Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế đánh giá cao công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 của An Giang

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao việc An Giang triển khai công tác tiêm vaccine cho người dân đạt tỷ lệ rất cao, đặc biệt đối với trẻ dưới 18 tuổi đạt khoảng 83%,...

Ngày 2/12, ông nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tế cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc và kiểm tra về công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại tỉnh an giang.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông trần quang hiền, giám đốc sở y tế tỉnh an giang cho biết, tính đến nay, an giang ghi nhận hơn 23.000 ca mắc covid-19. hiện nay đang điều trị 5.584 trường hợp; lũy kế đến nay đã điều trị khỏi bệnh 17.537 trường hợp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Về việc triển khai thu*c kháng sinh molnupiravir, remdesivir để điều trị bệnh nhân covid-19. đến ngày 1/12, an giang đã sử dụng thu*c molnupiravir điều trị cho 1.604 bệnh nhân và đạt hiệu quả tốt. đến nay, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở an giang tiêm vaccine mũi 1 đạt 96,42%, tiêm mũi 2 đạt trên 88%. đối với trẻ từ 12 -17 tuổi được tiêm vaccine đạt khoảng 83%.

Tại buổi làm việc, tỉnh an giang kiến nghị bộ y tế hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế, thu*c molnupiravir để thực hiện công tác phòng, chống dịch covid-19 và điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề nghị xem xét, báo cáo thủ tướng chính phủ sớm có văn bản hướng dẫn cho địa phương về cơ chế chi thường xuyên cho các cơ sở y tế công lập thu không đủ chi do tác động của dịch covid-19 để tỉnh làm cơ sở thực hiện,...

Phát biểu tại buổi làm việc, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn đánh giá cao sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị của tỉnh an giang thực hiện có hiệu quả và đạt được thành công trong việc kiểm soát và cơ bản khống chế được dịch covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là công tác triển khai tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân rất cao, nhất là tỷ lệ tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt khoảng 83%.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong thời gian tới, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho rằng, việc sử dụng thu*c điều trị và vaccine là 2 yếu tố quan trọng trong công tác phòng, chống dịch covid-19. tuy nhiên, ý thức của người dân và lực lượng làm công tác phòng, chống dịch vẫn vô cùng quan trọng.

Do đó, không được chủ quan, lơ là. Bên cạnh đó, địa phương cần tập trung giám sát dịch tễ trong trạng thái thích ứng bình thường mới.

Đối với việc thực hiện cách ly và điều trị f0 tại nhà, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn lưu ý, địa phương cần tiếp tục chủ động tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; cần xây dựng kế hoạch xét nghiệm phù hợp tình hình hiện nay và bố trí trạm y tế lưu động tại các địa phương có nguy cơ cao; nên có sự liên kết tốt hơn giữa các tầng điều trị bệnh nhân covid-19, nhất là ở tầng 2 và tầng 3.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, tự bản thân phát hiện các triệu chứng báo hiệu nhiễm Covid-19 để kịp thời tiếp cận công tác điều trị,...

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bo-y-te-danh-gia-cao-cong-tac-tiem-vaccine-phong-covid-19-cua-an-giang-5674105.html)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY