Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm thực phẩm cố tình quảng cáo như Thuốc chữa bệnh

Theo đó, Bộ Y tế vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo 4 loại sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Thuốc chữa bệnh, dùng ảnh bác sĩ, cơ quan y tế để quảng cáo; quảng cáo sai sự thật, thông tin không rõ ràng...

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website: https://itppharma.com/dai-kien-can/; https://www.healcentral.org/dai-kien-can/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/dai-kien-can/; https://1top.vn/review/dai-kien-can-khac-tinh-cua-viem-gan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau/; https://www.facebook.com/hetloviemgan/ , sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Công ty TNHH thương mại quốc tế Vitaco (Địa chỉ: Phòng 802, số 627 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

- như Thuốc chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 1, số 170 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

- quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Gout Đào Đình Nhuận có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, đưa ra một số thông tin không rõ ràng, chưa được kiểm chứng, vi phạm quy định pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên tin vào quảng cáo trên các trang website/internet này để lựa chọn mua các sản phẩm nêu trên.

- với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như Thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa cán bộ, cơ quan y tế để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần dược phẩm Vạn Xuân Đường; địa chỉ: B5 lô BT6, khu đô thị Việt Hưng, đường Lưu Khánh Đàm, phường Giang Biên, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên tin vào quảng cáo trên trang website/internet này để lựa chọn mua sản phẩm Tâm An Lạc Tiên.

Những 'đại kỵ' khi treo đồng hồ trong nhà khiến vừa mất lộc lại dễ ốm đau

Theo các chuyên gia phong thủy, lựa chọn vị trí và hướng treo đồng hồ cũng cần phải tuân theo nguyên tắc nhất định trong phong thủy, có như vậy thì gia đình bạn mới êm ấm, bình an, hạnh phúc và đón nhiều may mắn.

Những việc người bệnh ung thư nên làm để chống lây nhiễm COVID-19

Người bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư phổi) đang hoặc vừa được điều trị phẫu thuật hay hóa chất, khi nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ gặp biến cố lâm sàng nặng cao hơn người không mắc ung thư.

Hà Nội: Cửa hàng Thuốc báo ngay cho ngành y tế nếu khách hàng có dấu hiệu ho, sốt

Các cơ sở bán lẻ Thuốc phải lập sổ theo dõi thông tin người mua. Trường hợp người mua Thuốc ho, sốt... và người có triệu chứng ho, sốt, khó thở... cần thực hiện kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai Tờ khai y tế, khai thác tiền sử dịch tễ và báo cáo cho cơ quan y tế trên địa bàn.

'Đua với tử thần' giữa đêm cứu bệnh nhân ung thư vỡ động mạch máu tuôn xối xả

Bệnh nhân B.B.T, ở Long Biên, Hà Nội, vào viện cấp cứu trong tình trạng máu *m đ*o tuôn thành dòng, thấm ướt đẫm ga giường, chảy tràn xuống đất. Ngay lập tức, bệnh nhân được cho sử dụng kháng sinh, truyền dịch và xử lý cầm máu bằng phương pháp nhét meche tại chỗ. Tuy nhiên, máu vẫn không ngừng chảy.

5 tỉnh, thành có nhiều ca mắc COVID-19 nhất Việt Nam

Theo Bộ Y tế, năm địa phương có đông bệnh nhân nhất được cách ly/điều trị là Hà Nội: 112 ca, TP Hồ Chí Minh: 55 ca, Vĩnh Phúc: 19 ca, Ninh Bình: 13 ca và Bình Thuận: 9 ca.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-canh-bao-4-san-pham-thuc-pham-co-tinh-quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-1644344.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.