Đêm ngày 31/1 sẽ phun Thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc” được nhiều tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, tối 31/1 Bộ Y Tế đã kịp thời phát đi thông báo khẳng định thông tin này là giả mạo.

Chiều 31/1 trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều bài viết cảnh báo mọi người hạn chế ra đường vào buổi tối 31/01 đến rạng sáng 01/2 vì nhà nước sẽ phun Thuốc ngừa dịch cúm trên bầu trời.

“Chiều nay Hà Nội sẽ công bố phát dịch corona, tối nay thời sự sẽ đưa tin về việc đêm nay nhà nước mình phun Thuốc ngừa dịch cúm corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong cung giờ từ 4-7h30 sáng mai 1/2/2020” - đây là nội dung được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội Facebook chiều ngày 31/1.

Đại diện Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng Bộ Y tế khẳng định đây là thông tin giả mạo. Ngày mai (1/2/2020) Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hà Nội sẽ tiến hành tổng vệ sinh các trường học trên địa bàn.

Cũng trong chiều 31/1, tại cuộc họp cung cấp thông tin báo chí, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng định, các thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội như: Việt Nam công bố dịch corona; bệnh nhân corona Tu vong; xuất hiện thêm 9 (12) trường hợp dương tính với virus corona... đều là những tin đồn vô căn cứ.

Nguồn: Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e34d050e3f807471b7d9bd2)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY